Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Đã có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh việc phá bỏ rào cản với bộ phận marketing, và Báo Casie Gillette ghi nhận lợi ích của việc phá bỏ các rào cản liên ngành này. Sự kết hợp của đội ngũ support (hỗ trợ) và đội ngũ marketing là việc đóng vai trò quan trọng mang lại khách hàng cho doanh nghiệp. Mỗi tuần, các đội ngũ marketing sẽ thảo luận cùng các thành viên của nhóm support để đưa ra và cùng thảo luận về các sáng kiến tiếp thị mới. Các nhóm support khách hàng này sẽ cung cấp cho chúng ta cái nhìn sâu sa về những phản hồi của khách hàng, những câu hỏi, vấn đề mà họ đưa ra và những vấn đề có thể xảy ra trên website. Các thông tin này là vô cùng giá trị. Nhóm support có thể là một yếu tố quan trọng trong cả 2 chương trình marketing tổng thể nói chung và chương trình SEO nói riêng. Giữ sự kết hợp giữa 2 bộ phận trên sẽ có kết quả về nội dung, liên kết tốt hơn và nhiều đơn hàng hơn. Dưới đây là cách giúp bạn có thể kết hợp cả 2 bộ phận để mang lại hiệu quả tốt nhất. Tầm quan trọng của support khách hàng với chiến dịch SEO Tìm kiếm nhu cầu và ý tưởng nội dung từ chính khách hàng Một trong những thách thức lớn nhất với các doanh nghiệp là phải thường xuyên đảm bảo được nội dung trên website cung cấp cho người mua những thông tin mà họ đang tìm kiếm. Nếu thông tin không có, mọi người sẽ không mua, ta mất khách hàng. Trong thực tế, theo số liệu từ các báo cáo B2B Web Usability 2014, 83% người dùng sẽ rời website nếu họ không tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm. Support khách hàng Giữa chát trực tiếp, phương tiện truyền thông xã hội, các cộng đồng support, trung tâm chăm sóc khách hàng, bạn có thể nhận được những ý kiến tuyệt vời với những gì còn thiếu trên website của bạn, từ đó tối ưu website tốt nhất cho người sử dụng. Bạn sẽ biết được: Những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc? Xác định được họ đang tìm kiếm những gì? Các thông tin trên website của bạn Nếu có, ở đâu? Nếu không, nơi nào có để bổ sung? Dữ liệu này có thể cung cấp cái nhìn sâu vào khả năng sử dụng website. Nếu khách hàng đặt câu hỏi về các nội dung liên quan trên website, có thể họ đã không tìm thấy nội dung đó. Vậy làm thế nào để nội dung của bạn dễ tiếp cận hơn? Ngoài việc không đơn giản là yêu cầu đội support của bạn theo dõi các câu hỏi, các dịch vụ chat trực tiếp như Olark sẽ lưu trữ các cuộc hội thoại, giúp bạn xem lại và xem những gì mà khách hàng họ cần. Phương tiện truyền thông xã hội và các cộng đồng support cả 2 đều công khai và có thể phân tích một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc nhận được thông tin đầu tiên luôn luôn có ích. Một khi bạn có dữ liệu, các câu hỏi thường gặp nhất và hãy biến chúng thành tài sản trên website. Và nhớ rằng nội dung đó phải được đặt đúng vị trí. Ví dụ, một câu hỏi về sản phẩm có thể được đặt trên một trang về sản phẩm hoặc có thể trên một trang về hỏi đáp FAQ. Một câu hỏi tổng quát, tuy nhiên, nó có thể giúp bài viết của bạn tuyệt vời hơn rất nhiều. Dưới đây là một số nội dung được tạo ra từ dữ liệu của khách hàng: FAQs (về sản phẩm hoặc chung) Bài viết Blog Trang trắng Tool Típ Video Và cuối cùng, các loại nội dung bạn tạo ra sẽ phụ thuộc và lĩnh vực và khách hàng của bạn. Chìa khóa đơn giản làm đảm bảo bạn đang cung cấp cho khách hàng, người dùng của bạn những gì mà họ đang tìm kiếm. Mô tả chi tiết về sản phẩm Cùng với việc xác định nhu cầu về nội dung, dữ liệu support khách hàng có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu vào cách mà khách hàng và khách hàng tiềm năng đang nói về sản phẩm dịch vụ của bạn. Làm thế nào để mô tả sản phẩm của bạn? Những cụm từ mà họ đang sử dụng để mô tả một tính năng? Bất kỳ từ ngữ nào trên website không rõ ràng? Một trong những phần khó khăn hơn của một chương trình SEO đó là việc sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành và mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ theo cách của bạn. Hãy nhớ, đội ngũ support khách hàng của bạn có thể quen với việc trả lời những câu hỏi mà họ thậm chí không hiểu cách mà người ta nói về doanh nghiệp của bạn. Hãy theo dõi giám sát để có điều chỉnh hợp lý, tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Xây dựng liên kết Chúng ta đã biết về sức mạnh của việc xây dựng liên kết. Có rất nhiều thống kê về dịch vụ khách hàng, nhưng một trong những điều bạn cần nhớ đó là: Khi một khách hàng hài lòng, họ sẽ nói với trung bình 9 ngườn về trải nghiệm tốt, nhưng với một khách hàng không hài lòng thì sự không hài lòng sẽ tăng gấp đôi. Vì vậy, hãy cung cấp cho khách hàng của bạn những trải nghiệm xấu! Đùa thôi. Đoạn trích đó là cảm nhận thật của khách hàng về doanh nghiệp, thương hiệu trên các phương tiện truyền thông, và trên các trang web. Kết luận Đội ngũ support khách hàng của bạn là nguồn dữ liệu vô giá. Nếu bạn không thể sắp xếp các cuộc họp hàng tuần hoặc hàng tháng với họ, hãy tìm cách lấy thông tin của họ cho đội ngũ marketing. Việc kết hợp giữa các bộ phận là điều cực kỳ quan trọng, nó sẽ giúp doanh nghiệp bạn phát triển không ngừng với đội ngũ nhân viên đoàn kết và sự kết hợp tuyệt vời đó sẽ mang lại nguồn doanh thu tuyệt vời cho doanh nghiệp bạn. Theo tapchiseo
Thì thực ra là người việt nam mình vẫn thích làm độc lập và ít tin tưởng vào người khác nên việc làm toàn bộ công việc là rất nhiều người áp dụng.
@@ thế thì giàu ai mà chịu đc bác ơi. Một mình mấy đầu lương Cơ mà theo mình thì mỗi người chỉ giỏi đc 1 thứ thôi