News 5 cách bán hàng trên Facebook hiệu quả cho cửa hàng quần áo

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Abitphanmem, 23/4/21.

  1. Abitphanmem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/1/21
    Bạn đang kinh doanh bán hàng trên fanpage Facebook. Nhưng dường như hiệu quả làm việc và kết quả công việc không thực sự mất khả quan. Vậy giải pháp ở đây là gì? Cùng Abit tìm hiểu một số cách bán hàng trên Fanpage hiệu quả giúp tăng tương tác bán hàng và cải thiện doanh thu đáng kể.

    1. Cung cấp dịch vụ CSKH hoàn hảo
    Chăm sóc khách hàng một cách hoàn hảo sẽ giúp bạn duy trì và phát triển lượng khách hàng tiềm năng tốt hơn. Ngoai ra, đây cũng chính là nguồn lực để tạo nên doanh số, doanh thu thiết thực cho hoạt động kinh doanh, bán hàng của bạn.

    1.1. Đưa ra phản hồi nhanh chóng
    Khi bán hàng trên fanpage Facebook, bạn cần chú ý đưa ra phản hồi nhanh cho khách hàng khi họ cần thông tin về sản phẩm / dịch vụ. Thực tế có thể thấy rằng, không ai muốn chờ đợi cả ngày chỉ để hỏi về giá và đặt hàng một thỏi son môi hoặc một chiếc váy. Vì vậy, cách bán hàng trên Facebook hiệu quả đầu tiên mà cần lưu ý là phải đảm bảo tốc độ phản hồi tin nhắn hay bình luận nhanh nhất có thể.

    Để làm được điều này, bạn cần bật tính năng trả lời tự động trên Fanpage hoặc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook có hỗ trợ tính năng tự động tương tác, tự động comment, bình luận. Nó sẽ giảm bớt thời gian quản lý Fanpage, cũng như nhân sự trực page.

    [​IMG]

    1.2. Quản lý bình luận bán hàng trên fanpage
    Bạn có thể nhận được khá nhiều phản hồi, bình luận của khách hàng trên fanpage bán hàng. Có thể là comment tốt hoặc không tốt. Hãy cân nhắc, xem xét các vấn đề đưa ra các phương án giải quyết cũng như các phản hồi thuyết phục.

    Với những bình luận không tốt hoặc mang tính thù địch bạn có thể ẩn tự động trên bài viết hoặc có thể inbox riêng để giải quyết.

    Với những phản hồi tương tác tốt hãy share và like nhiều để lan tỏa hiệu ứng tốt hơn. Ngoài ra cũng nên gửi các tin nhắn tri ân, thăm hỏi hoặc giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng. Phản hồi và thăm hỏi khách hàng là cách để bạn chăm sóc khách hàng trên Fanpage tốt nhất hiện nay trên fanpage.

    2. Chia sẻ "feedback" của khách hàng
    Làm thế nào để bạn có thể giới thiệu đến người theo dõi trên fanpage Facebook rằng sản phẩm của bạn tuyệt vời mà không gây khó chịu? Một trong những cách bán hàng Facebook khá hiệu quả bạn có thể tham khảo là đăng tải các "feedback phản hồi sản phẩm" của khách hàng trên tường của mình.

    Vậy, câu hỏi đặt ra lúc này là làm thế nào để nhận được feedback tốt? Dù sản phẩm của bạn có tuyệt vời đến đâu thì cũng khó mà có thể nhận được tất cả các feedback của khách hàng. Do đó bạn có thể triển khai các hoạt động tặng quà, miễn phí vận chuyển khí khách hàng gửi lại phản hồi trên tường, hoặc like, share, mời bạn bè… Nó không chỉ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mà còn giúp shop bán hàng tăng lợi nhuận không nhỏ.

    [​IMG]

    3. Xây dựng nội dung hữu ích và hướng đích “Khách hàng mục tiêu”
    Để Fanpage bán hàng thực sự thu hút người dùng, là địa chỉ tin cậy để tìm kiếm thông tin và tích lũy kinh nghiệm, bạn nên xây dựng cho mình những nội dung thực sự hữu ích. Bên cạnh các thông tin chi tiết về tính năng, công dụng, vai trò, hướng dẫn sử dụng, bảo hàng, giá cả, chi phí, dịch vụ của sản phẩm, bạn hãy đan xen các nguồn tin dữ liệu liên qua, video so sánh. Hoặc review thực tế của khách hàng.

    Đồng thời nội dung cần được hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể. Ở đây chính là khách hàng mục tiêu mà các shop bán hàng muốn hướng đến. Mọi nội dung bạn đăng phải tập trung vào 2 mục đích sau: tăng tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

    Một điểm đáng lưu ý nữa, khi chuẩn bị nội dung đăng hàng ngày hoặc chạy quảng cáo trên fanpage bán hàng, content nên ngắn gọn, thú vị. Sử dụng hình ảnh độc quyền đẹp, video hoặc livestream bán hàng để có hiệu quả tốt nhất.

    4. Hoàn thiện thông tin trên Fanpage và thêm video giới thiệu
    Hoàn thiện tất cả các thông tin trên trang bán hàng Fanpage cũng là mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng. Trước khi bắt đầu triển khai các chiến dịch tiếp thị để bán hàng trên Facebook, bạn cần đầu tư cho fanpage của mình. Hãy cung cấp tất cả các thông tin được yêu cầu. Vì đó là cơ sở để người theo dõi (khách hàng tiềm năng) biết được bạn là ai? Thương hiệu, sản phẩm của bạn như thế nào?...

    Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có nhiều khả năng mua hàng hơn sau khi xem video giới thiệu sản phẩm, hình ảnh, văn hóa công ty. Những giá trị vô hình tạo nên lòng tin đối với người tiêu dùng.

    5. Tận dụng tối đa các tính năng hỗ trợ của phần mềm bán hàng trên Facebook
    Sử dụng phần mềm bán hàng trên Facebook để hỗ trợ kinh doanh đã không còn là điều xa lạ nữa. Để giảm bớt áp lực kinh doanh, cũng như tăng các lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook phát triển nhiều tính năng hỗ trợ ưu việt.

    [​IMG]

    - Tự động trả lời inbox, comment của khách hàng.

    - Ẩn comment khách hàng trên bài viết, fanpage.

    - Tự động lên đơn hàng ngay cả khi đang chat với khách hàng hoặc livestream bán hàng.

    - Kết nối vận chuyển, theo dõi trạng thái đơn hàng sát sao.

    - Quản lý sản phẩm, nhà cung cấp, kho bãi, các hoạt động thanh toán, thu chi..

    Và còn nhiều các tính năng hỗ trợ khác giúp bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn với chi phí và nguồn lực ít hơn.

    Để có thể sử dụng phần mềm miễn phí trong vòng 15 ngày bạn có thể đăng ký TẠI ĐÂY.

    Trên đây là 5 cách bán hàng trên Facebook hiệu quả mà Abit đã sưu tầm và tổng hợp được. Hy vọng rằng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin, kiến thức có giá trị để kinh doanh tốt hơn trên mạng xã hội Facebook. Chúc bạn thành công.
     
    #1

Chia sẻ trang này