Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Tôi còn nhớ hồi tôi mới được 5 tuổi, gia đình tôi đã bán những vật dụng trong những khu chợ trời. Chúng tôi bán tất cả các loại vật dụng và dường như mỗi loại vật dụng đó cha tôi lại có một câu chuyện riêng về chúng. Ông biết tất cả những câu chuyện về những đồ đạc mà chúng tôi đã bán. Đó chính là kiến thức của những nhân viên bán hàng thành công. Đối với SEO thì nó cũng không có gì là khác. Để thành công bạn cũng cần phải có kỹ năng. Bạn có khả năng tập trung vào xung quanh những điểm nhạy cảm thực sự quan trọng và mục tiêu của khách hàng tiềm năng. Xét về khía cạnh nào đó thì đây có vẻ như là một công việc hết sức khó khăn đối với một người nào đó mà họ không hiểu biết về SEO. Dưới đây là một vài lời khuyên mà bạn có thể sử dụng để giúp làm giảm những lời đồn liên quan đến một khách hàng tiềm năng và nhắm mục tiêu vào một vài doanh nghiệp. Lời khuyên 1: Mở rộng đôi tai để nghe Tôi đã từng nói rằng "người nói nhiều nhất chính là người sẽ bị mất nhiều nhất". Nếu bạn là một trong những người như vậy thì có lẽ bạn sẽ không gặt hái được nhiều thành công. Bạn phải có một khách hàng tiềm năng để chia sẻ với bạn những kinh nghiệm của họ: - Điều gì là quan trọng trong việc kinh doanh của họ (họ kiếm tiền như thế nào)? - Đội ngũ nhân viên của họ như thế nào? - Nỗ lực tiếp thị nào hiện đang tồn tại? - Họ đo lường nỗ lực tiếp thị của họ cho một CPL (Cost per Lead) hay CPS (Cost per Sales) - là một dạng định giá cho quảng cáo trực tuyến, nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động đặc biệt kết nối tới nhà quảng cáo. Sau đó bạn có thể bắt đầu đặt những câu hỏi vể SEO như: - Khi nào họ thiết kế lại trang web của họ? - Họ có hài lòng với tỷ lệ chuyển đổi hiện tại? - Trước đây họ đã từng thuê một công ty SEO và họ đã làm gì và tại sao họ không tiếp tục làm công việc đó? Thông thường, có quá nhiều thông tin cần được thu thập mà tôi sẽ hỏi khách hàng tiềm năng đã phát triển một RFP (đề xuất yêu cầu) cho các nỗ lực, do dó phạm vi có thể được xác định. Lời khuyên 2: Hiểu rõ công việc kinh doanh của họ Gần đây, tôi đã gặp một khách hàng tiềm năng mà họ dành 19.000.000$ mỗi năm nhưng không kiếm được một đồng nào từ SEO. Sau đó họ tiếp tục nói với tôi rằng tìm kiếm tự nhiên là quan trọng nhất tạo ra nguồn dẫn thứ hai sau lưu lượng truy cập trực tiếp đến trang web. Sau khi có được quyền truy cập vào Google Analytics, tôi có thể thấy rằng họ đã bị mất đi lưu lượng truy cập đáng kể so với năm trước. Một phần là do họ thiết kế lại trang web của họ (không responsive) và phải giải quyết "một cách nhanh chóng", vì vậy họ đã không suy nghĩ đến việc đưa SEO vào trang web khi nó được thiết kế mới. Tôi có thể thấy rõ tại sao họ bị mất lưu lượng truy cập và tôi biết cách có thể lấy lại lượng truy cập đã bị mất đó. Tôi cũng biết tỷ lệ chuyển đổi đối với lưu lượng truy cập tự nhiên thông thường là 3%. Trong cuộc họp, tôi nhận được 92$ cho một khách hàng tiềm năng mới, vì vậy tôi đang nỗ lực tập trung vào SEO. Làm một số phép toán: Tôi tin rằng chúng ta có thể phục hồi khoảng 6500 khách truy cập vào mỗi tháng tính từ "kế hoạch phục hồi" được đề cập trước đó. Tôi cũng có thể thấy một số yếu tố cơ bản ngăn chặn sự hiện diện một số lượng thuật ngữ có liên quan. Tôi tin rằng chúng ta có thể nhận được 8.000 lượt truy cập mỗi tháng từ khách hàng tiềm năng này. 8.000 X 3% tỷ lệ chuyển đổi = 240 khách hàng tiềm năng 240 x $92 mục tiêu CPA = $22,080 mỗi tháng. Lời khuyên 3: Nói chuyện để họ hiểu Khi bạn có thể nói với một CEO (hoặc một CMO) rằng bạn cảm thấy rất tự tin để tạo ra ROI và bạn có thể chia sẻ với họ tại sao bạn lại cảm thấy như vậy, bạn đang làm cho quá trình SEO trở nên phức tạp hơn nhiều. Hầu hết khách hàng không hiểu "robots.txt" hoặc "404s" hoặc bất kỳ công cụ nào. Họ biết "tiền vào, tiền ra". Họ muốn nói chuyện liên quan đến ROI. Bạn có thể đặt các từ khóa mà bạn nghĩ nó có liên quan đến doanh nghiệp của họ, khối lượng tìm kiếm và xếp hạng hiện tại của khách hàng để bạn có thể "cho họ" biết lý do tại sao bạn cảm thấy hợp lý khi yêu cầu họ đầu tư 15.000$ mỗi tháng vào SEO. Bạn đừng ngại khi hỏi họ nếu họ đang nhận được ROI từ truyền hình, radio, in ấn, gửi thư trực tiếp hoặc các kênh khác. Điều này sẽ giúp CEO phải suy nghĩ chứ không phải là bức họa SEO như "hộp đen". SEO của ngày hôm nay là một sự nỗ lực, đòi hỏi thời gian để nghiên cứu, phân tích và "công việc thực tế". Tôi ước tính rằng nó sẽ được chi tiêu ít nhất là 8 triệu đô la cho truyền hình, đấy là chưa kể đến chi phí sản xuất. Tóm tắt SEO không phải là dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, nếu trong nghiên cứu của bạn, bạn thấy nó không đáng để làm thì tốt nhất bạn nên dừng lại việc theo đuổi nó. Bạn hãy cho họ biết rằng SEO không phải là nơi họ cần phải chi tiêu nguồn lực của họ (tiền bạc và thời gian) nhưng đối với nhiều người thì đó lại là một mỏ vàng chứa đầy những cơ hội đã bị bỏ quên từ rất lâu. Theo: ThegioiSEO