Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Gần đây tôi đã xem lại bài viết trước đây của tôi "Các yếu tố SEO trong năm 2011 (http://searchenginewatch.com/article/2065634/SEO-Factors-for-2011)". Tôi nhận thấy có một số chi tiết trong bài viết cho đến bây giờ vẫn còn khá phổ biến so với môi trường tìm kiếm hiện nay. Vâng, đúng là như thế. Cho đến thời điểm này, chúng ta vẫn cần phải quan tâm đến việc sở hữu hồ sơ liên kết tự nhiên và cách chúng ta cấp dữ liệu cho các công cụ tìm kiếm. Những hạng mục này luôn luôn được chúng ta quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, điều này đã khiến tôi phải thực sự suy nghĩ như một chuyên viên tiếp thị trực tuyến về những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của SEO vào năm 2014. Xã hội, địa phương và di động Vài năm gần đây chúng tôi đã thực hành và giảng dạy về tầm quan trọng của xã hội, di động và địa phương. Đây là tư tưởng hoàn toàn chủ động. Nó cho phép chúng tôi không chỉ tập trung vào các từ khóa và kết quả tìm kiếm mà còn tập trung vào cách làm thế nào để các yếu tố này làm thay đổi kết quả tìm kiếm người dùng cũng như những trải nghiệm của họ. Lúc đầu khi đi theo hướng này chúng tôi có cảm giác như hụt hẫng nhưng ngay sau đó chúng tôi đã nhận thấy đây chính là nơi hội tụ của các trang web địa phương và kết quả của Google địa phương (ví dụ trong danh sách những bài đánh giá Yelp về Google địa phương). Chúng tôi cũng đã nhìn thấy tốc độ tăng trưởng nội địa hóa điện thoại di động và cách nội địa hóa mang lại kết quả có liên quan hơn dẫn đến lĩnh vực hoạt động này. Tìm kiếm vào năm 2013 Năm 2013 đã mang lại cho chúng ta rất nhiều kiến thức về tiếp thị. Theo quan điểm của tôi, các thuật toán thông minh này đang thay đổi nhanh chóng hơn bao giờ hết. Các tin tức năm 2013 và thậm chí nhiều hơn trong vài tháng qua cũng đã đi theo những tiến bộ của Knowledge Graph, Local Carousel, Google Now, Hummingbird và tìm kiếm an toàn "not provided" đã mang đến một sự thay đổi lớn. Thậm chí ngay cả khi không đề cập đến Penguin và Panda thì đó cũng là một sự thay đổi rất lớn. Và hôm nay chúng tôi có mặt ở đây để nói về tương lai. Tương lai của SEO Trong khi thông báo “not provided” là một cú sốc mạnh đối với các chuyên gia SEO, hy vọng nó sẽ giúp bạn nhận ra ý định của chúng tôi không nên quá tập trung hoặc chăm chú vào thứ hạng của một từ khóa trong kết quả tìm kiếm. Sau khi theo dõi những gì Google đã và đang làm trong năm vừa qua thì bạn cũng nên đặt ra câu hỏi từ khóa gắn vào các tính năng triển khai trên là gì? Họ từng theo cách này hay có sự ràng buộc khác ở địa phương, di động hoặc xã hội? - Local Carousel sẽ hỗ trợ cho từ khóa của bạn? Câu trả lời là Không. - Làm thế nào để Google Now đẩy chiến lược từ khóa của bạn? Nó sẽ không làm việc này nhưng các nỗ lực xã hội thì có. - Bạn có nghĩ rằng Google sẽ cho bạn một chiếc hộp Knowledge Graph cho mỗi từ khóa và liên kết đến trang web của bạn? Bạn đừng có nằm mơ điều đó sẽ xảy ra. Cộng thêm bản cập nhật Hummingbird và tất cả những thay đổi này cho chúng tôi biết rằng Google đang tiến gần hơn đến việc đưa tất cả mọi thứ đến với nhau thông qua ràng buộc nội địa hóa và cải tiến ngữ nghĩa cho tìm kiếm đàm thoại và phổ biến trên di động. SEO không bao giờ chết mà nó là sự hội tụ SEO sẽ không bao giờ chết. Tất cả các nhu cầu trên trang web của các năm trước đây sẽ vẫn còn quan trọng vào năm 2014. Tất cả các quy trình để tạo ra thông tin, hấp dẫn và nội dung sâu sắc cho xây dựng liên kết và mục tiêu xã hội hóa vẫn còn là chủ đề nóng hiện nay và sẽ được hướng đến trong tương lai. Quan điểm của tôi là chúng ta cần phải xem sự hội tụ dựa vào việc hiển thị mới trên SERP. SEO đã mang đến vai trò hội tụ với các phương tiện khác mà tác động đến sự hiển thị SERP. Ví dụ, bạn đã tạo ra danh sách tối ưu cục bộ cho doanh nghiệp địa phương của bạn biết rằng hiển thị phụ thuộc nhiều hơn vào các đánh giá, như vậy là bạn đang tham gia vào sự hội nhập xã hội địa phương. Bạn có muốn hiển thị hoạt động xã hội của bạn trong SERPs không? SEO vẫn còn có thể phát triển mạnh hơn vào năm 2014 Các trang web phải được thu thập một cách hiệu quả, nội dung phải được nhắm mục tiêu, và chúng ta vẫn còn mong muốn xếp hạng ở một số nơi khác. Tập trung sử dụng off-site để giúp lưu lượng truy cập vào các trang web của chúng ta được tốt hơn. Làm thế nào chúng ta sử dụng những thảo luận trước đây cùng với sự hội tụ liên tục của chúng? Google sẽ quyết định thành công chiến lược tiếp thị trực tuyến. Mô hình takeways nhanh: - Không nên xây dựng một danh sách địa phương mà nên cho phép đối tượng của bạn xây dựng một sự hiện diện địa phương. - Không nên xây dựng một thương hiệu. Tập trung xây dựng một cộng đồng, một thương hiệu theo kiểu xã hội chủ nghĩa bởi nó sẽ giúp bạn tiếp tục giữ được những đối tượng phù hợp. - Không nên chỉ tập trung vào tối ưu hóa một trang web mà còn phải tập trung vào tối ưu hóa kinh nghiệm cho những người sử dụng di động. - Bài viết của tác giả Josh McCoy (SearchEngineWatch). - Nguồn www.thegioiseo.com