22 kỹ thuật SEO mũ đen đừng bao giờ nghĩ tới

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi tientronghtt, 7/12/13.

  1. tientronghtt Banned - Ghi Xóa Đè Smod

    Tham gia ngày:
    28/11/13
    SEO mũ trắng là các kỹ thuật SEO luôn luôn tuân thủ theo cách chính sách và các thuật toán của Google giúp cho website có thứ hạng ổn định trên kết quả tìm kiếm. Trong bài này sẽ là những lời khuyên dành cho bạn đừng bao giờ sử dụng các kỹ thuật thuật SEO mũ xám và SEO mũ đen. Trong đó SEO mũ xám là 1 phần của SEO mũ đen nhưng ít các hành động spam hơn.

    Tôi sẽ liệt kê dưới đây 22 SEO mũ đen và SEO mũ xám mà bạn đừng bao giớ nghĩ tới áp dụng cho website của bạn. Nếu trang web của bạn thực hiện SEO gặp phải tình trạng này thì có thể đối mặt với nhiều vấn đề rắc rối của thuật toán Panda, Penguin và các hình phạt khác.
    [​IMG]
    Kỹ thuật SEO mũ đen.
    Che giấu – là hành động đứng đầu trong danh sách các kỹ thuật SEO mũ đen. Kỹ thuật che giấu là hình vi làm cho trang web hiển thị với các bọ tìm kiếm (robots) khác với người dùng nhìn thấy trang web. Tức là những gì mà bọ tìm kiếm nhìn thấy có khi chỉ là những nội dung mà chỉ là toàn từ khóa còn người dùng nhìn thấy thì lại là các hình ảnh đẹp lung linh.

    Giả mạo trang web là hành động tạo ra bản sao giả mạo 1 trang web phổ biến với người dùng. VÀ khi người dùng click vào liên kết đó thì được chuyển hướng tới trang web không liên quan hoặc trang web lừa đảo.
    Nhồi nhét cookie là hành động đặt các cookie độc hại không mong muốn trên hệ thống của người dùng và bất cứ khi nào người dùng mở bất kỳ trang web đó là chuyển hướng tới 1 trang web độc hại.
    Mirror websites là việc tạo ra nhiều trang web trên nhiều tên miền khác nhau với những nội dung và liên kết tương tự nhau.
    Sybil attack là hành động tạo ra nhiều trang web trên nhiều tên miền khác nhau rồi tạo các liên kết với nhau
    Trùng lặp nội dung là tạo ra các trang web hoặc website với nội dung trùng lặp cũng được coi là kỹ thuật SEO mũ đen. Nhiều công ty mua nhiều tên miền khác nhau nhưng cùng sử dụng chung 1 nội dung thì sẵn sàng trở thành nạn nhân vô tình của SEO mũ đen
    Ẩn nội dung là hành động không hiển thị nội dung với khách ghé thăm website nhưng có thể được đọc bởi các bọ tìm kiếm. Ví dụ đặt màu văn bản trùng với màu nền của website hay sử dụng các style display= none để không hiển thị văn bản
    Doorway pages là kỹ thuật tạo ra 1 hoặc 2 trang web với rất ít nội dung và liên kết tới website khác. Điều này dễ dàng áp dụng khi bạn tạo ra 1 trang chỉ là nội dung duy nhất chỉ nói về làm SEO thôi và nó được lên top, sau đó người dùng click vào link này trên kết quả tìm kiếm thì nó được chuyển hướng sang 1 trang định trước không cùng nội dung.
    Liên kết vô hình cũng giống như văn bản ẩn đặt liên kết trong mã nguồn của trang web nhưng không hiển thị với người dùng. Hiện nay vẫn được dùng phổ biến với các cá nhân làm SEO khi đi hack các website tổ chức, công ty để đặt link
    Scraping – Không bỏ các nội dung và dữ liệu của các website khác nó cũng được biết đến như hành động SEO mũ đen
    Trang web chỉ quảng cáo – trang web không chứa bất kỳ nội dung nào và chỉ chứa đầy các quảng cáo.
    Tự động tạo ra các trang từ khóa – hầu hết các quản trị website và người làm SEO đều sử dụng các kỹ thuật này, trong đó trang web tạo ra nội dung tự động dựa trên các quy tắc và yếu tố trang nhất định. Kỹ thuật này được gọi là tự động tạo ra trang từ khóa và thường đi kèm với hành động SEO mũ đen
    Liên kết trang trại – hành động tạo ra rất nhiều trang web, website chỉ để liên kết với nhau, trao đổi liên kết, bán backlink với số lượng lớn
    Hoạt động SEO mũ đen khác
    Spam liên kết chân trang – Đặt liên kết vào các từ khóa mục tiêu dưới chân trang web mà không sử dụng cho khách hàng thăm web.
    Tự động liên kết văn bản – Ngày nay người làm SEO thường sử dụng các plugin cho các blogger và wordpress tự động liên kết tới nội dung trang web của bạn
    Spam comments – Hầu hết các bạn làm SEO hiện nay đều spam bình luận đăng lên các website và các blog. Các bình luận mà không có liên quan tới nội dung bài viết và ngữ cảnh.
    Các trang web chất lượng thấp là các trang mà có rất ít thông tin hữu ích cho người dùng
    Không có nội dung – Nhiều người làm SEO chỉ tạo ra các trang trống để được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục thật nhiều
    Liên kết không tự nhiên là hành động để có được nhiều backlink bằng các hành động mua liên kết hoặc trao đổi liên kết với các trang web khác
    Lạm dụng rich snippet – Thực tế trong thời điểm hiện tại nhiều bạn đang lạm dụng việc sử dụng rich snippet để có được tỉ lệ click cao từ kết quả tìm kiếm. Hãy sử dụng rich snippet đúng hướng dẫn và tối ưu nó từng tí một để có kết quả bền vững
    Mua liên kết – là hành vi mua liên kết từ các trang web chỉ để qua mắt công cụ tìm kiếm bằng các backlink
     
    #1

Chia sẻ trang này