5 cách quảng cáo đang giết chết trang web & SEO của bạn

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi sadow, 27/9/16.

  1. sadow PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/16
    Chúng ta thường không xem xét các tác động quảng cáotrang web của chúng ta về khả năng hiển thị tự nhiên. Hôm nay, trong bài viết này tôi sẽ giải thích lý do tại sao có quá nhiều quảng cáo có thể là một điều xấu cho cả người cùng và công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Gần đây, Google đã thông báo rằng họ đã gỡ bỏ giới hạn 3 đơn vị quảng cáo của AdSense trên một trang. Quyết đinh này dường như đã được thúc đẩy chủ yếu bởi một chiến lược “mobile first”, khi trang web di động không có những hạn chế tương tự như máy tính để bàn về không gian và tương tác người dùng. Việc di chuyển là không có khả năng răn đe trên các trang web di động. Việc này sẽ để lại nhiều không gian hơn cho quảng cáo trong "page".

    Vì vậy, đây là thời gian để ăn mừng. Hãy đặt quảng cáo ở trang và kiếm nhiều tiền hơn. Điều đó dường như là một suy nghĩ phổ biến nhưng có lẽ suy nghĩ đó là sai lầm. Nó không chỉ đi ngược lại nguyên tắc của Gooogle mà nó cũng không phải là một chiến lược bền vững. Trong thực tế, quảng cáo thường xuyên có nghĩa là sẽ có ít tiền trong thời gian dài.

    Điều này là như thế nào? Quảng cáo đang giết chết trang web của bạn?

    1. Cái chết của những con số

    Có vẻ như hợp lý khi nhiều quảng cáo được đặt trên trang web. Tuy nhiên, đây không phải là tình huống bởi nó sẽ không lâu dài.

    Trong khi nhiều quảng cáo hơn sẽ tạo ra nhiều tiền hơn trong thời gian ngắn, chúng có thể khiến các trang bị giảm xuống.

    Nói thì dễ nhưng làm mới khó

    Trong ví dụ này, một cuộc thử nghiệm từ WebPageTest.org, chúng ta có thể thấy rằng trang web này có 509 nguồn tài nguyên, trong đó có khoảng 50% là liên quan đến quảng cáo. Điều này có nghĩa là khi tải trang, trình duyệt sẽ phải lấy hơn 50 item từ bên ngoài. Mỗi lần gọi là một chuyến đi đến máy chủ. Điều này có thể gây ra vấn đề về tốc độ trang.

    [​IMG]

    Trong thực tế, khách hàng của tôi đã vô tình tắt quảng cáo của họ một ngày và thời gian tải trang là từ 24 giây xuống còn 4 giây. Tại sao lại có sự thay đổi này. Hãy thử tắt nó trong một vài phút và chạy trang web thông qua WebPageTest.org. Chú ý sự khác biệt trong thời gian tải của bạn?

    Bây giờ, có một số cuộc tranh luận về việc liệu Google chỉ đếm DOM hoặc tải trang đầy đủ khi xác định tốc độ trang và ở đây chúng ta có thể thấy họ làm tốt công việc tải nội dung trang. Tuy nhiên, ngay cả khi Google chỉ tính DOM, người dùng vẫn thấy việc tải trang - và với nhiều quảng cáo được hiển thị, điều này có thể gây ra một trải nghiệm người dùng kém.

    Tuy nhiên, khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng. Rất nhiều cuộc gọi, tải trang chậm vì quá nhiều script...cuối cùng sẽ dẫn đến việc trang web của bạn mất quá lâu để tải và tỷ lệ thoát tăng.

    Việc thêm nhiều quảng cáo một cách bừa bãi không phải là một chiến lược, nó cũng giống như Walmart. Quảng cáo không cần phải phong phú, chúng chỉ cần có ích.

    2. Spider là lười biếng

    Mỗi quảng cáo sẽ trở thành một trở ngai tiềm năng không chỉ cho người dùng mà còn cho cả spider khi nó đang cố gắng để thu thập trang web của bạn. Spider không muốn bị chậm lại và đặc biệt là chúng hài lòng khi chúng phải làm thêm những công việc khó khăn để có được nội dung của bạn. Spider có thể cảm thấy khó chịu và nó có thể sẽ chuyển sang trang tiếp theo.

    Có rất nhiều nội dung ở đó và những spider sử dụng nhiều nguồn tài nguyên. Trong trường hợp quá tải, việc chúng di chuyển ra là điều dĩ nhiên.

    Tại sao?

    Bởi Google có một ngân sách thu thập riêng của nó. Đơn giản, ngân sách thu thập là số lượng tài nguyên mà Google sẽ sử dụng để index trang web của bạn. Nó sẽ thiết lập giới hạn cụ thể ngân sách thu thập cho mỗi trang web. Do vậy nếu nó phải bỏ ra quá nhiều ngân sách để thu thập trang web của bạn, nó sẽ gây ra sự chậm trễ khi render trang.

    Sự chậm trễ trong việc render trang

    Mạng lưới quảng cáo thất bại trong việc nén hình ảnh? Có kịch bản lỗi? Bạn đang tải nội dung sau quảng cáo của bạn, buộc trình thu thập chờ phần còn lại của DOM? Tất cả những tình huống mà trình thu thập có thể dừng việc index trang web của bạn.

    Một khách hàng của tôi bắt đầu chỉ với 300k trang được index. Chúng tôi khắc phục vấn đề quảng cáo của họ và bây giờ Google thường xuyên thu thập vài triệu trang. Quảng cáo không phải là vấn đề nhưng chúng có thể tạo ra các vấn đề nếu không được thực hiện một cách thông minh.

    3. Bạn có phải là top heavy?

    Trở lại năm 2012, Google đã công bố thuật toán “Top Heavy” được thiết kế để ngăn chặn các trang web "top heavy" với các quảng cáo trong danh sách của nó.

    Thay đổi gần đây với AdSense của Google cho thấy rằng họ có thể đang nhìn vào các trang khác nhau. Thay vì giới hạn 3 đơn vị AdSense trên mỗi trang, Google sẽ có một cái nhìn tiêu cực về "các trang với nhiều quảng cáo hơn là cung cấp nội dung". Nhưng điều này có nghĩa là gì?

    Điều này có nghĩa là sẽ có đợt giảm giá tiềm năng cho các trang chứa nhiều quảng cáo hơn là nội dung. Vì vậy, khi bạn xem trang của bạn, bạn nhìn thấy những gì - nội dung trang hay là quảng cáo? Để an toàn và chắc chắn rằng nội dung trang được chi phối bởi thị giác.

    Lưu ý rằng nếu bạn chỉ có một vài trang với vấn đề này, đừng lo lắng về nó. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một template quảng cáo trên các trang web và phần lớn là nhiều quảng cáo hơn nội dung trên trang, bạn sẽ muốn xem xét cách để cân bằng chúng.

    4. Thiêu cháy nó, thiêu cháy nó với lửa

    Có một số thực hành quảng cáo là tiêu cực mà người dùng bắt đầu tránh các trang web có những loại quảng cáo đó. Đây là những quảng cáo như video tự động có âm thanh, video tự động mà không có âm thanh, xuất hiện tự động...

    Lời khuyên ở đây là: nếu bạn sử dụng những điều này trên trang web của bạn, hãy loại bỏ chúng. Cũng có nhiều khả năng người dùng chỉ cần cố gắng để tắt nó đi và click vào do tai nạn. Tuy nhiên, có khả năng bạn sẽ trọc giận họ.

    Đừng bao giờ sử dụng bất kỳ những thứ mà tôi đã liệt kê ở trên.

    5. Burning man

    Đây là khía cạnh quan trọng nhất mà quảng cáo đang hủy hoại trang web của bạn. Burn rates.

    Burn rates là cách nhanh chóng bạn turn off khán giả của bạn do những thực hành xấu, đặc biệt là trong quảng cáo. Bằng việc tạo ra trang tải chậm, thiết kế ad heavy, block nội dung và video tự động, người dùng đang tắt nó để được tốc độ nhanh hơn.

    Điều này dẫn đến sự phát triển của block ad. Theo báo cáo gần đây của PageFair và Adobe, “ước tính tổn thất doanh thu toàn cầu do quảng cáo bị chặn trong năm 2015 là $21.8B".

    Một vài số liệu thống kê bổ sung từ báo cáo bao gồm:

    - Tính đến quý 2 năm 2015, có 198 triệu người sử dụng phần mở rộng block ad trên khắp thế giới.

    - Block ad tăng 41% trên toàn cầu từ Q2 2014 đến Q2 2015.

    - Block ad US tăng 48% từ Q2 2014 đến Q2 2015, đạt 45 triệu người sử dụng hàng tháng.

    - Block ad UK tăng 82% từ Q2 2014 đến Q2 2015, đạt 12 triệu người dùng hàng tháng.

    Và đến năm 2016, nó thậm chí còn tồi tệ hơn.

    Theo PageFair. Ít nhất 419 triệu trong số 1.9 tỷ người sử dụng điện thoại thông minh trên thế giới sử dụng block ad. Block ad phổ biến hơn tại các thị trường mới nổi, nơi truy cập internet là tốn kém hơn và chậm hơn nhiều. Có đến 36% người dùng điện thoại thông minh trong vùng Châu Á Thái Bình Dương sử dụng block ad trên web.

    Các thực hành quảng cáo xấu đang khiến người dùng không hài lòng mà làm cho trang web còn tải chậm hơn hẳn.

    Hãy dừng lại sự điên rồ đó

    Nếu các nhà quảng cáo và các nhà xuất bản không khắc phục nó, chúng sẽ để lại một hậu quả tàn khốc.

    Nếu ngành công nghiệp không làm thay đổi cách thức của mình, chi phí quảng cáo sẽ tăng lên không thể lay chuyển. Quảng cáo mở rộng sẽ phải được thay thế bởi các quảng cáo có nguồn gốc thủ công hơn. Các nhà xuất bản và Ad-block sẽ tham gia vào cuộc chạy đua vũ khí công nghệ vô tận. Internet có thể tồn tại như một công cụ truyền thông nhưng nó sẽ trông rất khác nhau.

    Tin tốt

    Theo một báo cáo nghiên cứu của Internet Advertising Bureau (IAB):

    - 2/3 người tiêu dùng Hoa Kỳ, những người chạy block ad có thể được thuyết phục để gỡ bỏ chúng khỏi ngành công nghiệp nên có một số bước thay đổi thói quen được coi là gây phiền nhiễu bởi hầu hết người dùng trực tuyến.

    Theo báo cáo nghiên cứu của IAB lưu ý rằng có một số cách khá đơn giản để người dùng có thể ngăn chặn quảng cáo của họ là:

    - Đảm bảo rằng quảng cáo không có âm thanh tự động hoặc video tự động
    - Hãy đảm bảo rằng quảng cáo không chặn nội dung
    - Bảo vệ người dùng khỏi phần mềm độc hại
    - Đảm bảo rằng quảng cáo không làm chậm trình duyệt

    Cần phải tạo ra trải nghiệm tốt cho cả người dùng và cho Google. Như chúng ta đã biết, trải nghiệm người dùng tốt là một trải nghiệm tốt của Google.

    Hãy đảm bảo rằng bạn đang làm việc với một chiến lược quảng cáo phù hợp và tích cực sẽ giúp ngăn chặn trang web của bạn khỏi Google và các vấn đề vô hình với người dùng. Hãy nhớ rằng, khi một người dùng bị thiêu cháy, gần như họ không thể trở lại.

    Nguồn: thegioiseo.com
     
    #1
    trangngoclove thích bài này.

Chia sẻ trang này