4 lời khuyên và thủ thuật để tối ưu nội dung

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi talkingtom, 9/6/15.

  1. talkingtom PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    (Thegioiseo) - Hầu hết phần lớn SEO phải bỏ ra một lượng lớn thời gian để nghiên cứu về SEO và các chiến thuật có liên quan bởi các trò chơi liên tục được thay đổi. Tuy nhiên, có một điều mà không thay đổi đó là nội dung chất lượng.

    Trong những ngày này, cần phải dành thời gian để xây dựng nội dung xứng đáng và hữu ích nhưng cũng thực sự hấp dẫn. Internet đang bùng nổ với chất lượng nội dung và thông tin. Nếu nội dung trên trang web của bạn được sao chép từ nguồn khác thì nó sẽ rất hiếm khi được mọi người để mắt tới. Hay nói cách khác, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và nguồn lực của bạn.

    [​IMG]

    Để viết được nội dung hấp dẫn nhất dưới đây là 4 thực hành tốt nhất hiện nay và là hướng dẫn quan trọng nhất để tạo ra nội dung tuyệt vời:

    Khán giả đến đầu tiên

    Nếu nội dung bạn viết chỉ để phục vụ cho các chương trình thu thập dữ liệu hơn là hướng về người đọc, khi đó nó sẽ thực sự làm hỏng những nỗ lực SEO của bạn. Google có khả năng nhận diện các loại bài viết và nó sẽ hạ thứ hạng của một trang web nếu vi phạm nguyên tắc của nó.

    Đây không phải là lúc để nói rằng các từ khóa không còn quan trọng, vì chúng hầu như chắc chắn sẽ vẫn còn quan trọng. Bí quyết ở đây là để đưa những từ khóa này vào các phần nội dung một cách tự nhiên và trôi chảy.

    Thay vì phục vụ cho Google bots, hãy đảm bảo rằng nội dung được tạo ra là duy nhất và có liên quan, hữu ích cho các đối tượng được nhắm mục tiêu. Trong thời đại kỹ thuật số này, có một số công cụ và các ứng dụng trực tuyến có sẵn có thể giúp các nhà văn trong việc tạo ra nội dung tuyệt vời. Chẳng hạn như "Hemingway Editor" – đây là công cụ tuyệt vời cho việc duy trì nội dung tập trung và chính xác cho khán giả.

    Headlines đối với khả năng nhấp chuột

    Headlines là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tập trung vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời. Trước khi người đọc xem một bài viết nào đó, headlines có thể kích động sự tò mò của họ. Nếu bài viết của bạn sơ sài thì lưu lượng truy cập sẽ phản ánh được điều đó. Tương tự như vậy, đừng bao giờ đánh lừa độc giả của bạn với một chủ đề không liên quan đến họ. Bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập lặp lại với phương pháp này.

    Headline sẽ gây ấn tượng đầu tiên trước khi người đọc ghé thăm nội dung của bạn, vì vậy việc tối ưu các từ khóa để đưa vào đó là rất quan trọng, bạn cần phải có các từ khóa thu hút sự quan tâm và phản ánh được nội dung bên trong sẽ giúp ích cho người đọc. Làm thế nào để tạo ra các bài viết infographics và một danh sách các bài viết thu hút sự chú ý của người đọc. Bạn hãy tham khảo những blog phổ biến nhất trong ngành công nghiệp của bạn để hiểu rõ hơn về những loại nội dung được đăng tải và dựa vào đó bạn có thể chế tác headlines phù hợp với nội dung của bạn.

    Xây dựng các liên kết phù hợp

    Tích lũy backlinks phù hợp cho trang web và nội dung của bạn có thể mất rất nhiều thời gian, mặc dù nó rất cần thiết để tăng thứ hạng SEO của bạn và giúp thiết lập một tên tuổi trực tuyến có uy tín và được tôn trọng trong ngành công nghiệp của bạn. Bằng cách liên kết đến các blog khác nhau, các nền tảng tuyền thông xã hội, điều đó có nghĩa là bạn đang gia tăng nhận thức về nội dung và những nỗ lực của chính bạn cũng như thiết lập sự tín nhiệm và authority. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách doanh nghiệp của bạn đứng trong SERPs. Hãy nhớ rằng sự phát triển của nội dung hấp dẫn sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với trang web của bạn.

    Lời khuyên: chỉ liên kết đến các trang web chất lượng và có liên quan đến ngành công nghiệp của bạn. Liên kết vì lợi ích của các liên kết là một trong những cách vĩ đại để xem thứ hạng của bạn bị giảm. Đó là một chiến thuật mũ đen và nó sẽ khiến bạn nhanh chóng bị giảm khỏi bảng xếp hạng.

    Hình ảnh, video và gif

    Hình ảnh, gifs, video hay bất kỳ hình thức nào khác là một yếu tố bắt buộc để đăng tải nội dung. Với sức mạnh của kỹ thuật số, nội dung không cần một hình ảnh, video hay một cái gì khác sẽ khó để thu hút con mắt của độc giả. Chọn hình ảnh có độ phân giải cao, thú vị và hình ảnh có liên quan đến nội dung sẽ được đăng tải để đảm bảo bạn đang thu hút sự chú ý từ họ và để họ click vào nội dung của bạn.

    Việc tạo ra nội dung chất lượng giống như một “quy tắc vàng” trong quá trình thực hiện SEO. Theo thời gian, các quy tắc tạo ra nội dung này trở nên tinh tế hơn và có cấu trúc hơn. Không còn nghi ngờ gì nữa, xu hướng này sẽ ngày một ưa chuộng hơn và điều đó là bắt buộc đối với các chủ doanh nghiệp nếu họ muốn thu hút độc giả. Với những hướng dẫn cơ bản đặt ra ở trên, bạn đang đi trên con đường để tạo ra một số nội dung hữu ích nhất, hấp dẫn nhất và có thể nhận được nhiều click nhất.

    Bạn có lời khuyên nào trong việc tạo ra nội dung tuyệt vời? Và bạn có biết những công cụ sáng tạo trực tuyến mà bạn đã sử dụng để tạo ra nội dung duy nhất và hấp dẫn? Chúng tôi rất vui khi nhận được câu trả lời của bạn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
     
    #1
  2. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trước hết cần đánh trung vào thị hiếu ng đọc, xu hướng của cộng động, như thế mới có thể đưa ra được thêm những ý tưởng, bài viết chất lượng đc
     
    #2

Chia sẻ trang này