Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Chiến Dịch Seo 4 Bước tối ưu cho chiến dịch seo thành công Mục tiêu cuối cùng của Chiến Dịch Seo Website không phải chỉ để Nhện nhận biết trang của bạn mà là thứ hạng của web đó trên kết quả tìm kiếm. Lên Top là điều cần thiết để đánh giá sự thành công của cả một quá trình Seo. Quá trình thực hiện tối ưu cũng không cần phải tốn quá nhiều thời gian nhưng bạn nên thực hiện lần lượt: Sửa chữa, điều chỉnh, kiểm tra, giám sát. Dưới đây là 4 bước mấu chốt cho Chiến Dịch seo Bước 1: Phân tích thị trường mục tiêu kinh doanh Phân tích trang web: Phân tích thẻ Meta / từ khóa, văn bản rõ ràng và mật độ từ khóa hiển thị trên văn bản. Ví dụ, nên lặp lại bao nhiêu lần từ khóa trên 1 trang? Thông thường là từ 3 – 10 % ( Bạn có thể dùng Seoquake để check) Phân tích cạnh tranh: Kiểm tra sự cạnh tranh của từ khóa liên quan tới nghành nghề mình cần Seo. Chọn lọc từ khóa chính và từ khóa mở rộng, yếu tố này được coi là quan trọng nhất trong cả hệ thống chiến lược Seo của bạn. Ở đây chúng ta có thể dùng google keyword để tham khảo. Để bắt đầu bạn nên đưa ra từ khóa bằng cách đặt câu hỏi, Bạn là ai? Bạn kinh doanh gì, Bạn bán cho ai, Bán ở đâu? Từ đây bạn sẽ biết được từ khóa nào cần thiết cho mình, Ví dụ bạn là một công ty về Dịch Vụ Seo ở Hà Nội chẳng hạn, bạn muốn mọi người biết đến mình làm Seo, và phục vụ đối tượng doanh nghiệp ở Hà Nội từ khóa gợi ý như sau: Dịch Vụ Seo ở Hà Nội, Seo giá rẻ tại Hà Nội vv….. Phân Tích Thị trường Cần Seo Bước 2: Nghiên cứu và Phát triển từ khoá Phân tích từ khoá: Từ những từ khóa chính đã chọn, bạn bắt đầu mở rộng ra thành các cụm từ khác nhau sao cho gần gũi với người dùng hơn, ưu tiên các từ khóa số nhiều, các trạng từ, danh từ chủ thể thậm chí lỗi chính tả nếu như người dùng thường mắc phải. Xin lưu ý rằng Google sẽ cố gắng sửa chữa những từ sai khi tìm kiếm, vì vậy việc sử dụng nên cẩn trọng. Cơ sở đánh giá xếp hạng: Bạn cần phải hiểu bạn đang ở vị trí nào để đánh giá chính xác bảng xếp hạng trong tương lai của bạn. Bạn nên làm một bảng thống kê bằng Excel đơn giản để bắt đầu quá trình. Kiểm tra hàng tuần để bắt đầu. Khi bạn đã có những thành công nhất định hãy làm điều đó sau 1- 2 tháng. Mục tiêu và mục tiêu: Chà vụ này căng, thong thường khi mới bắt đầu làm bạn nên xác định rõ mục tiêu của bạn trước để có thể đo lường sự rủi ro, đừng đặt mục tiêu quá lớn, hãy làm từ từ nhỏ thôi miễn là bạn thấy nó khả quan.Nhưng bạn cũng có thể bắt đầu với mục tiêu cao nhất, phá bỏ mọi nguyên tắc không có nghĩa là thành công sẽ lùi xa bạn. Nghiên Cứu Từ Khóa Bước 3: Tối Ưu Nội Dung Tạo tiêu đề trang dựa vào từ khóa, nói cách khác bạn nên chèn từ khóa vào tiêu đề trang, như ở bài trước tôi đã nói tầm quan trọng của thẻ tiêu đề không hề nhỏ. Tạo ra các thẻ meta. Meta description có thể ảnh hưởng đến kích chuột cao nhưng không trực tiếp sử dụng cho bảng xếp hạng. (Google không sử dụng các từ khóa tag nữa.) Đặt cụm từ tìm kiếm chiến lược trên các trang. Tích hợp từ khoá được chọn vào mã nguồn trang web của bạn và nội dung hiện có trên các trang chỉ định. Gợi ý ở đây là 1-3 từ khóa / cụm từ mỗi trang nội dung và tạo thêm nhiều trang hơn để tăng độ phổ biến. Đảm bảo rằng các từ liên quan được sử dụng một cách tự nhiên nhân liên quan với các từ khóa của bạn. Nó giúp các công cụ tìm kiếm nhanh chóng xác định những gì trang là về. Một văn bản tự nhiên là tốt nhất. Độ dài văn bản khoảng 100-300 từ trên một trang là ổn, tất nhiên sẽ thật tuyệt vời nếu bạn viết được dài hơn như vậy. Nhiều thử nghiệm cho thấy rằng các trang có từ 800 đến 2.000 từ có thể làm tốt hơn những người ngắn hơn. Cuối cùng, người sử dùng, thị trường, nội dung và liên kết sẽ quyết định vị trí từ khóa đó. Gửi sơ đồ web mới cho Google và Bing: Lời khuyên là bạn nên tạo ra 2 bản sitemap.xml và sitemap.html . Sơ đồ website XML bạn có thể add dễ dàng vào các công cụ quản trị trang web của Google và Bing. Tối Ưu Nội Dung Bước 4: Kiểm tra liên tục và Dự Đoán Kiểm tra và thống kê: Phân tích bảng xếp hạng từ khóa và lưu lượng truy cập web để xác định hiệu quả của các chương trình bạn đã thực hiện, bao gồm cả đánh giá hiệu suất từ khoá riêng lẻ. Kiểm tra kết quả của sự thay đổi, và tìm nguyên nhân giải quyết Sữa chữa: Một khi đã chắc chắn rằng từ khóa mà bạn đang Seo ở trong trang không hiệu quả, bạn nên có kế hoạch sửa đổi VD : Viết bài mới, thêm thẻ H1,h2, lặp từ khóa, đặt textlink vv…. Kiểm Tra Và Dự Đoán (Dịch Và Biên Soạn: Baron)
nếu làm đúng như bác chia sẻ đó thì thật là thành công. nhưng để làm đc nt thì quả thật là khó