Chia sẻ 5 Chức Năng Quan Trọng của Google Webmaster Tool

Thảo luận trong 'Google Webmaster Tools' bắt đầu bởi daotaolaixeb2, 23/4/15.

  1. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    1)Xác định kết quả chính xác tự nhiên trên Google
    Đây là kết quả của việc Google webmaster tool sẽ báo lại cho bạn những thông tin về từ khóa , cụm từ khóa liên quan và cho biết chính xác thứ hạng tự nhiên của nó. Vì vậy thay vì sử dụng tay để tìm kiếm từ khóa bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm kiếm không chỉ từ khóa ngắn mà còn cả các từ khóa dài, cụm từ…

    * Thủ thuật : Sử dụng chức năng ngôi sao để bạn chọn những từ khóa bạn quan tâm xuất hiện trên đầu. Đây là một cách giúp bạn bớt được khá nhiều thời gian cũng như có được kết quả chính xác.

    2)Xem xét tỷ lệ Click through rate (CTR) trong các tìm kiếm tự nhiên.
    Khi bạn được xếp hạng cao một từ khóa, cụm từ khóa nào đó không đồng nghĩa với việc tỷ lệ CTR của bạn cao. Việc kết hợp meta title và meta description tốt sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến CTR của bạn, và thông qua Google webmaster tool bạn có thể biết được một con số chính xác.

    * Chú ý : Dựa vào điều này bạn có thể làm tăng lượng CTR của website bằng cách chỉnh sửa kết hợp lại với title , description để tăng lượng click. Có nhiều phương pháp viết tiêu đề sao cho thu hút được lượng CTR , mình đã từng chia sẻ nhiều cách bạn có thể tìm hiểu trên website này.

    3)Nhìn thấy các liên kết như Google nó nhận được.
    Xây dựng liên kết vẫn là một yếu tố rất quan trọng trong seo dù bạn có thích nó hay không. Trong google webmaster tool bạn có thể biết được bạn có bao nhiêu back link được google quan tâm đến và tính làm backlink cho website của bạn. Ngoài ra còn một tính năng cũng khá thú vị đó là việc bạn có thể kiểm tra anchortex dễ dàng bằng cách click vào anchor text tab.

    * Chú ý : Thông thường tôi không sử dụng nó trong các blog của tôi, vì rất ít khi tạo backlink trong blog, nhưng nếu trong các website cần có thứ hạng và tạo backlink bạn nên sử dụng nó để check backlink của mình, nhất là các backlink trao đổi. Sẽ khá đơn giản và hữu ích khi bạn sử dụng quen tay.

    4)Sumit Sitemap XML lên hệ thống Google.
    Đây là việc hiển nhiên và là một trong những chức năng đầu tiên của của google webmaster tool. Thông qua đây bạn có thể gửi sitemap XML của bạn để Google Bot có thể tiếp tục tìm kiếm thông tin theo đúng với sơ đồ của website.

    *Chú ý : Nếu bạn đang dùng hệ quản trị Wordpress thì bạn nên sử dụng Google XML sitemap Plugin. Nó sẽ giúp bạn tạo ra sitemap.xml và cập nhật mỗi khi bạn có nội dung mới.

    5)Kiểm tra website chứa Virus và phần mềm độc hại
    Như chúng ta cũng biết, nếu website bị dính virus hoặc chứa phần mềm độc hại chắc chắn google sẽ trảm không cần thương tiếc. Điều đáng buồn là Việt Nam lại là nước bị các loại virus tấn công khá nhiều mà đôi khi webmaster không chuyên sẽ khó nhận biết được. Việc này có thể dẫn đến việc google liệt bạn vào một danh sách các website bị cho rằng gây phá hoại và mất các kết quả tìm kiếm. Để phát hiện việc này được dễ dàng , webmaster đơn giản chỉ cần nhờ googlebot . Nó sẽ giúp bạn kiểm tra và báo lại bất kỳ phần mềm độc hại nào trên site của bạn.

    * Chú ý : Google thực sự sẽ không cứu bạn, nó đơn thuần chỉ báo cáo cho bạn biết bạn đã mắc lỗi gì và bạn cần sửa nó. Ngoài ra nó cũng rất hữu ích giúp bạn chống lại sự ăn cắp của các phần mềm độc hại khi giao dịch.
    Trích nguồn: SEO TỐT
     
    #1
    nxthach2412 and oanhnguyen_seo like this.
  2. trandu30 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    được biết webmaster1 trong những tool không thể thiếu , giờ mới hiểu rõ hơn về chức năng của nó, cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
    #2
  3. oanhnguyen_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    em cũng giống bác em cũng đang dùng webmaste nhưng cũng không biết là nó có nhiều chức năng đến như vậy đọc xong thấy rất hữu ích
     
    #3
  4. money123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Công cụ miễn phí là ngon rồi nó có thể giúp ích rất nhiều cho việc phân tích và đánh giá kết quả seo.
     
    #4
  5. migpi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/5/15
    #5
  6. master_girl PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    wmt hữu ích thế này, không sài là hơi phí
     
    #6
  7. clubdjmuzik PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/14
    1. Thống kê của GG webmaster tool không phải là xác định chính xác thứ hạng từ khóa trên GG , cái này nó thống kê cả video, hình ảnh,.... có trên google khi 1 ai đó search với 1 Keywords .
    Tính năng quan trọng nhất của Webmaster tool đó là : thể hiện vai trò mình là người quản trị trang đó bao gồm các công việc như : các thông báo sự cố nghiêm trọng website gặp phải để từ đó khắc phục, chặn liên kết xấu tới website, thực hiện các công việc giúp website của mình thân thiện hơn với Bots GG ví dụ : Tạo dữ liệu có cấu trúc, site map,....
     
    #7

Chia sẻ trang này