QC 5 giải pháp tiết kiệm năng lượng điện cho thang máy

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi audiovietmoi, 6/9/24.

  1. audiovietmoi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/17
    Hiện nay các giải pháp tiết kiệm năng lượng sẽ trở thành một xu hướng nhu yếu trong càng nhiều ngành công nghiệp, trong đó ngành thang máy cũng ko bắt buộc ngoại lệ. Hệ thống thang máy ảnh hưởng không nhỏ đến tổng năng lượng tiêu thụ của các tòa nhà. vì vậy, việc áp dụng các công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng cho thang máy không chỉ thực hiện bằng tiết kiệm phí vận hành mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Dưới đây là một số giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho thang máy hiện nay.
    >>> Xem thêm:Thang máy 350kg

    [​IMG]
    tiêu thụ động cơ không hộp số và biến tần
    [​IMG]

    điểm hay của động cơ không hộp số

    Động cơ ko hộp số kết hợp với công nghệ biến tần (VVVF) thực hiện bằng tiết kiệm năng lượng đáng kể so với các hệ thống động cơ hộp số truyền thống. Động cơ không hộp số làm hệ thống thang máy hoạt động hiệu quả hơn, ít bảo trì và không gây tiếng ồn. Đồng thời kéo dài tuổi thọ của hệ thống thang máy, đem đến trải nghiệm êm ái cho người mua. Động cơ ko hộp số thường xuyên được tiêu thụ cho thang máy chung cư , trong các tòa văn phòng, khách sạn…
    >>> Xem thêm:Thang máy gia đình

    Hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng và chế độ chờ
    Hệ thống chiếu sáng cabin thang máy là 1 trong những nhân tố ảnh hưởng đến năng lượng dùng, đặc biệt là ở những tòa nhà có phổ quát thang máy. Việc sử dụng đèn LED tiết kiệm năng lượng thay thế cho các loại đèn sợi đốt truyền thống hay đèn huỳnh quang làm giảm tiêu dùng điện đáng đề cập.

    Chế độ chờ (Standby Mode): Khi cầu thang máy ko hoạt động, hệ thống đang tự động chuyển sang chế độ chờ, tắt đèn và quạt gió trong cabin sẽ giảm thiểu năng lượng tiêu dùng hiệu quả. Giải pháp tiết kiệm năng lượng này phù hợp với toàn bộ các loại cầu thang máy từ gia đình, tòa nhà văn phòng đến các trung tâm thương mại. Đặc biệt, với các dòng cầu thang máy kính thì việc tiết kiệm điện năng qua hệ thống chiếu sáng cũng đơn thuần hơn.

    [​IMG]

    >>> Xem thêm:Thang máy buồng kính


    Hệ thống tái tạo năng lượng
    một trong những giải pháp hiện đại nhất để tiết kiệm năng lượng cho cầu thang máy đó là dùng hệ thống tái tạo năng lượng. Khi cầu thang máy di chuyển xuống hoặc khi cầu thang máy đi lên mà ít tải, động cơ đang tạo ra điện năng dư thừa. Hệ thống tái tạo năng lượng thu hồi và chuyển đổi điện năng này thành năng lượng tái tiêu thụ được cho các đồ dùng khác trong tòa nhà.

    Với giải pháp này đã tạo cho giảm năng lượng tiêu dùng 1 cách đáng kể, đặc biệt là trong các tòa nhà có lưu lượng người sử dụng thang máy lớn. Hệ thống tái tạo năng lượng này phù hợp cho cả cầu thang máy gia đình, thang máy dân dụng và cầu thang máy thương mại, đặc biệt là trong các tòa nhà cao tầng, chung cư và trọng điểm thương mại.

    tối ưu hóa hệ thống quản lý cầu thang máy
    [​IMG]

    Hệ thống điều khiển điểm đến (DCS)

    Hệ thống điều khiển điểm đến (DCS) là công nghệ tuyệt vời giúp lý tưởng hóa hành trình di chuyển của thang máy. Thay vì nhấn nút trong cabin để tậu tầng như thường ngày, người dùng vẫn chọn tầng trước khi bước vào cabin. Hệ thống đang gom nhóm các hành vị khách đi cùng 1 hướng vào cùng 1 cabin, từ đó làm giảm số lần dừng và tối ưu hóa thời gian chờ, nâng cao hiệu quả vận hành.

    Hệ thống điều khiển điểm đến đặc biệt hữu dụng cho các tòa nhà cao tầng có lượng người di chuyển lớn, như thang máy văn phòng và khách sạn.
    >>> Xem thêm:Thang máy 450kg

    tiêu dùng đồ liệu nhẹ và design tối ưu
    [​IMG]

    thang máy kính cường lực

    Việc tiêu dùng các trang bị liệu nhẹ và bền trong thiết kế cabin và cửa cầu thang máy cũng góp phần tiết kiệm năng lượng bởi giảm tải trọng nói chung, từ đó giảm năng lượng cần thiết để vận hành.

    Việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho hệ thống thang máy ko chỉ khiến cho giảm phí vận hành mà còn góp vào mục tiêu phát triển bền vững của tòa nhà và bảo vệ môi trường hiệu quả. Những cải tiến công nghệ và giải pháp sáng dạ mang đến phổ thông lợi ích về mặt kinh tế và môi trường, đồng thời nâng cao trải nghiệm của người dùng.

    Nếu bạn đã cân nhắc phương án thi công thang máy, hãy liên hệ với cầu thang máy Taza Việt Nam – >>> Trang chủ - Thang Máy Taza Việt Nam - Thang máy Taza để được tư vấn và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.

    Hotline: 0969 514 888
     
    #1

Chia sẻ trang này