News 3 lý do Google thích nội dung gốc và tươi mới

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi daithongads, 25/2/16.

  1. daithongads PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/8/13
    Kể cập từ thuật toán Panda xuất hiện vào giữa năm 2011 đa số nguời không dừng bàn tán về những thay đổi mạnh mẽ của công cụ tậu kiếm Google xoay quanh vấn đề nội dung trực tuyến tuơi mới và nguyên bản. Trong lúc các chuyên gia kinh doanh nội dung xem đây như là 1 động thái đã đuợc báo truớc nhằm tăng ý thức và chất luợng nội dung tìm kiếm thì các chuyên gia SEO lại ko mấy vui vẻ truớc thuật toán này. mọi nguời bàn tán hậu quả, phương pháp khắc phục…nhưng có 1 vấn đề duờng như ít đuợc ưa chuộng đó là:

    Tại sao Google lại thích nội dung gốc và tuơi mới?
    Nội dung tuơi mới
    Google luôn say mê nội dung tuơi mới
    Xin lấy một đoạn trích mở đầu Của Search Engine Optimazation Starter Guider, Google giải thích rõ ràng lý do tại sao bạn phải làm cho theo những huớng dẫn SEO của họ 1 cách tốt nhất:
    “…Thực hành theo những huớng dẫn SEO duới đây sẽ giúp công cụ chọn kiếm dễ dàng hơn trọng việc thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và hiểu nội dung của website bạn tốt hơn.”
    Tại vì chúng ta đang tham gia trò chơi có Google và họ là nguời ra luật chơi cho phải ta nên nên tuân thủ mới hy vọng với kết quả tốt đuợc.
    Tiếp theo xin giải thích cụm từ “ nội dung tự nhiên”. Nguyên bản của nó là “organic content”, nếu trong giai đoạn chọn hiểu về seo mà bạn thấy cụm từ này và hiểu theo nghĩa đen của nó là nội dung hữu cơ thì với lẽ không rõ bản chất nó cái gì. Để hiểu nó bạn nên biết tại sao Panda ra đời?
    ấy là vì muốn trừng phạt nội dung rác mà seoer tạo ra để lấy backlink, nội dung đấy sở hữu thể do dùng phần mềm xáo trộn vị trí câu từ của một bài, đầu voi đuôi chuột tóm lại là trang bị nội dung mà nguời sử dụng đọc vào cảm thấy chắp vá , ko trùng hợp ko hiểu gì hết và bực bội. Chính do đó “organic content” là nội dung huớng nguời dùng, tự viết nhằm đáp ứng nhu cầu nguời sử dụng trái ngược hẳn nội dung rác kia. Cho cần sử dụng từ nội dung trùng hợp cũng tạm chấp nhận đuợc.
    sở hữu thể thấy vai trò quan trọng của nội dung mới:
    Nội dung mới ko chỉ giữ chân đuợc luợng visistor quen thuộc của bạn mà còn kiếm thêm đuợc luợng visistor mới.
    Tạo nội dung hấp dẫn và hữu ích mang tác dụng vô cùng phải chăng cho website của bạn hơn hẳn đa số yếu tố khác trong SEO.

    [​IMG]

    Nội dung ngẫu nhiên chất luợng sẽ sở hữu khả năng viral ( lan truyền) + truyền miệng giúp bạn tạo dựng danh tiếng cho website đối sở hữu nguời dùng và công cụ chọn kiếm.
    Thiết kế web của bạn nhằm dùng cho nhu cầu của visistor và đảm bảo những khía cạnh kĩ thuật thân thiện công cụ tìm kiếm sẽ tạo ra những kết quả tích cực trong bảng xếp hạng.
    Google lấy thông tin của nguời dùng bằng cách nào và sử dụng chúng ra sao?
    Google đưa ra 2 cách mà họ với đuợc thông tin nguời dùng trực tuyến.
    các thông tin mà bạn sản xuất cho Google lúc đăng kí sử dụng một dịch vụ nào đó của Google. rộng rãi dịch vụ bắt buộc bạn nên đăng kí 1 tài khoản Google và từ đấy họ có thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, email, số điện thoại…
    - các thông tin Google nhận đuợc từ vệc bạn dùng dịch vụ của họ – Ví dụ như khi bạn truy cập một webstie với sử dụng PR của Google bạn sẽ xem hoặc tuơng tác mang nội dung và quảng bá, Google sẽ khai thác đuợc thông tin đấy.
    Vậy Google sử dụng các dữ liệu đấy như thế nào?
    Theo lời giải thích của Google như sau:
    “ Chúng tôi dùng thông tin thu thập từ toàn bộ các dịch vụ của chúng tôi để phân phối, duy trì, bảo vệ và cải thiện chúng, để vững mạnh những loại mới, để bảo vệ Google và nguời sử dụng. Chúng tôi dùng thông tin này để chế tạo cho bạn các nội dung đuợc thiết kế sẵn giống như là đem lại cho bạn kết quả tìm kiếm và quảng bá sở hữu liên quan.”
    Như vậy đã rõ 3 lý do chính:
    1. Cải thiện trải nghiệm nguời dùng:
    Google xét về bản chất cũng là 1 công ty marketing dịch vụ chính do đó họ phải tạo ra đuợc giá trị cho nguời sử dụng, tăng trải nghiệm và mức độ hài lòng của nguời dùng đồng nghĩa với việc mang nhiều nguời dùng dịch vụ của họ hơn.
    2. Tinh chỉnh mục tiêu quảng cáo:
    sở hữu doanh thu 36 tỷ USD trong năm 2011 Google đã phát triển thành chuyên gia tổng hợp dữ liệu của nguời bán hàng và quý khách. Để giữ đuợc khỏan lợi nhuận kếch xù này họ luôn cần đến dữ liệu chính xác hơn bao giờ hết. Và chỉ sở hữu nội dung gốc và mới mẻ mới mang thể phân phối dữ liệu sạch hơn các bản lưu nội dung cũ.
    Xin trích lại lời của Google : “We also use this information lớn offer you tailored content – like giving you more relevant search results and ads.”
    3. Tạo ra đồ thị tri thức thông minh nhân tạo ( AI knowledge graph)
    Đồ thị tri thức tối ưu nhân tạo là gì?
    Google muốn tạo ra một công cụ tìm kiếm đủ logic để hiểu mối liên quan giữa những thực thể khác nhau trong thế giới của chúng ta. Ý tuởng của họ là xây dựng một đồ thị tri thức siêu lớn về sự kết nối giữa các thực thể và các thuộc tính của chúng sở hữu nhau.
    Ví dụ: một công ty thiết kế web bán hàng sẽ mang những thực thể liên quan như coder, SEO, kiểu dáng đồ họa, quanh đó nhà hàng kiểu dáng website doanh nghiệp đó mang sự kết nối sở hữu doanh nghiệp hosting, domain… Google đang giải quyết vấn đề suy luận sự liên quan giữa các thực thể ấy.
    Nguồn cung ứng dữ liệu nguyên gốc và tuơi mới nằm trong kế hoặc khống chế của Google nhằm tạo ra 1 đồ thị tri thức hợp lý toàn diện để tăng sức mạnh và độ phức tạp cho công cụ chọn kiếm của họ. Đây là lí do tại sao trang webmaster của Google kịch liệt chỉ trích những bí quyết SEO ko tự nhiên:
    “.. Chèn đa dạng từ khóa ko cần thiết nhằm vào công cụ tậu kiếm… Gây phiền nhiễu hoặc vô nghĩa cho nguời sử dụng…”
    với các thuật tóan bắt buộc toàn bộ nguời nên tập trung xây dựng nội dung mới và nguyên gốc nhằm phục vụ cho Google dựa trên ba lý do ở trên. Ta sở hữu thể thấy tuơng lai của Google phụ thuộc phần lớn vào các tiêu chuẩn nội dung gốc và mới. Việc bỏ công sức vào viết nội dung vừa giúp ta thích nghi mang Google nhưng cũng đang mở đuờng cho thống trị của Google trong tuơng lai.
     
    #1

Chia sẻ trang này