3 dấu hiệu nhận biết trang web thân thiện với điện thoại di động

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi cuongbee, 4/1/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Trong những năm qua trang web trên thiết bị di động đã được phổ biến rất rộng rãi, có rất nhiều người chuyển sang dùng trình duyệt trên thiết bị di động. Thiết bị di động đã và đang phát triển ngày càng phức tạp nhưng chúng không đủ mạnh để mô phỏng một trải nghiệm trên máy tính để bàn. Hơn nữa, trình duyệt di động là con thú riêng của điện thoại di động và nó cần phải được phục vụ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng họ không cần đến điện thoại di động hoặc nghĩ rằng điện thoại di động là một mốt nhất thời và sẽ sớm bị quên lãng.

    [​IMG]

    Rất may, nếu bạn cần phải thuyết phục một trong những người chủ doanh nghiệp cứng đầu thì giờ đây bạn có thể thêm một loạt các chỉ tiêu từ chính bản thân Google.

    1. Ủng hộ Thiết kế Responsive

    Thiết kế Responsive là cách hiện đại nhất để phục vụ cho các trình duyệt di động và nó có một số lợi thế khác biệt so với các thư mục con hoặc subdomain truyền thống. Ví dụ:
    • Cả người tìm kiếm điện thoại di động và máy tính để bàn, khi tìm kiếm các trang web sẽ thấy cùng một URL với cùng một nội dung. Sự khác biệt duy nhất là ở cách nó được hiển thị tự động. Trình duyệt di động không thể xem được tất cả các phần của một trang web, trong khi máy tính để bàn lại có một ưu thế hơn đó là có thể xem được tất cả nội dung động. Đây là một yếu tố SEO tốt, bởi việc giữ cả hai loại người dùng trên cùng một tên miền tránh việc phân chia nội dung. Nó cũng tránh việc trùng lặp nội dung xuất phát từ các trang web điện thoại di động thực hiện không đúng.
    • Người dùng di động đến từ nhiều loại thiết bị khác nhau nhưng họ có xu hướng chia sẻ một tính năng quan trọng: bao dung đối với các trang web mà họ không thể sử dụng. Một trang web đáp ứng phục vụ cho những người dùng và hiển thị hoàn hảo cho họ sẽ làm tăng thời gian on-site và giảm tỷ lệ thoát – đây là 2 yếu tố SEO.
    • Thiết kế responsive không đòi hỏi mã chuyển hướng dựa trên thiết bị của người dùng. Thay vào đó, nó chỉ dựa trên kích thước màn hình. Trên thực tế, người sử dụng máy tính để bàn có thể điều chỉnh kích thước trình duyệt của họ để xem một trang web responsive trông sẽ như thế nào trên một thiết bị di động. Việc thiếu chuyển hướng hoặc chuyển hướng không tốt cũng có lợi cho SEO.

    Vì những lý do hiển nhiên, Google ủng hộ việc có một thiết kế responsive cho một trang điện thoại di động chuyên dụng.

    2. Các hình phạt điện thoại di động

    Trung tâm phát triển của Google là một nguồn lực lớn và mạnh cho tất cả những thứ tìm kiếm và phát triển web và nó có một số điều rất thú vị để nói về điện thoại di động. Trong số những thứ này, nó sẽ liệt kê ra nhiều vấn đề phổ biến mà các trang web đang cố gắng hoặc đang thất bại khi làm việc trên các thiết bị di động.
    • Thiết bị di động thường xuyên có vấn đề với JavaScript, CSS và hình ảnh mà một trình duyệt máy tính để bàn có thể cung cấp sức mạnh thông qua cách này hay cách khác. Code bị lỗi hiển thị cho người dùng di động có thể làm cho bạn bị giảm thứ hạng hoặc bị biến mất khỏi bảng xếp hạng.
    • Thiết bị di động đôi khi không thể chơi cùng với một số loại đa phương tiện. Các vấn đề lịch sử của Apple với Flash, thiết bị cũ có vấn đề với HTML5 và các loại lỗi phương tiện truyền thông khác làm cho một trang web có giá trị ít hơn rất nhiều đặc biệt là khi các nội dung chính của trang đó là ở đa phương tiện.
    • Chuyển hướng là rất phức tạp và đôi khi các mã có thể bị treo trên một số loại thiết bị. Chuyển hướng bị lỗi có thể khiến bạn bị giảm thứ hạng hoặc một số người dùng cho rằng trang web của bạn không sử dụng được.

    Trong mọi trường hợp, các lỗi xuất hiện trên trang web của bạn khi một trình duyệt di động cố gắng truy cập nó sẽ làm giảm thứ hạng trong các kết quả tìm kiếm. Đây không phải là một hình phạt; nó chỉ đơn giản là một sự điều chỉnh cấp bậc của bạn dựa trên các yếu tố nhất định. Bạn chỉ cần khắc phục các vấn đề và thứ hạng của bạn sẽ tăng lên.

    3. Flags thân thiện với điện thoại di động

    Chẳng còn bao lâu nữa, Google sẽ bắt đầu tung ra một chỉ số mới trong các kết quả tìm kiếm di động của họ. Chỉ số này là một đường nhỏ của văn bản màu xám bên dưới URL, bên cạnh các đoạn, bên trên kết quả tìm kiếm. Nếu một trang web có đủ tiêu chuẩn, nó sẽ kiếm được chỉ số này và nhận được thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Nếu trang web là duy nhất trong một danh sách các kết quả với các chỉ số này, đó là một tín hiệu mạnh cho người dùng di động để click vào trang web cụ thể. Các chỉ số là gì?

    Thân thiện với điện thoại di động: Đó là một phần mở rộng đơn giản của tất cả mọi thứ đã được đề cập ở trên, mặc dù các yêu cầu để kiếm được lá cờ thì trang web của bạn cần phải:
    • Tránh bất kỳ các phần mềm gây ra các vấn đề cho thiết bị di động chẳng hạn như Flash. Điều này có nghĩa là bất kỳ video mà bạn gửi cần phải ở trong một định dạng thân thiện với điện thoại di động, điều hướng của bạn không nên sử dụng các nút Flash-based và đảm bảo rằng trang web của bạn không nên dựa hoàn toàn vào Flash.
    • Sử dụng văn bản có kích thước đủ để có thể đọc được mà không đòi hỏi một công cụ phóng to hoặc zoom to. Người dùng di động cố gắng để xem các trang web máy tính để bàn cũng nhận thức được sự cần thiết của double-tap để phóng to đọc các văn bản nhỏ trên một trang web cụ thể. Một trang web điện thoại di động sẽ không đòi hỏi việc zoom to như vậy.
    • Kích thước nội dung cho màn hình. Đây là một phần mở rộng của quy tắc văn bản nhưng nó cũng được áp dụng đến các layout. Bằng cách sử dụng một trang web máy tính để bàn thường xuyên đòi hỏi phải di chuyển ngang, đó là việc cấm kỵ của SEO trong vài năm qua.
    • Vị trí liên kết bố trí sao cho người dùng không vô tình nhấn vào một liên kết. Điều này có nghĩa là liên kết của bạn cần phải đủ lớn để khai thác vào một vị trí chính xác tránh việc người dùng chạm vào vị trí không mong muốn.
    • Để xem liệu trang web của bạn có thân thiện với điện thoại di động bạn có thể cắm một URL vào Google Mobile-Friendly Tester. Nếu trang web của bạn là thân thiện với điện thoại di động thì khi đó bạn có thể yên tâm để tiếp tục đi tiếp.

    Nguồn: thế giới seo
     
    #1
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Mình thấy một số website không hiển thị được hình ảnh trên thiết bị di động. nên mình cho rằng hiển thị hình ảnh cũng là một dấu hiệu cho biết website thân thiện với thiết bị di động.
     
    #2
  3. Dieu Duong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Dấu hiệu nhận biết trang web thân thiện với smart phone. Mình nghĩ tối ưu font chữ là dấu hiệu quan trọng nhất.
     
    #3
  4. land24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Nơi ở:
    Hà Nôi
    với một giao diện người dùng sẽ tốt hơn, phù hợp với tất cả các kích cỡ của màn hình điện thoại di động và cung cấp nội dung dễ đọc, tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng.
     
    #4
  5. guyblack PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    theo mình thì nên 1 giao diện cho chuẩn cả PC và resposive chuẩn mobile là tốt nhất. Nó đảm bảo cho cả khách hàng trên PC và mobile
     
    #5
  6. land24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Nơi ở:
    Hà Nôi
    Tốc độ tải trang có thể có một tác động đáng kể tới trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi. Tiêu chí Hiển thị tốt là 2 yếu tố quan trọng liên quan đến trải nghiệm người dùng mà bạn nên quan tâm và phát triển ngay trong thời gian tới.
     
    #6
  7. chibanght PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/11/14
    Mình thấy nên làm responsive website tốt hơn là làm theo phiên bản mobile vì dễ bị trùng lặp nội dung
     
    #7

Chia sẻ trang này