SEO News 2015 – Nội dung, Tỷ lệ thoát, Time on site và Panda

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi cuongabc, 26/2/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Thuật toán Panda của Google đã thực thi tốt nhiệm vụ của mình đó là xác định nội dung mỏng, nhưng những bản cập nhật tiếp theo – và đặc biệt là tác vụ thủ công mà Google đã thực thi, nó không chỉ phản ánh nội dung sao chép mà còn phản ánh giá trị của nội dung tới người sử dụng.

    [​IMG]

    Chúng ta chỉ cần xem xét một số website đã bị ảnh hưởng nặng bởi Panda trong những năm qua – các bài viết marketing và các bài báo – thường có nguyên tắc nghiêm ngặt với số lượng từ tối thiểu. Hầu hết nội dung trên Ezinearticles.com có thể đạt 1.000 từ nhưng không mang lại giá trị cho người đọc. Số lượng từ trên trang không có liên quan nhiều, nó quá mỏng.

    Vài ví dụ của Google về nội dung mỏng (Thin Content):
    • Nội dung được tạo ra tự động
    • Nội dung từ các nguồn khác. Ví dụ nội dung Scraping (việc copy nguyên si) hoặc từ các nguồn blog chất lượng kém.
    • Doorway pages

    Doorway Page là một trang web (chỉ một trang đơn lẻ) được xây dựng nhằm mục đích tối ưu để có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm với một số từ khoá nhất định. Thuật ngữ này thường được các đơn vị làm SEO áp dụng để triển khai SEO cho website của khách hàng. Một tên gọi khác của Doorway Page là Landing Page.

    Doorway trong Blackhat SEO: Các SEO mũ đen sử dụng Doorway Page để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, sau đó chuyển người truy cập đến một trang web hoàn toàn khác không như mong muốn ban đầu của người truy cập.

    Không phải tất cả “Bounces – Thoát trang” đều như nhau

    Bounce rate – Tỷ lệ thoát là một thước đo quan trọng để đánh giá nội dung nhưng nó không nói lên tất cả


    Bounce rate thường được Google dùn để đo chất lượng kết quả tìm kiếm của mình bằng cách sử dụng số liệu được gọi là “Time to long click – Thời gian click lâu”. Nghĩa đen – người dùng dành bao nhiêu thời gian với một website sau khi truy cập vào từ SERPs. Tuy nhiên, những gì công cụ tìm kiếm quan tâm nhất là người dùng sẽ làm gì tiếp theo: có thể họ sẽ trở lại Google và nhấp vào kết quả khác, hoặc thực hiện một truy vấn hoàn toàn mới không liên quan đến truy vấn ban đầu?

    Nếu website có đầy đủ thông tin cho những truy vấn của người dùng thì việc người dùng ở lại website của bạn 10s hay 10’ là điều bình thường, nếu người dùng không cần phải đọc các bài viết liên quan khác sau đó việc tìm kiếm sẽ kết thúc.

    Nội dung – Tỷ lệ thoát – Time on site và Panda

    Chúng ta luôn xem thuật toán Panda để xác định những website có vấn đề với nội dung mỏng – cách để đối phó với nó là viết nhiều hơn… và việc phục hồi từ Panda luôn không phải là vấn đề đơn giản. Nhưng Panda không chỉ là hình phạt về nội dung – mà nó đánh giá cả sự tham gia của người dùng.

    Các số liệu đánh giá tốt nhất một website là tỷ lệ thoát và thời gian trên trang. Nếu một website không thu hút người dùng, nó phải đi.

    Trong phân tích về sự trở lại của Panda. Glenn Gabe đã giải thích cách làm thế nào để thực hiện điều chỉnh Tỷ lệ thoát trong Google Analytics, điều này thực sự đã giúp Webmaster khôi phục một website bị ảnh hưởng bởi Panda. Điều chỉnh Tỷ lệ thoát cần tài khoản có thông tin về time on site để cung cấp cái nhìn tốt hơn về cách người dùng tham gia trên website. Gabe tiếp tục đưa ra một số lời khuyên tuyệt vời về cách để phát triển nội dung tốt hơn.

    [​IMG]
    Glenn Gabe

    Lời khuyên của Glenn Gabe để điều chỉnh tỷ lệ thoát trong Google Analytics:

    Kể từ khi Google cập nhật thuật toán Panda 4.0, các website mà Gabe đã phân tích tự nhiên bị đẩy xuống. Tôi đề nghị những ai đang trải qua tình trạng này hãy mở rộng và tăng cường chiến lược nội dung. Viết nội dung chất lượng cao nhắm mục tiêu nhiều hơn. Hiểu những gì mà mọi người đang tìm kiếm và cung cấp nội dung chất lượng, độc, lạ để xứng đáng được xếp hạng cao.

    Đừng dựa vào một trang (như trang chủ) để xếp hạng tất cả các từ khóa mục tiêu của bạn. Nếu bạn chọn nó thì nó là con đường nguy hiểm. Nội dung chất lượng, category sâu rộng tự nhiên sẽ nhắm vào các từ khóa mục tiêu.

    Dưới đây là 2 lời khuyên, một cho những ảnh hưởng tiêu cực, một cho những website có biến động tăng traffic đột biến.

    Nếu bạn có ảnh hưởng tiêu cực:
    • Thuật toán Panda săn lùng nội dung chất lượng, các vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng, sự tham gia và việc sử dụng nội dung của người dùng… Tôi đã luôn nói rằng Panda nên đặt tên là “Octopus – Bạch Tuộc” vì nó có nhiều xúc tu. Phân tích triệu để website của bạn để tìm ra các vấn đề.
    • Nhanh chóng thực hiện thay đổi. Đừng ngồi lại mà hãy phân tích tình hình. Tìm kiếm nội dung chất lượng kém, hiểu được cách xử lý tốt nhất và tiến hành thực thi. Nhanh chóng thực hiện những thay đổi phù hợp có thể sẽ giúp bạn phục hồi nhanh hơn. Trì hoãn hành động sẽ chỉ giữ Panda lại website của bạn.
    • Tiếp tục tiến về phía trước và thực hiện như bạn không bị ảnh hưởng bởi Panda. Xuất bản nội dung chất lượng cao, tiếp tục sử dụng social để kéo traffic nhiều hơn. Những việc làm này sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều. Và các nội dung chất lượng mà bạn tạo ra có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn khi Panda được refresh.
    • Kể từ khi Panda được refresh hàng háng, bạn sẽ có cơ hội phụ hồi mỗi tháng. Bạn có thể không thấy sự phục hồi rõ ràng, nhung bạn thực hiện nhiều thay đổi thì bạn sẽ thấy phục hồi nhiều hơn. Đó là lý do bạn cần thực hiện thay đổi càng nhanh càng tốt.

    Nếu bạn có những ảnh hưởng tích cực:
    • Nếu bạn đã thực sự hành động để phục hồi từ Panda, và rõ ràng là bạn đã làm đúng. Tiếp tục thực hiện theo kế hoạch đó, không nên dừng lại khi đã được phục hồi.
    • Nếu bạn chưa thực hiện chiến dịch phục hồi, và bạn thấy traffic đang tăng sau khi Goolge cập nhật Panda 4.0. Bạn vẫn nên tìm hiểu về rủi ro về chất lượng nội dung và tiến hành khắc phục ngay bây giờ.
    • Sau khi thấy sự phục hồi, hãy xem xét các trang đích hàng đầu từ kết quả tìm kiếm hữu cơ có thể bị ảnh hưởng bởi Panda, nhìn vào trải nghiệm người dùng, và phân tích nội dung đó. Bạn có thể tìm thấy cách giải quyết cho “chất lượng nội dung” dựa trên người dùng.
    • Xem lại các từ khóa và cụm từ khóa tạo tra traffic khi Panda 4.0 được phát hành. Bạn có thể sẽ thấy xu hướng về cách mà Google trả về nội dung phù hợp với truy vấn của người dùng.
    • Liên tục thu thập thông tin và phân tích nội dung để tìm ra các vấn đề về chất lượng và các vấn đề về kỹ thuật.

    Trở lại khi thuật toán Panda đầu tiên được tung ra Tiến sĩ Pete Meyers đã nêu 7 định nghĩa về nội dung mỏng.

    Theo Tiến sĩ Pete:

    … ”Mỏng có xu hướng đánh đồng với “Chất lượng” – nếu bạn có nội dung mỏng, chỉ cần tăng chất lượng nội dung. Nhìn bề mặt có vẻ tốt, nhưng cuối cùng đánhg giá chất lượng của Google được định nghĩa bởi các thuật toán.

    Google là công cụ tìm kiếm có thuật toán để cố gắng hiểu hành vi của người dùng. Chất lượng chỉ là yếu tố chủ quan, do thực tế Google không thể đo lường chất lượng. Thay vào đó, Google cố gắng đo lường mức độ hài lòng của người dùng với website thông qua công công cụ tìm kiếm.

    Thay vì tự hỏi: "Nội dung này có phải là nội dung mỏng?" chúng ta nên tự hỏi mình “nó có trả lời được truy vấn của bạn hay không?.

    Theo tapchiseo
     
    #1
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Những thông tin bạn cung cấp rất hữu ích và có ý nghĩa
     
    #2
  3. trungdungk3b PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/2/15
    toàn thông tin mới cần cập nhật, của mình time out cao qua giờ muốn khắc phục bác nào biết cách chỉ e với.
     
    #3
    koihocseo thích bài này.
  4. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tỉ lệ thoát bnhiue thì hợp lý nhỉ? như site mình bán hàng thì tỉ lệ thoát khoảng 65%, cũng cao nhưng cũng chẳng biết làm thế nào cả
     
    #4
  5. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Chỉ là chia sẻ chút kinh nghiệm cho anh em thôi mà. Nếu thấy hữu ích thì cho mình 1 thanks.
    P/s: ủng hộ tinh thần ý mà
     
    #5
  6. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    theo mình là do nôi dung quá ngắn hay là tiêu đề chưa phù hợp, từ khóa chưa đi tới được mục đích của người dùng, nên có tỉ lệ cao thôi
     
    #6
  7. chinhkt50 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    vậy là liên kết không có ảnh hưởng đến seo nữa ah bạn.
     
    #7

Chia sẻ trang này