4 lỗi sẽ phá hỏng website SEO của bạn

Thảo luận trong 'SEO Blogspot' bắt đầu bởi tuanduy, 16/7/15.

  1. tuanduy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Công cụ tìm kiếm xếp thứ hạng bằng các thuật toán dựa trên từ khóa, nội dung, backlink, trải nghiệm người dùng. Có rất nhiều điều liên quan như: thiết kế, bảo trì hệ thống, và cập nhật dữ liệu bài viết sẽ giúp bạn tăng vị trí của website. Có nhiều người cố gắng để lừa Google, nhưng cuối cùng thì họ sẽ nhận ra rằng, nhũng việc họ làm thường dẫn đến kết quả xấu. Công cụ tìm kiếm đang ngày càng phát triển, và những thuật toán phạt như Panda, Penguin, được cập nhật thường xuyên, vậy nên, bất cứ thủ thuật SEO mũ đen nào cũng sẽ không thể hoạt động được lâu. Trải nghiệm người dùng ảnh hưởng rất lớn dến SEO, vậy nên, nếu bạn cố gắng “mua thứ hạng” hoặc bạn không cung cấp đúng thông tin mà người dùng cần thì sẽ ảnh hưởng đến vị trí của bạn trên SERFs.

    Xem thêm: SEO là gì?

    1. Mua links

    Cho đến nay thì đây là thủ thuật xưa như trái đất với người làm SEO. Mua backlinks vẫn sẽ là một mặt không thể thiếu trong thế giới SEO. Việc tạo ra liên kết giữa website chính của bạn với blogs, hoặc các web khác của công ty bạn, là vô cùng quan trọng, Nó sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn có thêm uy tín, cùng với những bạn hàng thân thiết. Tuy nhien, mua những links này khong phải là cách bạn nên làm. Google Penguin được tạo ra để phạt những website liên quan đến spam links, ví dụ như trả tiền mua links. Nếu bạn bị phát hiện mua links, Google sẽ gửi cho bạn cảnh báo thông qua Google Search Console để thông báo cho bạn là họ đã tìm ra những links không tự nhiên ở website của bạn, khi đó bạn có thể nói tạm biệt với thứ hạng mà bạn đã cố gắng xây dựng từ trước đến giờ.

    2, Về từ khóa

    Trong thời kì đầu của SEO, việc lấp đầy website của bạn với những từ khóa là “xu hướng”. Tuy nhiên, đó thật sự không phải là cách tốt để đạt được thứ hạng bằng việc lấp đầy website của bạn bằng cụm từ,từ khóa. Lúc đầu thì hiệu quả có vẻ tót, tuy nhiên, từ trải nghiệm của người dùng, đó không thể có mãi được. Ví dụ, bạn đến một website của công ty chăm sóc sức khỏe, bà bạn thấy họ dùng 20 lần cụm từ”công ty chăm sóc sức khỏe” ở trang chủ vì họ muốn website họ lên top ở từ đó, bạn sẽ thấy khó chịu và ấn thoát ra khỏi website đó luôn.

    3, Chất lượng bài viết kém

    Như đã nói ở ý trước, website với chất lượng kém, ít nội dung có giá trị sẽ ảnh hưởng xấu đến thứ hạng website của bạn. Đơn giản tạo ra hàng tá những webpages với nhiều dịch vụ và sản phẩm, nhưng page đó lại không có chút thông tin nào sẽ không giúp website của bạn index tốt, và thứ hạng sẽ tụt. Google Panda được tạo ra để phat những website như vậy, làm giảm thứ hạng website của bạn nếu bạn dùng chiến lược SEO này.

    Nếu công ty bạn không có nhiều loại sản phẩm, bạn nên tạo website ít pages và bảo trì hệ thống tốt hơn là tạ ra website với 50 pages mà không tạo ra được chút lợi ích nào cho người tiêu dùng.

    4, Giao diện điện thoại không tốt

    Trải nghiệm sử dụng website với điện thoại là một yếu tốt mới trong thuật toán của Google. Khi người dùng đang có xu hướng sử dụng smartphone thay thế cho máy tính thông thường để duyệt web, thì điều cần thiết nhất là website cần có giao diện phù hợp với mobile. Bây giờ, với thuật toán Google, bất kì lượt tìm kiếm nào bạn tạo ra trên điện thoại sẽ chỉ ra những URL là gì thân thiện với giao diện điện thoại, và những website có giao diện tốt sẽ thường được xếp thứ hạng cao.Gần 60% lượt tìm kiếm là từ điện thoại, và con số này đang có xu hướng tăng lên.
     
    #1
    huy1404 thích bài này.
  2. huy1404 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/7/15
    mấy lỗi này thì em đều chưa mắc phải nhưng đọc tham khảo nhỡ đâu sau ngày mắc phải còn biết cách phòng tránh
     
    #2
  3. ichiase24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/6/15
    giờ em thấy vẫn rất nhiều người mua link đấy thôi có sao đâu
     
    #3
  4. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    trước mua link nên nhwos đời một lần rồi, bỏ trắng luônn
     
    #4
  5. linkitpro1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Mấy lỗi này khá cơ bản nhưng có nhiều bạn chưa để ý cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
    #5
  6. tuanmetsuki PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/3/15
    Bác đi viết bài về lỗi seo ,sao mà bác đi link nhiều thế không biết bác thớt có để ý không nữa.
     
    #6
  7. trieugiatai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/4/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mua link đang ở hạng cao sau đó dính án phạt phải gỡ xuống, vừa mất tiền vừa mất công sức. tốt nhất là thủ công mà làm
     
    #7

Chia sẻ trang này