News 3 lỗi thường gặp trên Windows Phone 8.1 thử nghiệm ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi vmbteam, 26/5/14.

  1. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Bên cạnh những tính năng mới thú vị, người dùng bản cập nhật Windows Phone 8.1 phàn nàn nhiều về những lỗi như hao pin, đăng nhập.
    Mặc dù Microsoft chỉ mới phát hành Windows Phone 8.1 đến giới lập trình viên, nhưng những người dùng Windows Phone 8 cũng có thể tải bản dùng thử về máy bằng cách truy cập vào App Studio với một tài khoản Microsoft (Hotmail, Outlook...). Bên cạnh việc được trải nghiệm nhiều tính năng mới lạ, Windows Phone 8.1 cũng gặp không ít rắc rối với bản thử nghiệm này.

    [​IMG]
    Rào cản ngôn ngữ

    Điểm đáng lưu ý trên Windows Phone 8.1 là máy có thêm "cô trợ lý ảo" Cortana. Tuy nhiên, với bản thử nghiệm, người dùng phải giao tiếp bằng tiếng Anh. Hiện Cortana hiện chỉ phục vụ người dùng tại Mỹ, chưa hoạt động ở phạm vi quốc tế. Chia sẻ trên diễn đàn, thành viên Mtv NhatNguyen viết: "Mình chọn chế độ ngôn ngữ tiếng Anh thì có Cortana. Trong khi chọn tiếng Việt thì không có. Sau đó chọn lại tiếng Anh thì có và tiếp tục update".

    Một vài người dùng khác cũng gặp khó khăn trong việc gõ và gửi tin nhắn theo định dạng tiếng Việt. "Vào Zalo hay Skype nhắn tin bằng phím telex, máy không tự xóa dòng đã gửi đi, mình phải tự xóa để viết tiếp" - người dùng Dragontan cho biết.

    Hao pin và nóng nóng máy hơn

    Sau khi update xong phiên bản 8.1, một số người dùng than phiền rằng thiết bị hao pin và chạy nóng hơn. Nick name Huynhdangtin kết luận: "Bản 8.1 ngốn pin hơn 8 nhiều. Máy tụt đến 10% sau khi dùng máy được khoảng nửa tiếng". Cùng ý kiến, Trannam01Hn cũng nhận định, máy chạy nóng hơn với bản cập nhật mới này.

    Lỗi đăng nhập hệ thống

    Hầu hết người dùng bản Windows Phone 8.1 đều tỏ ra khá khó chịu khi các tài khoản đăng nhập của họ đều bị lỗi. Chúng không vào được hoặc bị văng ra ngoài khi đang sử dụng. Người dùng Vinaa cho biết: "Mình thấy lỗi trên IE, thỉnh thoảng hay bị văng ra màn hình start". Trao đổi trên các forum công nghệ, ngoài những bất cập về ngôn ngữ, thời lượng sử dụng pin hay lỗi khi đăng nhập hệ thống.

    Nhiều người dùng còn mắc phải một số vấn đề khác như lỗi khi cài đặt Wi-Fi, khóa màn hình, máy chạy bị lag... Dù gặp khá nhiều rắc rối với bản dùng thử 8.1, nhưng cộng đồng người dùng Windows Phone cho biết, họ vẫn sẵn sàng cài đặt bản thử nghiệm trước khi bản hoàn thiện sẽ được Microsoft tung ra vào cuối tháng 6 này.
     
    #1

Chia sẻ trang này