Thảo luận 20 bí quyết giúp nội dung của bạn dược nhiều người chia sẻ hơn

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi guyblack, 22/11/14.

  1. guyblack PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    Tất cả những chủ đề quen thuộcc thì đều đã được viết trước đó. Chính vì vậy, chúng ta cần phải tìm ra các cách mới, độc đáo hơn để viết về cùng một chủ đề mặc dù nó đã được nói đến. Và đó là những gì mà bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn.

    Việc sáng tạo nội dung không nhất thiết là phải đào sâu, nghiên cứu và tìm hiểu những khía cạnh mà chưa ai viết hoặc chia sẻ. Những phương pháp tôi đưa ra dưới đây lại trái ngược với điều đó.

    Rất khó để tìm ra được một chủ đề mà chưa có ai viết về nó, vì vậy nên mọi người vẫn thường hay chọn nói đến cùng một chủ đề nào đó nhưng sử dụng lối văn chương khác nhau. Chỉ cần chau chuốt vào từ ngữ. Giọng văn mượt mà, dễ hiểu. Cùng một thông điệp truyền tải, câu chữ lại khác đi. Đánh trúng tâm lý người đọc. Kết hợp thêm một số nghiên cứu sâu rộng hơn để tăng độ tin tưởng và thu hút người đọc. Như vậy, bạn đã có được một nội dung mà nhiều người sẽ muốn chia sẻ nó.

    Thực tế mà nói, khi nhắc đến sáng tạo nội dung, bạn thường có hai sự lựa chọn: Nắm bắt được những chủ đề nóng hổi nhất, tự nghiên cứu và phân tích dữ liệu…rồi viết về nó; hoặc là viết về những gì mà người khác cũng đang nói nhưng cố gắng sử dụng ngôn từ khác đi và độc đáo hơn.

    Để có được một nội dung tuyệt vời, thu hút và làm hài lòng nhiều độc giả, tôi khuyên các bạn nên kết hợp cả hai cách trên để đạt được hiệu quả cao nhất.

    Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao một người lại lựa chọn chia sẻ một nội dung và làm cách nào để bạn có thể sử dụng ‘tâm lý người đọc’ để tạo ra nhiều nội dung chất lượng để phát triển thương hiệu của mình.

    Hiểu được tâm lý của độc giả

    Bước đầu tiên để có thể khiến cho mọi người chia sẻ nội dung của bạn đó là phải phân tích được hành vi của họ. Điều đã thôi thúc độc giả phải chia sẻ nội dung?

    Yếu tố căn bản nhất mà bạn nên hiểu đó là khi một người chia sẻ một bài viết, điều đó có nghĩa nội dung trong bài viết dường như đang diễn tả đúng tâm trạng/sự thật nào đó về chính bản thân người chia sẻ ấy và việc chia sẻ tới mọi người làm họ cảm thấy được thỏa mãn.

    Mọi người thường có xu hướng chia sẻ những gì mô tả chính xác hoặc gần đúng với họ, bởi lẽ điều đó xuất phát từ tâm lý mong muốn người khác sẽ hiểu mình hơn. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Pennysylvania đã tiến hành phân tích hàng ngàn mẩu nội dung được chia sẻ khác nhau với mục đích nắm bắt được tâm lý ẩn chứa đằng sau lý do tại sao mọi người lại chia sẻ một bài viết hay một nội dung. Tổng hợp kết quả từ bản nghiên cứu trên cộng thêm số liệu từ Hiệp Hội Khoa học Tâm lý, trong bài viết này, chúng tôi xin đưa ra một số lý do thôi thúc độc giả chia sẻ bài viết:

    • Những bài viết mang ý nghĩa tích cực, lạc quan thường được chia sẻ nhiều hơn.
    • Mọi người có xu hướng hay chia sẻ những bài viết gây phản ứng kinh ngạc hoặc sợ hãi.
    • Chia sẻ nội dung thường được sử dụng như một cách để thiết lập sự kết nối giữa cảm xúc của bản thân với người khác.
    • Mọi người thường chia sẻ nội dung nói về một chủ đề nào đó mà nó lại mô tả chính xác về bản thân cũng như niềm tin của họ.
    • Nội dung được chia sẻ bởi nó có khả năng gợi lên cảm xúc kích thích người đọc, có thể là tích cực hoặc tiêu cực.


    Dựa vào những liệt kê ở phía trên, chúng ta có thể xây dựng nội dung nhắm đến tâm lý của người đọc và bắt tay vào tạo ra những nội dung không những chất lượng mà còn được chia sẻ nhiều hơn.

    Làm thế nào để tạo ra nội dung được nhiều người chia sẻ

    Một khi bạn đã nắm vững được lý do tại sao mọi người lại lựa chọn chia sẻ một nội dung thì đây là lúc bạn có thể áp dụng kiến thức này vào quá trình sáng tạo nội dung cho riêng mình.
    1. Viết bài mang tính chia sẻ cá nhân
    2. Thêm yếu tố bất ngờ
    3. Thu thập thêm các thông tin mới để đăng tải
    4. Viết nội dung đem lại nhiều cảm xúc cho người đọc
    5. Đưa ra hướng dẫn
    6. Tham khảo ý kiến độc giả
    7. Tự phân tích 5 mảng nội dung được nhiều người chia sẻ nhất trong website
    8. Dự đoán xu hướng mới
    9. Phần nhìn lạ mắt
    10. Định dạng nội dung dễ nhìn, hấp dẫn độc giả
    11. Sử dụng tên tiêu đề và lời mở đầu rõ ràng

    12. Viết nội dung đơn giản
    13. Thôi thúc người đọc chia sẻ bài viết
    14. Sử dụng công cụ cung cấp chủ đề

    15. Bao gồm các phần có thể chia sẻ trong nội dung
    16. Thử nghiệm với loại nội dung có hiệu quả trong thời gian dài và nội dung mang tính xu hướng
    17. Suy đoán về lý do thôi thúc độc giả chia sẻ nội dung
    18. Thêm những thông tin mới vào những chủ đề cũ
    19. Tạo ra nội dung như một nguồn tham khảo
    20. Kể về câu chuyện của ai đó

    Trên đây là 20 phương pháp/bí quyết để giúp bạn có được những nội dung được chia sẻ nhiều nhất. Hãy comment bên dưới nếu bạn có thêm các ý tưởng độc đáo và hiệu quả khác.

     
    #1
    BinVnseo thích bài này.
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    nói chung việc viết nội dung đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, tùy vào từng hoàn cảnh mà viết bài không thể áp dụng các bí quyết một cách gượng ép được.
     
    #2
  3. lovemusic101 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    12. Viết nội dung đơn giản

    Nếu như vậy thì làm sao thu hút được người đọc và làm họ chia sẻ bài viết!
    Nội dung cần phải mới lạ và độc đáo
     
    #3
  4. Tranh.asyvina PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/11/14
    Bắt tay vào viết mới thực sự là khó. Luôn đặt mình vào vị trí người đọc để viết bài là tốt nhất. Giống như mình đi đọc bài viết của người khác thì mình mong muốn nhận được gì... và mình hay share những cái gì.. Mình cũng là khách hàng mà
     
    #4
  5. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thật ra nguòi dùng cần là nội dung ăn khớp với cái tiêu đề. Nếu như bạn câu view thì bạn đã fạm lỗi rồi. Sau đó vào bài viết thì bổ xung ảnh, video để nó thật hấp dẫn là Ok bạn nhé
     
    #5
  6. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    làm được 10 trên 20 điều này thì cũng ngon rồi, nói chung là lý tưởng thôi, chứ không có nguồn lực làm cái này 1 mình nỗi mới lạ đó.
     
    #6
  7. Hàn Thiên Hành PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    22/9/14
    muốn có nhiều lượt chia sẽ tự làm đi. tự mình share cũng được lập 10 acc count google đi
     
    #7

Chia sẻ trang này