News 3 lưu ý cơ bản khi mua smartphone

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi kyniem1704, 25/7/14.

  1. kyniem1704 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/2/14
    Ngoài các yếu tố kỹ thuật, khi quyết định đầu tư một chiếc smartphone, người dùng nên chọn hãng uy tín, nhà phân phối cho phép dùng thử, có chế độ đổi trả hợp lý sau khi mua Game Candy Crush .

    Chọn sản phẩm của những hãng uy tín

    Nửa đầu năm 2014, thị trường điện thoại di động Việt chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dòng smartphone, với đủ loại phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp. Chỉ từ 2 triệu đồng, tín đồ công nghệ đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại thông minh phục vụ nhu cầu liên lạc, làm việc cũng như giải trí.

    Tuy nhiên, giữa “mê cung” mẫu mã và thương hiệu, việc tìm kiếm một sản phẩm thực sự phù hợp cũng khiến người tiêu dùng đau đầu hơn. Lời khuyên từ các chuyên gia công nghệ là nếu không quá rành về đời máy và các thông số kỹ thuật, khách hàng nên chọn smartphone của những hãng uy tín để đảm bảo an toàn.

    [​IMG]
    Chọn mua smartphone của các hãng uy tín giúp người dùng yên tâm hơn về chất lượng và chế độ hậu mãi.

    Có thể kiểm tra máy ngay tại nơi mua

    Với khoản đầu tư hàng triệu đồng, người dùng có quyền sở hữu một chiếc smartphone thực sự đáng giá. Ngay cả khi nắm rõ các thông số kỹ thuật, việc dùng thử máy trước khi mua vẫn là điều cần thiết. Điều đó sẽ giúp bạn trải nghiệm thực tế và so sánh tính năng thực có với quảng cáo của nhà sản xuất, xem chiếc máy đó có thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng Tai game loan 12 su quan của mình hay không.

    [​IMG]
    Dùng thử máy tại cửa hàng, người dùng sẽ kiểm tra được vỏ, màn hình, chất lượng âm thanh, camera… của smartphone.

    Thông qua việc dùng thử máy ngay tại cửa hàng, người dùng sẽ kiểm tra được màn hình , chất lượng camera, xem kỹ thiết kế bên ngoài của sản phẩm… Những tín đồ smartphone cũng không nên chỉ chú trọng vào thông số kỹ thuật mà bỏ qua những bộ phận nhỏ của máy, đơn cử như kiểm tra loa bằng một cuộc điện thoại để chắc chắn âm thanh đủ to và rõ.

    Chính sách đổi, trả khi máy lỗi

    Một khó khăn nữa khi chọn mua smartphone là người dùng không thể biết chính xác thời gian sử dụng pin bao lâu. Nhiều công năng cũng như lỗi máy cũng chỉ bộc lộ rõ nét qua vài ngày dùng thử, không thể hiện khi kiểm tra nhanh ở cửa hàng. Chưa kể, vì một số lý do nào đó mà muốn đổi máy, người mua sẽ bị mất giá rất nhiều khi bán trao tay dù chỉ sau vài ngày sở hữu.

    Chị Lê Nguyễn Huyền Trâm, quản lý Game ban ca an xu một siêu thị thegioididong tại Hà Nội cho biết: “Thực tế, không ít khách hàng cảm thấy không thoải mái khi mua một sản phẩm đắt tiền, nhiều tính năng nhưng sau vài ngày dùng mới thấy không phù hợp hoặc không cần thiết. Một số lỗi cũng chỉ phát sinh sau hơn một tuần sử dụng, trong khi hầu hết các cửa hàng bán lẻ chỉ cho đổi - trả sau 2-3 ngày”. Thống kê của nhà bán lẻ Thegioididong.com cũng cho thấy chỉ có khoảng 20% khách hàng chưa từng bao giờ cần tới dịch vụ bảo hành, đổi trả sau mua trong các lần mua sắm của mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này