4 Điều Cơ Bản Để Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Trên Facebook

Thảo luận trong 'Trao đổi G+, like facebook' bắt đầu bởi leetu, 13/6/19.

  1. leetu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Số đông chúng ta dùng Facebook để kinh doanh, trong đó rất nhiều người nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên vì làm chưa đúng cách nên không hiệu quả. Kiên trì ÁP DỤNG 4 ĐIỀU CƠ BẢN SAU ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK!

    [​IMG]

    1, HÃY CHIA SẺ NHỮNG NỘI DUNG HỮU ÍCH
    Nếu bạn bán mỹ phẩm, hãy chia sẻ mẹo về làm đẹp, nếu làm nha sĩ, hãy chia sẻ kiến thức chăm sóc nha khoa hay sức khoẻ nói chung. Hãy cho người đọc cái họ cần, đừng chỉ đăng những nội dung câu dẫn phù phiếm. Giá trị hữu ích thì tồn tại lâu dài, giá trị vui đùa chỉ tồn tại ngắn hạn. Đầu tư vào ảnh đẹp, video đẹp nữa để ăn điểm.
    Hãy nghiêm túc hơn thay vì đùa cợt, sự đùa cợt không cho người ta cảm giác yên tâm và có niềm tin. Khi độc thân bạn thu hút bởi cái không thuộc về ai, nhưng khi có gia đình bạn không thể gây tò mò bằng thứ đó. Chỉ có cho đi giá trị chất xám, giá trị thực thì muôn đời bền vững. Hãy thay đổi tư duy!

    2, CHỊU KHÓ NẰM VÙNG TRONG CÁC GROUP CHẤT LƯỢNG
    Nếu bạn bán hàng online, có rất nhiều group chất lượng nơi vừa có thể học hỏi, vừa có thể hợp tác, vừa có khách hàng tiềm năng. Thay vì tham gia những nhóm vô bổ, kém tiềm năng, hãy biết tìm kiếm và chọn lựa, sàng lọc nơi cho mình thứ mình cần. Tôi ví dụ nếu bạn bán đồ du lịch, tham gia hội phượt là đúng, nhưng nếu bạn làm nha sĩ, bạn nên tham gia mấy hội phụ nữ thành đạt có nhu cầu làm đẹp, hội spa, hội KOLs… Tất nhiên không phải nhóm phượt không có, mà nơi đâu xứng đáng đầu tư với quỹ thời gian ít ỏi thì nên làm trước. Tìm được group tốt cũng không đơn giản, nếu khó quá hãy inbox cho tôi để tôi chỉ cách.

    3, KẾT BẠN VÀ GIAO DU VỚI ĐỐI TƯỢNG TIỀM NĂNG
    1 sai lầm lớn nhất nhiều người hay mắc phải là kết bạn càng nhiều người càng tốt, bất kể đang bán sản phẩm, dịch vụ nào. Có người chọn sai đối tượng kết bạn nhưng không biết mình sai. Cách tốt nhất hãy vào nhóm tiềm năng uy tín, kết bạn và theo dõi các admin, rồi những người có tên tuổi để học hỏi, sau có thể có cơ hội kết nối hợp tác. Kết bạn với những người nổi tiếng nếu có thể, các boss thuộc mọi ngành nghề vì sẽ có lúc cần.

    Hạn chế và thậm chí không kết bạn với họ hàng, người nhà vì dễ sinh ra nhiều điều không hay như: comment dạo vô bổ, không hiểu công việc của nhau, không biết nội tình nhưng bàn luận linh tinh, người nhà tự tâng bốc nhau…khiến khách hàng nhìn vào mất thiện cảm, mình làm việc chứ không dùng Facebook dạo chơi. Chỗ công việc làm ăn hạn chế nói chuyện phiếm linh tinh với người nhà, cần thì inbox riêng.

    Hàng tháng cần sàng lọc bạn bè, lâu không tương tác và không nhớ là ai, cũng không phải khách tiềm năng thì nên xoá. Bạn muốn bán sản phẩm cho giới thượng lưu bạn cần chơi với giới thượng lưu. Dành thời gian chăm sóc giới thượng lưu bạn ra đơn hàng nhiều hơn là chăm sóc tập khách bình dân.

    Bạn hoàn toàn có thể chọn đối tượng kết bạn theo tuổi, quê quán, công việc, nam hay nữ với 1 cú pháp, trên google có dạy cả, nếu không biết thì tôi chỉ cho nhé!

    4, HÃY ĐẦU TƯ VÀO CHUYÊN MÔN
    Đầu tư bền vững nhất là đầu tư vào bản thân mình. Bạn làm content hãy đầu tư học content, bạn là nha sĩ hãy đầu tư học nha khoa. Những người chưa có kinh nghiệm thường nghĩ cứ online tương tác gây thiện cảm với bạn bè Facebook sẽ có cơ hội, nhưng nếu cái tập bạn bè lại không tiềm năng hay ít tiềm năng thì sao? Có phải phí nhiều thời gian không? Thiện cảm với bạn, đến bao giờ họ mới giới thiệu khách cho bạn? Người có tiền và muốn dùng dịch vụ thường từ 27 – 40 tuổi, nhưng lại kết bạn với tầm 20, 25 tuổi, thu nhập bình dân thì làm sao vợt được khách???

    Trên đây tạm thời là 4 yếu tố nên thay đổi đầu tiên để làm thương hiệu cá nhân trên facebook, tôi sẽ bổ sung thêm những yếu tố khác bằng bài viết sau. Bạn nên nhớ: Có thương hiệu thì không cần Facebook mọi người vẫn biết tới bạn, không có thương hiệu ở bất kì đâu mà chỉ dựa vào những hoạt động lom dom trên Facebook thì nếu Facebook chết, các mạng xã hội khác chết thì bạn chẳng còn là ai!

    Áp dụng 4 điều cơ bản trên, đảm bảo việc bán hàng cũng như thương hiệu của bạn sẽ khác. Áp dụng có kết quả thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Nếu còn thắc mắc gì đừng ngại inbox để tôi tư vấn nhé!
    ——————————————–
    NỘI DUNG XANH – NỘI DUNG CHUẨN INSIGHT
    Content Writer: BÙI MINH TRANG

    Mail: noidungxanh@gmail.com
    Website: Noidungxanh.com
     
    #1
  2. dieutam333 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/6/19
    hay!
     
    #2

Chia sẻ trang này