News 3 smartphone giá siêu rẻ cho sinh viên lựa chọn

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 28/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    S5 có lẽ là mẫu smartphone gây nhiều thất vọng nhất cho Samsung khi ngay lúc giới thiệu, sản phẩm đã gây nên nhiều tranh cãi và bình luận trái chiều: Kẻ khen người chê đều đủ cả. Nhanh chóng giảm sức giảm nhiệt không bao lâu sau khi lên kệ dù Samsung vẫn khẳng định rằng S5 cán mốc 10 triệu máy bán ra nhanh hơn S4. Là một chiếc smartphone cao cấp nhưng các fan và antifan của Samsung đã có những tranh cãi model này.

    Tất cả những smartphone được xếp vào hàng siêu phẩm của hãng đều có đặc điểm chung là cấu hình luôn được trang bị ở mức khủng nhất tại thời điểm ra mắt. Đây gần như là “luật bất thành văn” là “quy luật luôn đúng” nên ai cũng mặc nhiên cho là thế và không ai khen cũng chẳng ai chê. Nếu làm đúng mà chỉ số thua thì cũng bị so sánh để “dìm hàng” ngay lập tức. Và đương nhiên, S5 cũng không nằm ngoài quy luật này và với một sản phẩm mà Samsung đặt nhiều kỳ vọng thì những gì S5 được trang bị không khác gì một “ông hoàng” với những gì tốt nhất, mạnh nhất.

    Với người hâm mộ chỉ thế thôi là chưa đủ, S5 phải có điều gì đó khác biệt, nổi bật với hàng ngàn smartphone cao cấp ngoài kia. Đó chính là những tính năng thú vị như: Quét vân tay ngang, giảm sâu độ sáng màn hình, đo nhịp tim, thiết bị remote đa năng… có khả năng chống nước và bụi như Z1, Z2 của Sony. Và chính những cái mới này được dân công nghệ mang ra đánh giá, tranh cãi.
    Tranh cãi quanh khả năng chống nước của S5

    [​IMG]

    Tại trang diễn đàn công nghệ Tinh Tế đã thành lập một topic về chủ đề này và được rất nhiều “anh hùng bán phím” tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến. Người khen kẻ chê có đủ cả trong các phần comment. Người muốn dìm hàng S5 thì cho rằng máy không có khả năng chụp ảnh dưới nước, nắp lưng của S5 có khả năng tháo dời chứ không nguyên khối như Z1, Z2 nên dễ bung lắp và ngấm nước nhanh chóng trong trường hợp máy bị rơi vào chậu nước hay bị dính mưa. Cơ chế ngăn nước của S5 chỉ đơn giản là một vành biên cao su có trên nắp lưng máy ốp chặt vừa khít vào rãnh biên bên trong lưng máy.

    Thêm vào đó, dù tuyên bố S5 có khả năng chống nước nhưng Samsung lại tuyên bố không bảo hành nếu máy bị vào nước. Đây là điều bị bới móc và chê bai nhiều nhất bởi sự mâu thuận trong tính năng và bảo hành của Samsung. Đây dường như chỉ là tính năng được “vẽ” thêm vào cho tăng giá trị cao cấp của chiếc điện thoại. Khả năng chống nước các dòng máy của Samsung còn thua xa Xperia Z vốn nối tiếng với khả năng chống nước hàng đầu thế giới.

    Công bằng mà nói, ngay cả Xperia Z với khả năng chống nước đỉnh cao cũng chỉ giới hạn chịu nước nhất định và chỉ bảo hành chức năng này trong điều kiện bên trong máy có đặt một miếng giấy quỳ nhỏ tại vị trí riêng để xác định máy ngấm nước là do lỗi kỹ thuật hay do lỗi người dùng. Tất nhiên, nếu khách quan đặt 2 mẫu máy này lên bàn cân thì S5 chưa xứng tầm là đối thủ của Sony. Thêm nữa, bản thân thiết kế của dòng S cũng không lý tưởng cho chức năng này vì thiết kế bán nguyên khối nên máy dễ bị bung nắp lưng.

    Một điều nữa cũng khiển Samsung Galaxy S5 bị mất điểm đó là khi ở dưới nước màn hình của máy thao tác kém và gần như vô dụng. Đây là hạn chế do chính Samsung lưu ý cho người dùng. Nói chung, tính năng chống nước của S5 vẫn còn mang tính chất nửa vời, chưa đi đến đâu và người dùng cũng chẳng thế an tâm nếu không may dính mưa.
    Một số đặc điểm khác bị chém

    Thực tế Samsung cũng trang bị cho chú dế của mình một vài tính năng cao cấp khác để tăng khả năng giải trí và trải nghiệm cho người dùng nhưng không được mấy chú ý do tất cả đều đổ dồn vào khả năng chống nước. Trong những lời bình luận để lại, có rất nhiều người đã chỉ ra những điểm thú vị, vượt trội của S5 so với các smartphone khác. Dẫu sao, với những người không quá chú tâm tới tính năng này thì S5 vẫn là một chiếc điện thoại hoàn hảo.

    Tóm lại, dù S5 có không đạt được kỳ vọng như Samsung mong muốn nhưng chúng ta cũng phải công nhận rằng đây là mẫu điện thoại được Samsung đầu tư lớn và nghiêm túc. Dù nhiều tính năng được thêm vào chỉ để tăng thú vị cho sản phẩm thì đó cũng là điều mà nhiều smartphone khác chưa có được.
    http://smartphone.hkphone.com.vn/in...y-tranh-cai-giua-fan-va-antifan-ve-galaxy-s5/
     
    #1
  2. phongtulang33 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/14
    3 cái smartphone mà thấy có 1 cái, bác này spam mà làm biếng nữa
     
    #2

Chia sẻ trang này