5 lầm tưởng nghiêm trọng trong quảng bá nội dung

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi inclex, 17/11/13.

  1. inclex PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    [​IMG]

    Năm 2013, tiếp thị nội dung từ một công việc ít được đầu tư trở thành công việc buộc phải có các chiến lược cụ thể, và chúng ta có thể hi vọng nó sẽ được đầu tư nhiều hơn nữa trong năm 2014 . Nếu như bạn đang lên kế hoạch tiếp thị nội dung, thì nên tránh những lầm tưởng sau đây:

    Lầm tưởng thứ 1: Tiếp thị nội dung ư, quá dễ! (So với các công việc khác)
    Tiếp thị nội dung phải dựa trên Biết - Thích - Tin, và với những ai chưa từng làm sẽ thấy, tạo niềm tin là điều không hề dễ. Nó giống như kiểu kiếm củi ba năm thiêu một giờ.

    Một thương hiệu tồn tại trên thị trường không phải ai cũng biết đến, do đó tạo dựng niềm tin lại càng khó hơn.

    Trên thực tế, khi đã vạch sẵn một kế hoạch cụ thể, việc quảng cáo sẽ trở nên dễ dàng hơn, chỉ việc làm theo chương trình, và sau đó đó chờ đón kết quả. Trong tiếp thị nội dung cũng vậy, rất cần tạo ra một chiến lược lâu dài tùy theo tuổi thọ công việc kinh doanh, và có thể nó sẽ không có ngày kết thúc. Trong quá trình đó, sẽ có rất nhiều sự kiện được coi là thước đo đánh giá hiệu quả công việc.

    Niềm tin, một khi đã mất, sẽ rất rất khó để lấy lại.

    Xét về khía cạnh nào đó, tiếp thị nội dung trong sáng, chân thực là hai cứu cánh quan trọng cho các công ty để lấy lại niềm tin của khách hàng khi mà các kế hoạch không diễn ra như mong đợi.

    Tiếp thị nội dung không hề dễ chút nào, nhưng nó là nguồn lợi ích vô tận.

    Lầm tưởng thứ 2: Tiếp thị nội dung không mất nhiều thời gian

    [​IMG]

    "Thiếu thời gian" là thử thách hàng đầu mà các nhà tiếp thị kinh doanh phải đối mặt, dựa theo báo cáo Xu hướng tiếp thị nội dung năm 2014. Và điều này hoàn toàn đúng. Hãy cùng xem qua các bước cơ bản của tiếp thị nội dung:

    - Phát triển chiến lược nội dung: bao gồm phân tích từ khoá, nghiên cứu thị trường, SEO, chỉnh sửa trang web, nội dung, kiểm tra các nguồn lực, vân vân.

    - Thường xuyên sáng tạo nội dung mới: Đây là lúc thời gian, lao động và trí óc cần phải được tập trung nhiều nhất.

    - Phân phối và xúc tiến nội dung: giai đoạn này là giai đoạn cần đầu tư lượng lớn thời gian cho tiếp thị mạng xã hội, tiếp thị qua email và tiếp thị qua kênh tìm kiếm.

    - Đánh giá hiệu suất nội dung: quá trình này bao gồm phân tích nội dung tiếp thị đưa ra với số liệu những thành công đạt được.

    Tôi không biết cách bạn làm như thế nào, nhưng tôi tin chắc rằng tiếp thị nội dung mà đi đường tắt sẽ không mang lại thành công trong việc tạo dựng thương hiệu.

    Lầm tưởng thứ 3: Tiếp thị nội dung có thể được tự động hóa – Không đời nào, bạn phải là người thực hiện nó
    Bắt nguồn từ lầm tưởng rằng “ tôi không nghĩ tiếp thị nội dung lại mất nhiều thời gian đến thế”, dẫn đến suy nghĩ “sao không cho nó vào khuôn khổ rồi chỉ việc ngồi một chỗ mà điều khiển”. Đúng thế, có nhiều thao tác có thể được tự động hóa (như tự động trả lời, giám sát và cảnh báo các hoạt động xã hội, cập nhật nội dung và phân phối). Tuy nhiên, có nhiều công ty đã quá lạm dụng các quy trình tự động này hoặc áp dụng nó quá sớm, mà theo tôi như vậy là không đúng.

    Một số nhiệm vụ trong tiếp thị nội dung không nên được tự động hóa bao gồm:

    - Chiến lược xây dựng nội dung.
    - Chiến lược chăm sóc phương tiện truyền thông xã hội.
    - Quản lý cộng đồng.
    - Sáng tạo nội dung.

    Như Jayson Demers dự đoán về xu hướng tiếp thị nội dung cho năm 2014: "Các doanh nghiệp sẽ tìm cách để tự động hóa quá trình tiếp thị nội dung, và những nỗ lực này sẽ không mang lại thành công cho họ."

    Phát biểu về quá trình tự động mà tôi cảm thấy tâm đắc đó là của Scott Stratten, người thường đăng tải những nội dung về vấn đề này trên Twitter “Tự động hóa các kênh truyền thông xã hội giống như gửi một bù nhìn vào trong biển các sự kiện vậy.”

    [​IMG]

    Lầm tưởng thứ 4: Tiếp thị nội dung không tốn kém
    Jay Baer rất khéo khi viết "phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung không phải là không tốn kém, chỉ là tốn kém theo cách khác nhau."

    Xét về chi phí, nhiều nhà quản lý thương hiệu cho rằng tiêp thị nội dung luôn lúc nào cũng là phương pháp thay thế rẻ hơn so với các phương pháp khác, như là quảng cáo hay PR. Một quảng cáo dài 30 giây trên Tivi trong chương trình Super Bowl có thể lên tới tiền triệu, trong khi đó nội dung này có thể được quảng cáo rộng rãi trên Twitter mà không phải mất một khoản phí nào. Vậy nên, làm sao có thể đem hai vấn đề này ra so sánh với nhau được. So sánh này rất khập khiễng.

    Công nghệ đã san bằng sân chơi trong đó các thương hiệu lớn nhỏ thực hiện tiếp thị nội dung, thương hiệu ở các cấp độ khác nhau đều có thể đạt được thành quả nhất định tùy thuộc vào giá trị nhận thức. Ví dụ , Orabrush ngạc nhiên với kết quả tiêp thị nội dung của mình khi video youtube của ông với nội dung hấp dẫn đã kiếm được 500 usd.

    Trừ những trường hợp đặc biệt, hầu hết các kế hoach tiếp thị thành công đều phải trải qua một thời gian dài thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu cùng với sự phân bổ tài chính hợp lý.

    Theo nghiên cứu Tiếp thị nội dung B2B năm 2014 "Các nhà tiếp thị B2B (business to business) dành 30 % ngân sách để tiếp thị nội dung, và khoảng 58% các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng chi phí cho tiếp thị nội dung trong 12 tháng tiếp theo.”

    [​IMG]

    Lầm tưởng thứ 5: Thực tập sinh cũng có thể điều hành tiếp thị nội dung
    Ngày xưa, khi phương tiện truyền thông xã hội vẫn còn là một yếu tố chứa đựng nhiều điều bất ngờ, có rất nhiều những bài viết cảnh báo các công ty không nên giao các hoạt động tiếp thị mạng xã hội truyền thông dựa theo tuổi tác. Ngày nay, tiêp thị nội dung cũng vậy. Các công ty tin rằng những nhân viên trẻ tuổi, ít kinh nghiệm có thể quản lý chiến lược nội dung, nhưng thất sự, điều này cần phải xem xét lại.

    Tiếp thị nội dung là một môn học theo đúng nghĩa của nó. Với đặc thù là phạm vi hoạt động rộng lớn, nó cần những người tài năng, giàu kinh nghiệm của nhiều ngành nghề khác nhau: từ các nhà báo và phóng viên để tạo ra nội dung, các chuyên gia phân tích làm cho nội dung có ý nghĩa phù hợp, đến các chiến lược gia kỹ thuật số để biến tấu các chiến thuật. Hy vọng trong năm 2014, các công ty tiếp thị nội dung cần xem xét lại và tập trung hơn vào phần mô tả công việc.

    Bạn có lầm tưởng nào trong kế hoạch tiếp thị nội dung của mình không? Hãy thoải mái chia sẻ trong phần bình luận nhé!
    Theo TGS​
     
    #1
  2. nguyenphong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    nên tìm hiểu thị trường, sản phẩm, đối tượng khách hàng hướng đến, đối thủ cạnh tranh để cho ra những chiến thuật hợp lý nhất -> phần trăm thành công sẽ cao hơn
     
    #2

Chia sẻ trang này