Chia sẻ 20 phương pháp tăng truy cập Website hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 31/10/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    SEO là một trong những kênh giúp cho bạn tiếp cận người dùng một cách tốt nhất. Nó không chỉ giúp bạn đưa Website lên một thứ hạng cao trên Google mà nó còn giúp chúng ta có được một lượng truy cập đáng kể đến Website. Vậy làm cách nào để Website của bạn gia tăng được lưu lượng truy cập. 20 thủ thuật sau đây sẽ giúp các bạn có được một nguồn traffic đáng kể tới Website của mình.

    1. Tạo một nội dung tuyệt vời

    Không có gì tốt hơn khi bạn có được một nội dung hữu thích thu hút người dùng . Vậy làm thế nào để có thể tạo được điều này ?

    [​IMG]
    • Tính duy nhất: Bạn hãy tạo một nội dung mà ít được mọi người nói đến nhưng vẫn thú vị. Hãy tìm kiếm những ý tưởng mới cho nội dung của bạn.
    • Hữu ích: Hãy tạo nội dung hướng đến người dùng, cung cấp cho họ những điều mà người dùng đang muốn tìm kiếm. Làm sao để họ dễ dàng hiểu được nội dung của mình đang muốn đưa ra là gì.
    • Tính liên quan: Cần phải xác định rõ ai là đối tượng mục tiêu của bạn và tập trung vào những thứ họ muốn. Hãy cung cấp một câu trả lời đúng đắn nhất .
    • Ví du: Bạn chon SEO là chủ đề chính của bạn. Hãy tập trung vào chủ đề đó và viết nhiều bài hữu ích liên quan đến SEO như làm thế nào để Seo website lên top cao Google? “ Làm cách nào để SEO nhiều từ khóa cùng một lúc ? “….
    • Tính nhất quán: Hãy giữ trang Web của bạn luôn tươi mới bằng cách cập nhật nội dung một cách thường xuyên nhất mà mọi người đang quan tâm. Bạn có thể trả lời những câu hỏi mà người dùng đang thắc mắc. Duy trì đều đặn điều này bạn sẽ có được một lượng người quan tâm nhiều hơn những gì bạn tưởng tượng.
    2. Hướng đến mục tiêu mà người dùng thường hay tìm kiếm

    Bạn cần phải biết được những cụm từ nào mà người dùng hay gõ trên công cụ tìm kiếm cũng như những từ mà họ sử dụng tìm kiếm nội dung tương tự như những gì bạn đang cung cấp.

    Ví du: Tôi muốn viết cho các blogger thì tôi sẽ viết một cái gì đó về việc xây dựng một blog thay vì sử dụng trang Web.

    Dưới đây là một số cách tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn:

    • Kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn: Hãy tìm kiếm xem thông qua những từ khóa nào họ tiếp cận với người dùng. Hãy chú ý đến những ý kiến của họ.
    • Sử dụng mạng truyền thông xã hội:Tham gia các nhóm hoạt động hoặc cộng đồng tìm kiếm các truy vấn của người dùng.
    • Sử dụng các diễn đàn liên quan đến lĩnh vực mình làm: Tham gia các cuộc thảo luận trên diễn đàn giúp bạn xác định được những vấn đề mà người dùng đang quan tâm nhất.

    3. Sử dụng các công cụ tìm kiếm truy vấn liên quan

    Một số công cụ miến phí như Google Webmaster tool, Google Analytic sẽ giúp bạn đánh giá hiệu suất trang Web. Bạn cần phải xem xét các từ khóa tìm kiếm nhiều nhất của bạn.

    • Các từ khóa ấn tượng nhất là gì ?
    • Những người tìm kiếm nhiều nhất? Tỉ lệ click
    • Người dùng tìm kiếm cái gì ?


    [​IMG]

    4. Tham gia vào Google +

    Làm thế nào Google+ ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn trên tìm kiếm của Google:

    • Tác quyền tăng nhấp chuột thông qua hình ảnh: Nếu bạn muốn mọi người nhận ra bài viết của mình theo một cách cá nhân , hãy thiết lập quyền tác giả. Bằng cách cung cấp cho Google thêm quyền tác giả cho trang Web của bạn, bạn sẽ có được một hình ảnh bên cạnh trang Web trên kết quả tìm kiếm.
    • Bài đăng công khai trên Google+ được lập chỉ mục nhanh hơn : Các bài viết bạn chia sẻ trên Google+ có thể dễ dàng tìm thấy trên kết quả công cụ tìm kiếm Google đặc biệt là những người tham gia Google+ nếu bài viết của bạn được tối ưu một cách tốt nhất. hãy thêm một đoạn mô tả có liên quan đến liên kết của bạn khi chia sẻ bất cứ nội dung gì trên Google +.
    • Google + các bài viết liên kết trong Profile: Bạn sẽ nhận được các liên kết dofollow bằng cách gắn link trong phần giới thiệu profile của bạn.

    5. Sử dụng từ khóa một cách khéo léo

    Từ khóa của bạn cần phải sử dụng một cách khéo léo nhưng vẫn tuân thủ theo một số nguyên tắc sau:


    [​IMG]
    • Trong thẻ H1: Đặt từ khóa tốt nhất của bạn trong tiêu đề chính của bạn là thẻ <h1> và bạn chỉ nên sử dụng thẻ này một lần cho mỗi trang.
    • Phân nhóm (H2, H3, H4): Chia các phần khác nhau của nội dung của bạn bằng cách sử dụng phân nhóm (H2, H3, H4) sẽ giúp bạn mô tả trọng tâm của nội dung của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng lợi thế của việc sử dụng các yếu tố để xếp hạng tốt hơn trong công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa bằng cách sử dụng những từ khóa ngắn nhưng mô tả và có liên quan.
    • Điểm nổi bật (mạnh mẽ, in nghiêng, gạch dưới): Nói cách quan trọng trong đoạn văn hoặc câu phải được nhấn mạnh. Nếu đây là những từ khóa, sau đó in đậm chúng.
    6.Tối ưu hóa thẻ Meta của bạn

    Thẻ meta không đảm bảo cho bạn tăng được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tuy nhiên nó giúp người dùng tìm kiếm và biết được nội dung của trang Web đó đang nói về điều gì.

    Nếu bạn muốn người dùng click vào liên kết đó bạn cần phải chú ý đến 2 vấn đề sau:

    • Thẻ tiêu đề.: Viết tiêu đề duy nhất và phù hợp cho từng nội dung. Độ dài tối đa cho thẻ này tầm 65 ký tự hoặc ít hơn.
    • Thẻ mô tả: Độ dài tối đa là 155 ký tự , hãy viết mô tả sao cho hấp dẫn và độc đáo. Việc tăng tỉ lệ nhấp chuột đa phần thông qua điều này.

    7. Tối ưu hóa cấu trúc URL của bạn

    Hãy tạo Url một cách ngắn gọn, đơn giản và dễ đọc và chứa từ khóa quan trọng. Google khuyến cáo mọi người sử dụng dấu “-“ thay cho sử dụng dấu gạch nối “_” cho khoảng trắng trong URL.

    Ví dụ:

    URL dài: vietmoz.com/ index.html?id_sezione=390&sid=8jk5i49857ebka691ft2

    URL ngắn: vietmoz.com/dao-tao-seo

    Chú ý: Nếu bạn đang sử dụng Wordpress, thay đổi cấu trúc permalink mặc định của bạn để một trong những tùy chỉnh. Đây là cách: đi đến Cài đặt » Permalinks » Cấu trúc tùy chỉnh và thêm này: /% category% /% postname% / hoặc này /% postname% / .

    8. Hãy sử dụng hình ảnh trong SEO

    Ngoài việc tối ưu hóa hình ảnh trong Web nhằm tăng tốc độ tải trang, bạn cũng cần phải làm cho công cụ tìm kiếm được hình ảnh của mình bằng cách:

    • Sử dụng thuộc tính ALT để mô tả hình ảnh của bạn: Hãy sử dụng thuộc tính này giúp công cụ tìm kiếm Google dễ dàng hiểu được nội dung của bước ảnh bạn đang muốn nói đến là gì.
    • Sử dụng tên tập tin mô tả về hình ảnh của bạn: Thay vì sử dụng một tên chung chung như "9384835.png", sử dụng tên có thể đọc được như "seo-image.png". Đừng quên chèn từ khóa trong đó sẽ giúp cho việc SEO hình ảnh của bạn được tốt hơn.

    9. Sử dụng liên kết nội bộ

    Hãy sử dụng những liên kết nội bộ trong Web sẽ giúp cho người dùng tìm kiếm các thông tin liên quan được tốt hơn. Chú ý không nên tạo quá 100 link nội bộ trên một trang.

    10. Đa dạng hóa Anchor text của bạn trong Site

    Thay vì việc sử dụng các anchor text thông thường và từ khóa môt cách chung chung như “ nhấp vào đây” bạn nên kết hợp một số từ khóa khác.

    11. Cải thiện tốc độ trang Web của bạn

    Bạn hãy chắc rằng trang Web của bạn đủ nhanh để người dùng tìm kiếm truy cập dễ dàng vào Website của mình.

    Một số cách sau giúp cho bạn cải thiện tốc độ trang Web:

    • Kiểm tra tốc độ trang web của bạn: Sử dụng công cụ PageSpeed của Google để kiểm tra tốc độ tải trang web của bạn và họ cũng cho bạn biết những gì và làm thế nào để sửa vấn đề này.
    • Chọn một máy chủ đáng tin cậy: Tốc độ trang Web của bạn có thể phụ thuộc vào máy chủ lưu trữ dữ liệu trang Web. Vì thế bạn hãy chắc chắn rằng máy chủ của bạn đáng tin cậy. Bạn có thể tham khảo qua những người bạn đã từng sử dụng một số dịch vụ của các bên cung cấp xem chất lượng như thế nào.
    • Sử dụng bộ nhớ cache: Sử dụng này sẽ tạo ra một bản sao của trang web của bạn vì vậy nó sẽ tải nhanh hơn cho khách truy cập tiếp theo của bạn. Nếu bạn đang ở trên Wordpress, sử dụng W3 Total Cache .
    • Giảm thiểu CSS hoặc tập tin JS: Hãy nén thư mục này lại hoặc sử dụng WP Giảm bớt nếu bạn đang ở trên Wordpress. Giảm bớt HTML code và sử dụng HTML nén .
    • Nén hình ảnh: Nếu bạn đang dùng Wordpress hãy sử dụng WP Smushit . Bạn có thể sử dụng tinyPNG.com (trực tuyến) và ImageOptim để tối ưu hóa hình ảnh của bạn bằng tay.
    • Hủy bỏ Wordpress plugin không cần thiết: Quá nhiều plugin có thể làm chậm blog Wordpress của bạn. Sử dụng CSS sprites để kết hợp hình ảnh. Bạn có thể sử dụng SpriteMe.org để tạo họa tiết cho bạn.

    12. Sử dụng loại thiết kế Web tương thích với nhiều thiết bị

    Hiện nay số lượng người dùng sử dụng Smartphone ngày càng nhiều vì thế người dùng tìm kiếm thông tin trên thiết bị này đang chiếm khá cao. Chính vì vậy Website của bạn phải hiển thị được trên mọi trình duyệt để người dùng có thể dễ dàng đọc được nội dung trang Web.

    13. Đưa tên miền của bạn về một định dạng

    URL của bạn nên có www hoặc không có www. Nếu bạn không đưa về cùng một định dạng thì việc SEO của bạn sẽ gặp khó khăn trong vấn đề lập chỉ mục.

    14. Sửa lỗi các liên kết bị hỏng

    Có quá nhiều liên kết hỏng không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn mà còn làm cho người dùng của bạn cảm thấy khó chịu. Bạn có thể sử dụng công cụ brokenlinkcheck.com để kiểm tra các liên kết bị hỏng.

    Một công cụ hữu ích khác là Google Webmaster Tools : đăng nhập »chọn trang web của bạn» nhấp Thu thập thông tin »chọn" lỗi Thu thập thông tin ". Một khi bạn xác định các liên kết hỏng, bạn có thể sửa chữa nó bằng cách gỡ bỏ các trang từ trang web của bạn và làm một chuyển hướng 301 sang một liên kết mới.

    16. Sử dụng 301 khi chuyển đến một trang Web mới

    Nếu bạn thay đổi hoặc di chuyển đến một trang web mới mà không muốn bỏ phí sức mạnh từ tranh cũ , hãy sử dụng 301 để chuyển hướng. Điều này sẽ giúp cho thứ hạng từ khóa trước của bạn vẫn được giữ nguyên.

    17. Sử dụng lỗi 404

    Hãy sử dụng thông báo 404 khi có một liên kết Web bị hỏng. Tại sao bạn cần điều này cho SEO? " Bạn cần điều này bởi vì chỉ số Google trang này là tốt và bạn cần liên kết trở lại càng nhiều càng tốt để tăng số lượng các trang được lập chỉ mục của bạn.

    Vì vậy, thay vì sử dụng 404 trang chung chung và nhàm chán, thiết lập một tùy chỉnh một với cùng một cách bố trí và thiết kế như trang web chính của bạn.


    [​IMG]
    Hãy chắc chắn bao gồm: liên kết trở lại trang chính của trang web, liên kết liên lạc / hình thức để mọi người có thể báo cáo liên kết bị hỏng, thêm một hộp tìm kiếm, và có lẽ một sitemap! Và đừng quên để báo cho người dùng rằng trang họ đang tìm kiếm không thể được tìm thấy.

    18. Tạo backlink chất lượng

    Tạo nhiều backlink chất lượng sẽ giúp Website của bạn xếp hạng cao hơn. Một số cách tạo backlink chất lượng như:

    Tạo Blog: Hãy tạo một blog cung cấp cho người dùng một cái gì đó hữu ích và miễn phí. Điều này sẽ giúp cho người dùng quan tâm tới bạn một cách tốt hơn.

    Xây dựng trên các trang mạng xã hội: Hãy chia sẻ nội dung của bạn trên các trang mạng xã hội, điều này sẽ giúp cho bạn tiếp cận với người dùng một cách tốt hơn. Ngoài ra bạn có thể tham gia các diễn đàn có lượng truy cập lớn, thảo luận chia sẻ nội dung liên quan đến lĩnh vực của mình đang làm.

    19. Tao sitemap cho Website

    Một Website nếu muốn công cụ tìm kiếm lập chỉ mục một cách nhanh chóng, bạn cần phải tạo bản đồ cho Website của mình.

    20. Sử dụng Google place cho doanh nghiệp

    Nếu bạn có một doanh nghiệp và bạn muốn được nhìn thấy tốt hơn với sự giúp đỡ của công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google, bạn phải làm cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên Google địa điểm.

    Theo: Hoàng Huy VietMoz
     
    #1
    thuansky thích bài này.
  2. vankinh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/8/13
    Nói , đứng trên lý thuyết thì nói rất ok nhưng khi bắt tay vào làm là nó lẫn lộn hết
     
    #2

Chia sẻ trang này