Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - 4 cách giúp SEO website thành công năm 2014 SEO website không phải là đưa từ khóa lên trang web và tìm cách đưa từ khóa này lên top trên bộ máy tìm kiếm. Mà SEO là chiến lược tối ưu hóa tất cả những nội dung kỹ thuật số mà bạn tạo ra và xuất bản, bao gồm cả blogs và các nội dung mạng xã hội. Một chiến lược SEO hiệu quả sẽ cho phép bạn trình bày nội dung hợp lý, thỏa mãn yêu cầu của người tìm kiếm tại bất kỳ kênh và phương tiện nào. 1. Xác định từ khóa khách hàng muốn tìm kiếm Từ khóa tìm kiếm đưa ra một cái nhìn rất cụ thể và rõ ràng về những gì mà khách hàng đang muốn tìm kiếm. Từ khóa sẽ đại diện cho những hành vi của khách hàng khi tìm kiếm. Hãy lắng nghe bằng cách phân tích và đánh giá những hành vi này. Thông qua quá trình báo cáo truy vấn tìm kiếm từ các công cụ phân tích và các chiến dịch quảng cáo, bạn xác định danh sách từ khóa mình đang nhắm đến cho chiến lược SEO của mình. Hãy đặt trọng tâm vào hiệu quả của quá trình chuyển đổi mà từ khóa đem lại. Nếu từ khóa đem lại nhiều lượng truy cập nhưng chỉ một số ít từ khóa này có thể chuyển đổi thì bạn phải tìm hiểu nguyên nhân. Có thể từ khóa dẫn đến nội dung không thích hợp, nội dung không thích hợp, hoặc thu hút sai đối tượng khách hàng hoặc vài lý do khách quan khác nữa. 2. Xác định thời điểm Dựa trên mục đích, thời điểm truy cập, loại nội dung tìm kiếm mà bạn phải phân chia từ khóa theo những nhóm khác nhau để nhắm đến. Thông thường, từ khóa càng rộng thì càng nhiều khả năng dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Dựa vào đây, bạn sẽ sắp xếp, điều chỉnh từ khóa theo nội dung thích hợp. 3. Xác định các kênh và phương tiện truy cập Bạn cần phải xác định khách hàng dùng kênh nào truy cập trang web để trình bày những nội dung thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngày nay, người dùng không chỉ sử dụng máy tính để bàn và thực hiện tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm nữa. Người dùng tìm kiếm thông tin trên các trang xã hội, sử dụng máy tính bảng và cả trên điện thoại thông minh. Thông thường, mọi người sẽ tìm kiếm các thông tin khác nhau tùy theo họ sử dụng điện thoại hay PC, tìm kiếm trên trang mạng xã hội hay là từ các công cụ tìm kiếm. Việc xác định khách hàng đang sử dụng kênh và phương tiện truyền thông nào sẽ giúp bạn biết chính xác loại nội dung bạn cần phải thực hiện trên mỗi kênh hoặc thiết bị họ sử dụng. 4. Sắp xếp nội dung, lấp đầy những nơi chưa có nội dung và tiếp thị nội dung Sử dụng tất cả thông tin ở trên, sắp xếp nội dung của bạn và đảm bảo rằng bạn có nội dung thích hợp cho mỗi nhóm từ khóa và tại mỗi vị trí mà người sử dụng thực hiện việc tìm kiếm. Ở một số khu vực, có thể bạn sẽ không có sẵn nội dung cho nó. Trong trường hợp này, hãy tạo ra nội dung để lấp vào khoảng trống này để các khách hàng tiềm năng có thể hoàn tất chu kỳ mua hàng và thực hiện chuyển đổi. Để tiếp thị nội dung, bạn hãy chia sẻ nội dung lên các trang mạng xã hội như: Facebook, Google+, Twitter, Youtube…. Tăng cường đặt backlink cho những bài viết đó lên các website, forum, blog để tăng độ dày của nội dung. Lưu ý là đừng quá lạm dụng đi spam để có backlink nhé! Khi thực hiện bất kỳ chiến dịch SEO nào thì chiến dịch đó cần phải có đẩy đủ 2 yếu tố là quảng cáo và thu hút. Đừng cung cấp cho khách hàng những gì bạn có, mà hãy cho họ những gì họ cần, đúng vị trí và đúng thời điểm để họ có thể tiếp nhận những nội dung đã được tối ưu hóa và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, khách hàng lâu dài và quảng bá thương hiệu giúp bạn.