Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Trước đây hầu như các doanh nghiệp đều sử dụng dịch vụ SEO giá rẻ. Vừa tiết kiệm chi phí và lên top nhanh, nhưng họ lại không hiểu rẳng lên top nhanh như vậy là do dùng những thủ thuật SEO mũ đen. Chính vì lẽ đó mà google đã ra rất nhiều thuật toán ngăn chặn tình trạng SEO mũ đen này.Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp bất chấp tất cả vẫn sử dụng dịch vụ SEO rẻ tiền này mà không đầu tư hẳn cho những chiến dịch quảng bá hiệu quả hơn. Sau đây là 4 lý do mà doanh nghiệp nên xem xét lại quan điểm của mình. 1. Do Google yêu cầu Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bỏ qua hình thức PR này, Google đã thông báo rõ ràng rằng hãng sẽ không khoan hồng cho những thủ thuật SEO đã từng sử dụng trong năm 2008. Sử dụng lại bài viết, nhồi từ khóa, bookmarks quá mức, tên miền tái sinh, liên kết tính phí, nội dung loãng và trùng lặp, tất cả đều không được chấp nhận. Ngay cả khi bạn không nhận được bất kỳ cảnh báo nào liên quan đến liên kết không tự nhiên của website, thì các bài viết trên đó cũng có nguy cơ không được Google chấp thuận. Chất lượng nội dung phải tăng theo những thành công không ngừng trong chiến lược SEO. Rõ ràng thông điệp này chỉ vì lợi ích riêng của Google, nhưng tôn trọng quyền lực đó mới là yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp và website. 2. Phục hồi website từ bản cập nhật thuật toán của Google tương đối tốn kém Rất nhiều website đã phục hồi một phần sau khi bị giáng cấp xếp hạng do cập nhật thuật toán Penguin của Google, nhưng mức độ phục hồi của mỗi website không hề giống nhau. On-site là những vấn đề kỹ thuật dễ sửa chữa nhất, bạn nên sử dụng Webmaster Tools để giải quyết tình trạng này nhanh chóng, hãy loại bỏ những nội dung trùng lặp ngay lập tức. Tình trạng nhồi từ khóa trong tiêu đề cũng cần phải được chỉnh sửa. Nội dung loãng, một thủ thuật thường được sử dụng, nên được thay thế bằng chiến dịch tiếp thị nội dung thật sự. Các vấn đề off-site như xây dựng liên kết xấu rất khó để sửa chữa. Thật nực cười khi hiện nay các công ty lại phải gửi những email "yêu cầu loại bỏ liên kết" đến những đối tác trước đây từng được họ thuê để xây dựng lên những liên kết này. Các doanh nghiệp nhỏ cần dừng hành động xây dựng liên kết xấu và tăng cường tiếp thị nội dụng. Họ cần xây dựng chiến dịch SEO một cách sáng tạo, nên thử nghiệm phương thức newsjacking trong quá trình thực hiện. Tất cả những giải pháp trên đây đều tốn kém. Nhưng người thông mình sẽ nghĩ cho tương lai và họ sẽ quyết định đầu tư nhiều hơn vào các chiến dịch SEO (thông qua những dịch vụ chất lượng cao hơn) để tránh phải lặp lại tình trạng này trong năm 2014. 3. SEO đã hợp nhất với marketing Nhiều webmaster của các doanh nghiệp nhỏ đang sử dụng chiến lược SEO tự động sao lưu (set-it-and-forget-it). Các doanh nghiệp này tin rằng mình không cần phải lo lắng gì về vấn đề SEO nữa sau khi đã thuê riêng một công ty chuyên về SEO trợ giúp. Điều này vi phạm một trong những nguyên lý quan trọng của việc thuê doanh nghiệp ngoài trong kinh doanh. Quá trình này quy định doanh nghiệp có thể thuê đơn vị khác thực hiện chiến lược SEO cho doanh nghiệp mình nhưng vẫn phải giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện và có trách nhiệm giải trình. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp nhỏ hiện nay đang cảm thấy sự hối hận của người mua sau khi tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Họ ước mình đã chú ý nhiều hơn đến quá trình lựa chọn nhà cung cấp để có thể hiểu rõ những nguy cơ tiềm ẩn đi kèm trong chiến dịch SEO. Rõ ràng vào thời điểm này SEO không còn là một biện pháp kỹ thuật, nó đang nhanh chóng kết hợp với hình thức marketing và PR. Những CEO thông minh sẽ nhận ra tầm quan trọng chiến lược của SEO trong thế giới kỹ thuật số hiện nay. Vì lý do này, họ sẽ tìm cách để khuếch đại SEO trong mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp mình. Trớ trêu thay, nhiều doanh nghiệp có cơ hội để tận dụng SEO nhưng họ lại không biết cách khai thác. Ví dụ, mỗi nhân viên của doanh nghiệp nên duy trì một tài khoản Twitter “hoạt động” để chia sẻ những tin tức ngành, bài viết blog và những sự kiện đặc biệt nhằm truyền bá nội dung đến mọi đối tượng độc giả. Hình thức tích hợp SEO trong chiến lược tiếp thị sẽ là một mô hình của tương lai, nó sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào đó. 4. ROI trong SEO duy trì ở mức cao Dữ liệu chỉ ra rằng SEO ngày nay vẫn là một hình thức đầu tư tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp kinh doanh. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ không nên sử dụng những nhà cung cấp SEO có giá dịch vụ rẻ nhất mà hãy coi trọng đến yếu tố lợi nhuận thu về sau khi đầu tư vào chiến dịch quảng bá nào đó: SEO là hoạt động có tỉ lệ ROI (tỉ lệ hoàn vốn đầu tư) rất cao CPL (thanh toán theo lượt đăng ký) trong SEO vẫn rất hấp dẫn doanh nghiệp. Google đã thắt chặt yêu cầu về chất lượng đối với những chiến dịch SEO. Chiến lược tiếp thị tích hợp mang lại hiệu quả vô cùng to lớn. Kết luận Hiện nay, tất cả các ngành, các lĩnh vực công nghệ trưởng thành, và các điểm chỉ giá (price-points) đã thay đổi một cách đột ngột. SEO đang đóng vai trò thứ yếu đối với hầu hết những ngành non trẻ trong xã hội. Trong những năm qua, chúng ta nhìn thấy SEO đang dần thay đổi, từ những bước chập chững ban đầu cho đến dần trưởng thành như hiện nay, với những cột mốc là các lần cập nhật thuật toán của Google. Trong khi SEO tương lai sẽ ngày càng khó khăn và tốn kém hơn thì lợi tức hoàn vốn đầu tư (ROI) vẫn là một cái gì đó xa vời đối với các doanh nghiệp nhỏ. Hãy nhớ, ROI là yếu tố quan trọng hơn so với con số ngân sách tuyệt đối bạn đã bỏ ra để đầu tư vào chiến dịch SEO nào đó. Tác giả : Xuân Trung Group