Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Quảng cáo Facebook - Ở bài viết trước, Quảng Cáo Siêu Tốc đã chia sẻ với bạn đọc 2 cách quảng cáo facebook ít người biết nhưng mang lại hiệu quả cao. Ở bài viết này, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ chia sẻ 2 cách còn lại. Những ứng dụng này thường ít được các Marketer quan tâm. Điều này sẽ tạo cho bạn lợi thế trong việc quảng cáo nếu nắm bắt được. Đòn bẩy quản lý logic Boolean Đây là một trong những thách thức và sự nhầm lẫn mà hầu như các marketer đều từng trải qua khi quảng cáo Facebook. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn xác định và xây dựng đối tượng người xem trên Facebook. So sánh hai bảng đối tượng người dùng cũng như lượng người xem đạt được qua hai mẫu đối tượng. Rõ ràng thấy được ở mẫu quảng cáo thứ nhất, sở thích chỉ có duy nhất một là Running. Với mẫu thứ hai, Running hoặc Technology là sở thích. Kết quả là mẫu thứ hai mang lại nhiều người xem hơn. Nhiều người chạy quảng cáo đã bị nhầm lẫn ở đây. Họ nghĩ rằng, sở thích lựa chọn là “Running hoặc Technology” nghĩa là thu hẹp phạm vi chỉ lấy Running hoặc chỉ lấy Technology. Nhưng thay vào đó, mục tiêu nhắm tới lại là chia thành hai nhóm đối tượng Running và Technology. Bạn cần cẩn thận nếu không muốn lựa chọn sai đối tượng của mình. Nếu bạn lựa chọn nhóm đối tượng nhỏ thì người xem nhỏ hơn. Càng nhiều nhóm đối tượng thì lượng người xem càng nhiều hơn. Đây là ví dụ cho bạn. Khi người dùng quảng cáo lựa chọn nhiều nhóm quảng cáo, người dùng dùng dấu phẩy “,” thay vì OR (hoặc). Dấu phẩy này nghĩa là AND. Đây là cách quảng cáo Facebook mà Facebook không đề cập đến trong hầu hết các bản hướng dẫn của họ. Vì vậy bạn cần nắm rõ điều này. Tiếp theo bạn cần làm thế nào để có thể nâng cao mục tiêu của mình, mở rộng hướng đối tượng người dùng bạn muốn? Cách đầu tiên là phân chia chiến dịch của bạn. Chúng ta có thể phân chia thành các mục tiêu nhỏ khác nhau. Đây không hẳn là cách làm hoàn hảo như nó sẽ giúp bạn tối ưu và xác định được doanh thu phù hợp cho bạn. Cách thứ hai là sử dụng Facebook Ads API. Với chức năng này, không cần rành về lập trình bạn vẫn có thể sử dụng được. Có rất nhiều ứng dụng có thể hỗ trợ cho bạn. Có hai ứng dụng được nhiều người sử dụng đó là Espresso và Qwaya. Nó cho phép bạn tập trung vào đối tượng người dùng cụ thể của bạn. Có hai cấu trúc trong chọn nhóm đối tượng theo sở thích: AND và OR. Tương tự như trên sẽ cho bạn các kết quả tương tự. Trên đây là giải pháp và các hướng dẫn chi tiết cho người dùng. Với 4 cách quảng cáo Facebook ít ai biết, Quảng Cáo Siêu Tốc hy vọng đã chia sẻ cho bạn được một tài liệu bổ ích trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Thiết lập và sắp xếp danh sách chiến dịch theo mức độ ưu tiên Không phải chiến dịch nào bạn cũng chi ngân sách bằng nhau và có kết quả giống nhau. Chính vì vậy cần tạo ra danh sách chiến dịch nào sẽ được quan tâm và ngân sách nhiều nhất. Và chiến dịch quảng cáo nào chỉ cần giữ ngân sách cố định, như một kiểu tiếp thị nhận biết thương hiệu. Khi đó, các chuyên gia Facebook Marketing sẽ tạo ra được các chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp và không gây lãng phí ngân sách. Có 4 cấp độ ưu tiên cho bạn thực hiện lên danh sách: + Ưu tiên cao nhất ( Top priority) : Hướng tới người dùng ở nhóm Mua sắm Mục tiêu cho chiến lược là Tiếp thị lại những người đã vào trang sản phẩm của bạn. Cài đặt chức năng thiết lập đối tượng khác hàng trên trang Fanpage của bạn. Lúc này bạn có thể tạo danh sách khách hàng cần tiếp thị lại. Những người xem đã từng vào trang sản phẩm sẽ thấy mẫu quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook. Nếu họ có hứng thú với sản phẩm của bạn lần nữa, taọ một đường dẫn khuyến khích họ click vào và mua sản phẩm ngay. Lưu ý: Chiến dịch tiếp thị lại với những khách hàng từng ghé trang sản phẩm của bạn với giá thầu cao trong 72 giờ đầu sau khi xem trang sản phẩm. + Ưu tiên trung bình (Mid – Piority): Hướng tới người dùng đã biết về thương hiệu của bạn Mục tiêu cho chiến lược: tiếp thị lại với những người đã ghé thăm website, là fan của fanpage, danh sách email hoặc là bạn của fan ( những người là fan của đối thủ). Sau khi nhắm mục tiêu tới những người dùng sản phẩm, thì bươc tiếp theo cần chuyển hướng tới những người biết về thương hiệu của bạn. ( chưa chắc đã dùng sản phẩm). Số lượng khách hàng vào mua sản phẩm ngay sau khi xem quảng cáo chiếm số lượng rất ít. Nhưng nếu để họ nhớ tới bạn lâu hơn thì cơ hội họ mua sản phẩm của bạn sẽ cao hơn. Khách hàng sẽ mặc định so sánh giữa bạn và nhiều đối thủ cùng lúc. Hãy tạo chiến dịch nhắm tới đối tượng này với mức ngân sách vừa đủ để quảng bá thương hiệu của bạn. Với việc nhận diện thương hiệu trong một thời gian sẽ tạo sự chú ý hơn cho người dùng tốt hơn, chuyển hướng tới việc mua sản phẩm. + Ưu tiên thấp ( Low – Piority ): Người dùng chưa bao giờ biết tới bạn – nhắm mục tiêu theo sở thích Sau những nhóm đối tượng khách hàng trên thì bạn còn một nhóm đối tượng khách hàng cần nhắm tới nếu muốn mở rộng thị trường. Đó là những người chưa bao giờ nghe tới bạn hay quan tâm tới bạn. Hướng tới nhóm đối tượng này là những người mà không mang lại giá trị chuyển đổi cao cho quảng cáo. Tuy nhiên, thay vào đó bạn hãy thực hiện chiến dịch quảng cáo mở rộng đẻ hướng mục tiêu biến những lượng traffic không hứng thú thành lượng traffic có sở thích phù hợp. Để tạo được điều này, tạo mẫu quảng cáo không mang tính chất bán hàng, mà gợi lên hứng thú của khách hàng. Với một nhãn hàng xa lạ, chắc chắn khách hàng sẽ không chi tiền vào đó. Nhưng nếu bạn đưa ra được các giá trị lợi ích mà họ đạt được trong cuộc sống, điều đó sẽ thay đổi. Các mẫu quảng cáo ở đây có thể là một sự kiện mang giá trị cộng đồng cho họ cùng tham gia. Bạn cũng có thể hướng tới việc sử dụng các trang đích website và một kênh bán hàng để nuôi nhóm khách hàng này. Bạn sẽ nuôi dưỡng sở thích và niềm tin của họ, tới khi họ đã sẵn sàng thì họ sẽ mua sản phẩm và đồng hành cùng bạn. + Ưu tiên chiến dịch mở rộng: Nhắm mục tiêu khách hàng tương tự Đây là một chức năng cho người dùng quảng cáo. Nó là Lookalike Audience, tự động tạo một danh sách khách hàng mới phù hợp với các tính chất và đặc điểm giống với khách hàng cũ. Bạn có thêm một danh sách khách hàng tương đồng và gần như tiềm năng. Khi khởi chạy chiến dịch này, Facebook sẽ lấy thông tin từ người đã có hoạt động trên website của bạn. Sau đó nó sẽ tìm kiếm những dữ liệu người dùng khác có nét tương tự như vậy. Tuy nhiên, độ chính xác của việc tìm kiếm không hiệu quả cao. Ví dụ bạn có 1000 người mẫu để tìm kiếm, số lượng người dùng tương đồng xuất ra có khi gấp mấy chục lần. Bạn cần kết hợp phương pháp này cùng với mục tiêu quảng cáo khác. Khi đó bạn sẽ có được lựa chọn chính xác nhóm đối tượng cần tiếp cận. CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ DMV Địa chỉ: 836/10 Hương Lộ 2, Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP. HCM Điện thoại: 08.6656.5252 Fax: 08.6656.5252 Hotline: 0938 138 160 - 0987 087 034 ( Mr. Hải ) Email: info@dmvgroup.vn - baogia@dmvgroup.vn Website: quangcaosieutoc.com