Chia sẻ 18h30 VTV6_ Sinh ra từ làng_Làm giàu từ hoa sứ

Thảo luận trong 'Video' bắt đầu bởi hathu2905, 12/5/14.

  1. hathu2905 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/14
    VTV6 lúc 18h30 hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn một triệu phú làm giàu từ làng thông qua chương trình: Sinh ra từ làng với chủ đề "Làm giàu từ Hoa Sứ". VTV6 online sẽ phát họa rõ nét hình ảnh người nông dân chân chất làm giàu và đi lên từ một nghề truyền thống.
    Câu lạc bộ (CLB) Hoa sứ xã Hưng Long (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) mạnh dạn đi tiên phong về mô hình trồng cây sứ cảnh để bán ở thị trường trong nước và xuất khẩu. Nhờ đó mà không ít hộ gia đình thoát nghèo và giàu lên nhờ nghề trồng hoa sứ.
    [​IMG]
    Vườn hoa sứ của một thành viên trong CLB Hoa sứ xã Hưng Long (huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh)


    Nói về cái duyên với cây hoa sứ, ông Trương Văn Phượng, chủ nhiệm CLB Hoa sứ chia sẻ: Trong một lần về thăm vườn hoa ở Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), tôi đã được nhiều nghệ nhân chơi hoa kiểng giới thiệu về mô hình trồng cây sứ cảnh cho hiệu quả kinh tế cao. Từ đó, tôi đã học hỏi kinh nghiệm, sau đó quay trở về xã Hưng Long mạnh dạn đi tiên phong về mô hình trồng cây sứ cảnh.

    Nhận thấy mô hình trồng sứ có thể thoát nghèo và vươn lên làm giàu, nhiều hộ dân trong xã và các quận huyện trong thành phố đã chung niềm đam mê cùng với ông Phượng thành lập CLB hoa sứ xã Hưng Long vào tháng 8/2008.

    [​IMG]

    [​IMG]



    Vườn hoa sứ của ông Trương Văn Phượng, chủ nhiệm CLB Hoa sứ có diện tích hơn 3000m2 , trồng được hơn 3000 gốc sứ.

    Sau gần 7 năm phát triển, đến nay, CLB có 43 thành viên tham gia, canh tác trên 3ha đất vườn với hơn 100 giống hoa sứ quý hiếm như: sứ quý ngọc, kachusa, sứ siêu sao, sứ vennus, kim cương, bạch tuyết, zinzay, lasvegas… trong đó thế mạnh của CLB là trồng các loại hoa sứ Thái Lan.

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Huỳnh Long, thành viên trong CLB hoa sứ đang lai thụ phấn cho hoa sứ để cho ra giống hoa theo ý muốn.


    [​IMG]
    Kỹ thuật lai thụ phấn cho cây sứ tuy đơn giản nhưng đòi hỏi nhiều kinh nghiệm thì mới cho ra giống sứ theo ý muốn.
    Mời quý khán giả cùng đón xem trên VTV6 hd vào khung giờ phát sóng 18h30 nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này