Chia sẻ 25 chú ý giúp bạn có một nội dung hoàn hảo

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi ducamthanh, 9/11/14.

  1. ducamthanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    1.Đánh giá từ khoá mục tiêu

    Kiểm tra phân tích nghiên cứu từ khóa của bạn, xem những từ khóa tìm kiếm được sử dụng để tìm các tài liệu cụ thể trên trang web của bạn. Các từ khóa này liệu đã phù hợp với chủ đề của nội dung, với mục đích sử dụng và với các đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu?

    Hãy tự hỏi mình nếu bạn đang tìm kiếm những từ khóa tương tự và thấy được các tài liệu này, liệu bài viết có trả lời câu hỏi của bạn, phục vụ nhu cầu của bạn, giáo dục bạn? Nếu không, suy nghĩ kỹ về việc nhắm mục tiêu lại hoặc sắp xếp các chủ đề tốt hơn với xu hướng định tìm kiếm.

    2. Tạo Tiêu đề mô tả và hấp dẫn

    Tiêu đề bài viết của bạn là phần đầu tiên và quan trọng nhất của bài viết trên website mà người dùng sẽ nhìn thấy…Nó sẽ thể hiện cái nhìn khái quát điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và góp phần giúp người đọc quyết định có đọc tiếp hay không.

    Nếu người dùng không đọc tiếp và thoát ra từ đây, điều đó có nghĩa tiêu đề bài viết của bạn không đủ thu hút người dùng vào nội dung bài viết hay sản phẩm dich vụ mà bạn đang kinh doanh.

    3. Tạo sự khác nhau giữa Page Title (Headline) và Title Tag

    Điều này giúp có ích nhiều với bộ máy tìm kiếm hơn là với người dùng.việc hòa trộn và bổ sung các từ khóa trong page Title và Title tag giúp bạn có được sự đa dạng trong từ khóa và giúp phép nội dung của bạn có khả năng cung cấp thông tin tốt hơn.

    4. Làm dày lên nội dung của bạn

    Google và độc giả yêu cầu nội dung hình thức phải thật chi tiết vậy tại sao không cung cấp cho họ những gì họ muốn. Hãy xác định các trang mà trực tiếp giúp tạo ra nguồn thu cho hoạt động kinh doanh của bạn và chăm chút thật kỹ lưỡng nội dung trong đó. Nội dung của bài viết với các hình ảnh minh họa và hướng dẫn càng cụ thể bao nhiêu thì giá trị của bài viết đem lại cho Website của bạn càng lớn bấy nhiêu. Với độ dày của nội dung được đảm bảo sẽ giúp bạn đặt vào đó nhiều hơn các từ khóa, gia tăng thời gian on page trên trang của bạn cũng như góp phần tăng tỉ lệ ghé thăm với những nội dung chuyên biệt này.

    5. Thắt chặt việc sao chép nội dung cho site của bạn

    Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn là rõ ràng, súc tích, và có định hướng. Việc copy hoàn toàn sẽ giết chết website của bạn và làm giảm khả năng google chấp nhận index của bạn. Loại bỏ các từ ngữ không cần thiết sẽ làm tăng giá trị cho nội dung của bạn và luôn nhớ làm nới nội dung website của bạn liên tục.

    6. Cải thiện “khả năng sử dụng” trong mỗi bài viết của bạn

    Để được sử dụng tốt thì bài viết của bạn phải được xây dựng với cấu trúc văn bản tốt và khả năng đọc dễ dàng. Nếu bài viết của bạn trình bày rối rắm hay các từ ngữ sử dụng quá khó hiểu sẽ mang đến cho người dùng cảm giác khó chịu và mang lại ảnh hưởng tiêu cực tới tổng thể nội dung website của bạn.

    Chú ý đến tiêu đề và chú thích cũng như các kiểu chữ trang của bạn, bao gồm cả chữ và khoảng cách dòng, để cải thiện khả năng đọc và sự hài lòng của người sử dụng.

    7. Thuê một biên tập viên

    Nếu bạn không phải là một người biên tập nội dung tốt ( hầu hết là không ! ), hãy thuê một biên tập chuyên nghiệp để chỉnh sửa bài viết cho bạn. Chúng tôi đã sử dụng các dịch vụ như Guru.com cho chiến dịch SEO của mình và có thành công lớn. Bạn cũng có thể tận dụng Craigslist để tìm nhà văn tự do chất lượng. Bạn có thể nhận được một bài viết chuyên nghiệp với nội dung được sắp xếp theo một tỷ lệ rất hợp lý.

    Hoặc nếu bạn đang ở trên một ngân sách eo hẹp, Fiverr có nhiều giải pháp đáp ứng cho mong muốn cố gắng cải thiện bài viết của bạn với giá 5$. Hãy nghĩ về điều này và nhận lấy những hiệu quả xứng đáng.

    9. Xem xét các kho tài liệu các website để bạn trích dẫn vào bài viết

    Liệu các trang được trích dẫn đến bài viết của bạn có liên quan tới nội dung, lĩnh vực của bài viết, có phải là các liên kết từ các site có uy tín cao ?. Việc phát hiện các liên kết không liên quan tới nội dung bài viết là một phần của thuật toán của Google để đánh giá bài viết này có mang nhiều giá trị hay không. Một cựu thành viên trong nhóm của Matt Cutts nói rằng “ chính sự liên quan mới là thước đo giá trị pagerank mới ” của Google.

    10. Xây dựng các liên kết đến có liên quan, và từ nguồn tin có uy tín, thẩm quyền.

    Cũng như chất lượng và sự phù hợp của các trang web liên kết đến tài liệu của bạn có ảnh hưởng lớn tới giá trị khi bạn xây dựng nội dung, các link liên kết đến site của bạn cũng rất quan trọng. Việc đặt các link out từ bài viết của bạn tới các site có uy tín giúp bạn thể hiện được rằng bạn đã thêm trích dẫn của họ vào bài viết và qua đó cũng có thể tạo dựng sự hợp tác về các mối liên kết nội dung hay chia sẻ…

    11. Thêm neo Anchors và trỏ các liên kết snippets trong kho dữ liệu của bạn

    Các liên kết Snippets này cung cấp thêm các thông tin cụ thể cho người dùng một cách nhanh chóng chi tiết ( vd thông tin về tác giả, nguồn dẫn, địa chỉ…).Các Anchors và liên kết Snippets này giúp tăng khả năng xuất hiện của bạn khi có truy vấn vào bộ máy tìm kiếm của Google cũng như nâng tao tính hiệu quả với người dùng giúp họ dễ dàng tìm đúng thông tin mà họ cần nhờ đó giúp tăng tỉ lệ CRT (CRT – tỷ lệ click vào so với số lần hiển thị ) cho website của bạn.

    12. Xây dựng Liên kết nội bộ tới các tài nguyên có liên quan liên quan trong website của bạn

    Liên kết nội bộ là một cách tuyệt vời để quản lý và xây dựng dòng chảy xuyên suốt cho các thông tin đồng thời cũng là 1 yếu tố quan trọng để xây dựng Pagerank của website. Việc xây dựng liên kết nội bộ sâu rộng giúp tăng giá trị các nguồn thông tin trong website của bạn, đồng thời các liên kết bổ sung giữa các bài viết góp phần nâng cao thời gian on site và số trang được đọc của người dùng khi ghé tới website của bạn.

    13. Cho phép Nhận xét khách hàng

    Những lợi ích của việc cho phép người dùng đánh giá sản phẩm trên trang web của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân. Đánh giá người dùng thấm nhuần niềm tin và bằng chứng xã hội cho một sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong thực tế, đa số người dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến như nhiều như kiến nghị cá nhân.

    Ngoài ra, những đánh giá của người sử dụng này như một nguồn tạo nội dung miễn phí góp phần làm mới liên tục nội dung bài viết cảu bạn cũng như kéo dài content trong nội dung của bạn. Đây là 2 yếu tố góp phần nâng cao thứ hạng tìm kiếm cho website của bạn.

    14. Thêm khảo sát người dùng trên website của bạn

    Các cuộc điều tra trực tiếp có thể là một công cụ vô giá để giúp bạn nắm được những nội dung người dùng muốn có trên website của bạn, những gì họ không thích, những gì khác họ muốn xem để tìm kiếm câu trả lời hoặc thực hiện mua hàng.

    Các bạn có thể sử dụng phần mềm Qualaroo để thu thập các thông tin về cảm nhận của người dùng, những ý kiến mà người dùng cho rằng website của bạn đang marketing quá mức cần thiết và từ đó bạn điều chỉnh góp phần tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của website khi người dùng nhận thấy các thông tin hữu ích từ site bạn.

    15. Đừng chỉ chăm chăm vào bán hàng

    Tôi không nói rằng tôi không bán. Tôi hiểu: bạn cần doanh thu để tồn tại. Nhưng hãy bán và tiếp thị sản phẩm phù hợp thời gian và địa điểm. Việc tạo các popup quảng cáo và đưa các thông tin giảm giá tại các vị trí khác nhau nhằm tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên điều quan trọng là để phải sắp xếp nội dung mục tiêu với mục đích sử dụng. Nếu người dùng truy cập website của bạn với mục đích khác ( tìm kiếm hướng dẫn, tài liệu…) hãy kiềm chế các popup quảng cáo sản phẩm…đừng gây khó chịu khi mang spam quá nhiều tới người sử dụng và nhận đánh giá xấu từ họ.

    16. Truyền đạt rõ ràng các lợi ích

    Điều này đặc biệt đúng khi nói đến các trang đích bạn muốn nhắm tới khi SEO, nơi mà bạn đang cố gắng bán một sản phẩm, hay khuyến khích người dùng vào 1 thao tác nào đó. Khi bạn muốn người dùng để có một hành động cụ thể, bạn cần phải truyền đạt những lợi ích rõ ràng và nói cho họ biết chính xác lý do tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn hoặc điền vào mẫu của bạn.

    Đặt mình vào vị trí của họ và hỏi, ” sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho tôi? ” nhờ thế bạn có thể đưa ra những thông tin phù hợp, điều này sẽ giúp tăng giá trị cho Nội dung ( Content ) của bạn.

    17. Tập trung vào các số liệu sử dụng của người dùng trên website

    Việc theo dõi các số liệu về người dùng như: trang được truy cập nhiều nhất, thời gian lưu lại trung bình trên trang, các thông tin về chia sẻ mạng xã hội giúp cho bạn có những đánh giá chính xác tình hiệu quả mà bài viết của bạn mang lại từ đó áp dụng vào xây dựng nội dung trong website của bạn.

    18. Làm cho nội dung của bạn Dễ dàng chia sẻ

    Như đã biết trong năm 2013 và thời gian tới, mạng xã hội sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến dịch SEO. Để tăng tính quảng bá cũng như tăng khả năng nội dung site của bạn được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội: hãy tích hợp các nút chia sẻ lên website của bạn ở vị trí rõ ràng và dễ sử dụng, tuy nhiên không được làm mất tập trung hay gián đoạn sự tập trun của người dùng.

    19. Trích dẫn và ghi chú rõ ràng về tác quyền

    Để xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm đối với các nội dung trên website của bạn tới độc giả, với người dùng và với bộ máy tìm kiếm của Google, hãy tôn trọng tác quyền và có ghi chú trích dẫn rõ ràng. Sự thật là các thông tin được gắn liền với hồ sơ trực tuyến nào đó sẽ được Google đánh giá cao hơn là các thông tin không thể xác mình được như vậy.

    20. Sử dụng infographic trong nội dung các bài viết.

    Các thông tin phức tạp và số liệu nên được hình ảnh hóa thành các infographic. Việc thêm các infographic này vào trong nội dung bài viết giúp cho nội dung của bạn thêm phong phú cũng như cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết cho người đọc. Qua đó khiến cho thông tin cảu bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh cũng như nhận được đánh giá cao cảu người dùng và bộ máy tìm kiếm Google.

    21. Thêm hình ảnh về nội dung của bạn

    Việc thêm hình ảnh vào nội dung bài viết của bạn sẽ không làm bài viết bị nhàm chán, tuy nhiên hãy nhớ không nên lạm dụng hình ảnh hay cố nhồi nhét hình ảnh cho mục đích SEO để đặt thêm thuộc tính vào thẻ Title và Alt. Thay vào đó, thêm hình ảnh hấp dẫn và hấp dẫn có câu chuyện hấp dẫn và gợi lên sự tò mò trong người đọc.

    Hình ảnh phải phù hợp nội dung và gây chú ý theo chiến lược hình ảnh của bạn và sử dụng hình ảnh để nâng cao hiệu quả dễ đọc. Hãy chắc chắn để làm theo hướng dẫn của Google để chèn hình ảnh cho trải nghiệm người dùng tốt nhất.

    22. Thêm chú thích cho hình ảnh, lời giải thích

    Hầu hết mọi người không biết rằng những thú thích thường được đọc nhiều và quan tâm hơn trong các bài viết copy. Điều đó có nghĩa khi bài viết của bạn bị copy đi nơi khác, người dùng thường có xu hướng lướt qua nội dung của bản copy và tập trung vào các chú thích. Vậy hãy thêm chú thích cho hình ảnh, các trích dẫn và tạo ra 1 dấu hiệu riêng cho website của bạn.

    23. Nhúng video và các ứng dụng truyền thông đa phương tiện khác

    Nhúng các video giáo dục hay thong tin hữu ích trong nội dung của bạn chắc chắn sẽ thúc đẩy thời gian trên trang và gợi ra nhiều hơn những theo dõi với kênh thông tin của bạn, điều mà Google đánh giá cao đặc biệt là sau khi thuật toán Panda ra xuất hiện

    Có nhiều cách để lưu trữ và sử dụng video, lưu trữ nó trên YouTube sẽ dễ dàng hơn, Việc tận dụng sức mạnh của công cụ tìm kiếm nội bộ của YouTube đó là chìa khóa cho việc SEO bởi You tube là bộ máy tìm kiếm lớn thứ 2 của Google. Tuy nhiên điểm mấu cốt của vấn đề vẫn là cách bạn quản lý và nhúng các video vào nội dung bài viết của bạn thế nào.

    24. Thêm biểu tượng Niềm tin

    Thêm các biểu tượng niềm tin, chẳng hạn như biểu tượng của các tổ chức hay nhóm uy tín xác nhận về nguồn thông tin của bạn, hoặc trong trường hợp trang web của bạn đã khẳng định được giá trị thương hiệu, việc thêm các ký hiệu riêng góp phần thể hiện uy tín của bài viết. Biểu tượng niềm tin cũng thiện tỉ lệ chuyển đổi, góp phần trực tiếp làm tăng giá trị cho nội dung bài viết của bạn và từ đó góp phần tăng khả năng tạo ra doanh thu.

    25. Tập trung vào tốc độ trang web

    Sẽ không có giá trị gì nếu khi bạn thực hiện tất cả các lời khuyên ở trên nhưng tốc độ trang web của bạn quá chậm. Bởi khi bạn thêm hình ảnh, video, infographic, các nội dung bổ sung vài nội dung bài viết của bạn đồng nghĩa với việc tốc độ load trang của bạn sẽ chậm đi đáng kể. Việc cải thiệt tốc độ load trang và độ ổn định của website nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng sẽ làm cho nội dung website của bạn giá trị hơn rất nhiều.

    Tốc độ trang web cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm thứ hạng website. Có một số lời khuyên tuyệt vời trong hướng dẫn này vào việc cải thiện thời gian tải. Sử dụng W3Edge cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn để tinh chỉnh tốc độ trang web và hiệu suất trang web tổng thể.

    Nguồn: Cnsroad.com
     
    #1
    spider thích bài này.
  2. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bài viết hữu ích khi bố cục rõ ràng, các ý chính được làm nổi bật. Trong bài viết có kèm thêm ảnh hoặc video minh họa càng tốt. Và cuối cùng chính là dẫn nguồn tin cậy cho bài viết
     
    #2
  3. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Cần nói điều gì vậy cậu?
     
    #3
    spider thích bài này.
  4. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ý của mình thì nội dung hữu ích không cần phải phức tạp như 25 điều trên, mà chỉ cần đơn giản như những gì comment bên trên là được !
     
    #4
  5. ducamthanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    Đúng là như bạn nói là được bài mình đăng chỉ là chi tiết lên thôi
     
    #5
  6. phongle4x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Mình thì xác định trước khi viết thì phải viết cho người dùng, viết cho ai, viết cái gì, và viết như thê nào để có được một nội dung chất lượng
     
    #6
  7. duyduc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/7/13
    mình viết nội dung bằng cách chia sẽ kinh nghiệm, không xoáy vào bán hàng :D
     
    #7

Chia sẻ trang này