QC 2 món ăn không thể bỏ qua khi đến Malaysia

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi kyict, 18/4/15.

  1. kyict PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/1/15
    Chịu ảnh hưởng bởi ẩm thực Trung Quốc và Ấn Độ, ẩm thực Malaysia mang tới cho thực khác nhiều món ăn ngon và đặc trưng riêng. Món ăn sáng phổ biển của người dân ở đây chính là cà ri gà và bánh Roti Canai. Đồng hành cùng Air Asia và mua vé máy bay đi Malaysia, các bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ 2 món ăn ngon tuyệt sau đây:

    Món cà ri gà


    Nguyên liệu chính của món cari gà chính là thịt gà đã tẩm ướp gia vị. Vị cari cay cay, thơm thơm cùng vị béo bùi của khoai tây, cà rốt khiến du khách không cảm thấy quá bép ngậy. Bánh Roti Canai được làm từ bột mì trộn bơ, trứng gà, sau đó cán mỏng và nướng vàng 2 mặt. Bên ngoài, vỏ bánh xốp, giòn như bánh bò sưng nhưng bên trong lại dai và mềm.

    [​IMG]

    Nếu là một người yêu thích vị cà ri thì đất nước Malaysia là một nơi rất đáng để khám phá. Cà ri được nấu từ các loại thảo mộc được trồng trên đất Malaysia. Món ăn này kết hợp với cây nghệ, riềng nếp tươi và hạt đấu khấu, tiêu, nghệ khô. Tất cả tạo thành bột nhão và khử dầu, sau đó thêm nước dừa tươi để tăng vị béo cho cà ri.
    Sự kết hợp cà ri gà và roti canai rất dễ ăn, ngoài ra còn có cà ri cừu, thịt bò hay cá nhưng không có thịt lợn. Hơn nữa, bạn nên dùng tay phải ăn cho giống người bản địa và cảm nhận được hương vị thơm ngon của món ăn này. Nếu đang có ý định mua vé máy bay đi Malaysia, thì đừng quên món ngon này nhé!

    Cơm gà đảo tay cầm


    10 chiếc niêu đất được nung ở nhiệt độ cao, người đầu bếp sẽ mở nắp và cho thịt gà, lạp xườn, rau cải ngọt và xì dầu vào, sau đó đóng nắp. Khi cơm vừa chín tới, thịt gà bay mùi thơm là có thể thưởng thức được.
    Mua vé máy bay Air Asia đi Malaysia, bạn không thể bỏ qua món cơm gà đảo tay cầm. Là món ăn nổi tiếng khắp đất nước Malaysia, nếu một lần thưởng thức qua món cơm gà đảo tay cầm này chắc hẳn bạn sẽ còn muốn ăn thêm lần nữa. Gà được nấu cùng nước luộc gà để tăng vị béo của gà, com được nấu cầu kỳ với nồi đất để giữ độ nóng và lớp cháy mỏng ở đáy nồi. Khi cơm vừa chín tới, thịt gà sau khi được tẩm ướp với gia vị, tiêu, gừng sẽ được cho vào cùng và đun thêm một lúc.
    Cơm được ăn khi còn nóng hổi, và trước khi ăn, mọi thứ trong niêu đều được đảo lên và thêm xì dầu ít nhiều tùy vào khẩu vị từng người. Phần cơm cháy ở dưới đáy nồi có một lớp mỏng và giòn tan. Bạn có thể ăn kèm cơm với bát canh rau cải ngọt nóng. Nếu là nam giới sẽ ăn hết 1 nồi niêu còn nếu là phụ nữ thì phải 2 người mới ăn hết 1 nồi niêu cơm này.
     
    #1

Chia sẻ trang này