4 sai lầm khi tiếp thị nội dung không được hoạt động

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi nampotter195, 29/7/18.

  1. nampotter195 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/1/18
    Các chiến thuật và chiến lược tiếp thị nội dung đã từng rất tuyệt vời bỗng giờ trở nên lỗi mốt. Những người làm tiếp thị nội dung thành công phải bắt kịp được với ngành công nghiệp liên tục thay đổi này nếu họ muốn duy trì sự thành công của mình. Bạn đã phạm những sai lầm “mới” nào? Dưới đây là danh sách 4 lỗi mà những người làm tiếp thị nội dung thường gặp phải.

    Lỗi thứ nhất: Chúng ta sử dụng tiếp thị nội dung để xây dựng liên kết (link building)

    Những người làm SEO lỗi thời sẽ tập trung vào việc xây dựng mạng lưới liên kết trên website. Họ niệm câu thần chú: “Càng nhiều liên kết tới webstie thì càng tốt cho công việc kinh doanh của mình”.

    Nhưng giờ đây điều này đã thay đổi. Còn có rất nhiều yếu tố khác tác động tới thứ hạng và tầm ảnh hưởng của một trang mạng. Những yếu tố đó bao gồm việc trích dẫn, đề cập đến tên thương hiệu và chất lượng của đường dẫn.

    John Hall, CEO của Influence & Co., chia sẻ năm thành công của doanh nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị nội dung:

    • Hiểu biết về thương hiệu
    • Sự trung thành với thương hiệu
    • Định hướng khách hàng
    • Sự gắn bó lâu dài của khách hàng
    • Chiêu mộ được nhân tài
    Điều đáng nói trong danh sách này là lưu lượng giao tiếp và tỉ lệ click vào quảng cáo đã được bỏ qua. Hall thẳng thắn nói về vấn đề này: “Những đường dẫn với mục đích quảng bá và những lời úp mở dễ thương mà một công ty cho rằng sẽ giúp họ gia tăng lưu lượng giao tiếp ngược lại sẽ trở thành những tin rác làm giảm chất lượng của nội dung, và thậm chí còn gây hại tới sự tín nhiệm khách hàng dành cho bạn. Người đọc rất thông minh, vì vậy viết ra một bài báo với mục đích tăng lượng người truy cập sẽ chỉ khiến người đọc hoài nghi về dịch vụ bạn đang cung cấp”.

    Lỗi thứ hai: Càng nhiều nội dung càng tốt

    Đã từng có một thời mà nếu bạn sản xuất càng nhiều nội dung, bạn sẽ thắng cuộc thi tiếp thị. Ngày nay, kỉ nguyên nội dung đã vượt qua thời của những công cụ tìm kiếm.

    Rand Fishkin từ Moz gọi nó là “Sự thoái trào của nội dung”. Tác giả cuốn sách “Tao of Twitter”, Mark Schaefer gọi đó là “cú shock về nội dung”. Thời thế thì có khác nhưng vấn đề vẫn vậy.

    Ông viết: “Cú shock về nội dung là sự bắt đầu của một kỷ nguyên marketing vượt trội được xác định khi sự gia tăng theo cấp số mũ của nội dung giao nhau và giới hạn tiếp nhận của con người với những thông tin đó.”

    Bây giờ, thay vì nói phải sản xuất nhiều nội dung hơn nữa, các chuyên gia sẽ nói với chúng ta phải sản xuất ra nội dung tốt hơn. Nội dung tốt hơn luôn luôn là những nội dung cô đọng hơn. Chúng ta không thể sản xuất ra những nội dung tốt nhất trong khả năng của mình một cách quá vội vàng.

    Nội dung tốt hơn phụ thuộc vào khán giả. Một bài báo thật dài hoặc được tường thuật chi tiết không phạm lỗi chính tả hay ngữ pháp chưa chắc đã là tốt. Nội dung tốt hơn là nội dung đến được với khán giả theo cách nhanh, mạnh và chính xác nhất.

    Lỗi thứ ba: Nếu tôi tạo ra nó, mọi người sẽ đến xem

    Theo cuốn “The Advanced Guide to Content Marketing”, bí mật của tiếp thị nội dung hiệu quả nằm ở ba điểm: tạo ra những nội dung tuyệt vời, đảm bảo nội dung đấy xuất hiện trong kết quả của các công cụ tìm kiếm, và phổ biến nó cho khán giả của bạn.

    Nếu bạn không tiếp thị cho nội dung của mình, toàn bộ nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn sẽ thất bại và sớm trôi vào dĩ vãng.

    Vấn đề không thực sự đơn giản như thế, đó là quan điểm của Fishkin. Hãy thay đổi lời trích dẫn thành: “Nếu bạn tạo dựng và quảng bá nội dung, khách hàng sẽ tới”.

    Lỗi thứ tư: Tất cả những gì bạn cần là nội dung

    Trong bài viết trên trang Social Media Today, Sarah Quinn viết:

    “Call-to-actions (CTAs) thực sự là cây hái ra tiền, và liên kết được nó, một cách liền mạch, với nội dung trải nghiệm của bạn là chìa khoá cho những biến đổi. Dù bạn có muốn mọi người nhận thông báo cập nhật từ blog của bạn hay tải xuống một cuốn sách điện tử, CTAs đều là giải pháp hữu ích.

    Đặt bản thân bạn vào vị trí của những người bạn đang muốn nhận được sự phản hồi – liệu CTAs có thích hợp hay không? Mọi người sẽ tìm thấy thông tin ấy như thế nào? Và ở mức độ nào thì họ muốn click vào đường dẫn?”

    Bạn không muốn nội dung của mình biến thành thảm hoạ bán hàng. Không ai muốn vậy. Nhưng bạn có thể giới thiệu chúng thông qua CTAs vào những thời điểm thích hợp. Bạn có thể chọn những vị trí quan trọng mà không trở nên quá lố bịch. Nội dung và tiếp thị song hành bên nhau, hỗ trợ nhau hoàn thiện.

    Nếu bạn kiên trì trong tiếp thị nội dung, nhưng bỏ qua việc nhắc tới sản phẩm của bạn, dịch vụ của bạn hay thậm chí cả giải pháp bạn đưa ra, thì những nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn sẽ không có được tỉ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) mà chúng xứng đáng có được.

    Phần kết

    Chúng ta đều phải nhận ra rằng tiếp thị nội dung đang thay đổi. Ngày nay, hầu như mọi người đều đang làm tiếp thị nội dung, không cho cái này thì cái khác. Nhưng bạn đã làm đúng cách hay chưa? Nếu như bạn đang phạm vào bất kì lỗi nào trong các lỗi kể trên, bạn có thể đang làm công việc của mình trở nên thiếu hiệu quả.

    (Nguồn: contentmarketinginstitute)
     
    #1
  2. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Cảm ơn bạn rất nhiều về thông tin này, vì mình cũng mới chập chững bước vào SEO.
     
    #2
  3. nhungzland PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/18
    Nơi ở:
    Hoằng Hóa- Thanh Hóa
    cảm ơn bài viết của bác. bài viết rất hữu ích ạ
     
    #3
  4. nissanlongbien PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/10/18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nói chung là tiếp thị cáci gì thì quan trọng người ta phải muốn mua
     
    #4

Chia sẻ trang này