Thảo luận 3 bước để đảm bảo chiến lược SEO của bạn thu hút đúng đối tượng truy cập

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozorg, 25/7/14.

  1. vietmozorg PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Khi nhắc đến SEO, việc xếp hạng ở vị trí số 1 trong kết quả tìm kiếm và thu hút được nhiều lượng truy cập là một chuyện, làm sao để đảm bảo rằng thứ hạng đó mang đến cho bạn đúng đối tượng truy cập để biến họ thành khách hàng tiềm năng của trang web thì lại là một vấn đề khác.

    Để giải quyết vấn đề này, dưới đây là 3 bước để xác định và đảm bảo chắc chắn chiến lược SEO của bạn đang đi đúng hướng và nhắm đến đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng.

    [​IMG]

    Bước 1: Xác định khách hàng tiềm năng

    Chắc chắn bạn phải biết đâu là đối tượng khách hàng mục tiêu của trang web. Để từ đó, việc xác định khách tiềm năng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nhưng khi nhắc đến SEO, việc này không phải là việc dễ dàng. Nếu bạn cung cấp dòng dịch vụ và sản phẩm khác nhau, khahcs hàng mục tiêu của bạn luôn bao gồm nhiều thành phần khác nhau. Điều này sẽ làm cho việc xác định đối tượng mục tiêu trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

    Nếu bạn cố gắng chạy theo phục vụ từng đối tượng khách hàng thì chắc chắn chiến lược SEO của bạn sẽ thất bại. Thay vào đó, hãy tạo ra những nhóm đối tượng mục tiêu có điểm chung và lần lượt giải quyết. Nếu bạn đã thành công với một nhóm đối tượng khách hàng, hãy chuyển sang nhóm kế tiếp. Điều này là rất cần thiết vì tùy vào loại hình kinh doanh mà bạn đang làm việc, thì mỗi nhóm khách hàng ứng với loại hình đó sẽ có nhu cầu và mong muốn rất khách nhau. Để thành công trong việc xác định được khách hàng tiềm năng, bạn phải hiểu rõ mình đang phục vụ cho những ai.

    Vậy làm thế nào để xác định và phân loại các nhóm đối tượng mục tiêu đầu tiên? Tốt hơn hết bạn hãy bắt đầu với những nhóm mang lại lợi nhuận và mang tính cạnh tranh nhất, vì đó là lúc bạn có thể nhanh chóng hồi lại số vốn đầu tư đã bỏ ra.

    Bước 2: Lựa chọn từ khóa chính xác

    Một khi bạn đã lựa chọn được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nhắm đến, bước tiếp theo là lựa chọn ra những từ khóa mà các khách hàng tiềm năng đó có khả năng cao sẽ sử dụng khi họ tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ nào đó của bạn.

    Khi lựa chọn từ khóa, đừng chọn những từ có quá nhiều lượng tìm kiếm. Hãy hiểu tường tận khách hàng của bạn và tìm những từ khóa có ý nghĩa với họ. Có rất nhiều những “lời khuyên” trên mạng về việc lựa chọn từ khóa lý tưởng bằng cách kết hợp lưu lượng truy cập và độ cạnh tranh. Nhưng tất cả những cái đó đều không liên quan nếu bạn không lựa chọn những từ khóa mà có khả năng rất cao các khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm.

    Thêm vào đó, để lựa chọn được từ khóa phù hợp, bạn nên lựa chọn những từ khóa mà có chỉ số khả năng chi trả của khách hàng cao (purchase intent). Bạn có thể có 2 từ khóa bề ngoài có vẻ tựa giống nhau nhưng thực chất lại đem lại thu hút những nhóm đối tượng truy cập rất khác nhau. Từ khóa có chỉ số khả năng chi trả của khách hàng cao thường sẽ mang lại nhiều khach hàng tiềm năng hơn là từ khóa có chỉ số thấp. Và thường thì đây là những từ khóa dài với tỉ lệ người tìm kiếm và mức độ cạnh tranh thấp.

    Ví dụ:

    Một nhà thầu chuyên về thiết kế lại các nhà bếp đang xem xét những từ khóa sau: “nhà thầu tu sửa nhà bếp” và “sửa nhà bếp”. Bạn cũng có thể nhận thấy, từ khóa “sửa nhà bếp” là hấp dẫn hơn cả vì dữ liệu cho thấy nó nhận được một khối lượng tìm kiếm cao hơn đáng kể so với “nhà thầu tu sửa nhà bếp”.

    Nhưng có 2 lý do để quyết định là từ khóa “nhà thầu tu sửa nhà bếp” lại là sự lựa chọn tốt hơn. Đầu tiên, xét về đối tượng đối thủ cạnh tranh, chắc chắn từ khóa “tu sửa nhà bếp” cạnh tranh sẽ cao hơn vì phạm vi nội dung là rộng hơn, nó không giới hạn một cá nhân hay tổ chức nào. Cái thứ hai là, khi một người tìm kiếm từ khóa “sửa nhà bếp” thì họ chỉ đang tìm kiếm sô lượng chung chung, không phải tìm đến một dịch vụ sửa nhà bếp nào đó. Họ chỉ tìm kiếm những ý tưởng mới cho việc sửa sang trong tương lại hay làm thế nào để sửa sang lại nhà bếp cho riêng mình. Mà cái chúng ta cần là đối tượng khách hàng tiềm năng có thể lựa chọn dịch vụ của chúng ta và chi trả cho nó. Chính vì thế mà những người tìm kiếm từ khóa “nhà thầu tu sửa nhà bếp” có thể sẽ trở thành khách hàng trong tương lai, họ sẵn sàng cho việc sửa sang lại nhà bếp và chỉ tìm kiếm một nhà thầu uy tín mà thôi.

    Bước 3: Cung cấp nội dung mà khách hàng quan tâm

    Bước tiếp theo này là để đảm bảo rằng những khách hàng tiềm năng của trang web sẽ tìm thấy những thông tin giá trị và hấp dẫn. Nội dung trong website của bạn sẽ là câu trả lời cho câu hỏi của các khách hàng. Chính vì vậy hãy nghĩ về những gì mà khách hàng muốn biết trước khi bắt đầu hợp tác với bạn và hãy chắc chắn là bạn đã chuẩn bị sẵn câu trả lời.

    - Bạn có đang cung cấp những dịch vụ đòi hỏi cao về chuyên môn hay không? Các bài viết được đăng trên website sẽ chứng tỏ bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang phục vụ hay không.

    - Các khách hàng của bạn có thường xuyên muốn xem những quy trình làm việc trước đây của công ty bạn? Hãy cung cấp những thước phim hay hình ảnh của những dự án trước và kèm theo những lời hứa củng cố sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng.

    - Bạn có bánh nững sản phẩm mà người mua hàng muốn đối chiếu và kiểm chứng hay không? Hãy cung caaos một sản phẩm đối chiếu kèm theo nội dung để chứng tỏ cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là sự lựa chọn tốt hơn cả.

    Bằng cách cung cấp cho khách hàng thấy nội dung mà họ quan tâm, bạn đã không chỉ làm hài lòng mong muốn của họ qua việc trả lời các câu hỏi và còn đem lại một cách để họ tìm kiếm trang web của bạn.

    Kết luận:

    Để đảm bảo rằng chiến dịch SEO của bạn nhắm đến đúng đối tượng truy cập vào trang web, bạn cần xác định được đâu là mục tiêu khách hàng tiềm năng, lựa chọn những từ khóa có chỉ số khả năng chi trả của khách hàng cao và liên quan đến tâm lý người tìm kiếm, cuối cùng là cung cấp cho họ những nội dung hữu ích và giá trị cho câu hỏi của họ.

    Theo: ThegioiSEO

     
    #1
  2. buihoang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/14
    nếu có thể tạo backlink từ những trang cùng chủ đề thì tuyệt
     
    #2

Chia sẻ trang này