Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Để đo lường và đánh giá hiệu quả của một bài viết trong SEO, bạn có thể sử dụng 16 chỉ số thông dụng sau đây, bao gồm: 1. Pageviews Pageviews – số lượt xem trang, chỉ số cơ bản nhất đo lường hiệu quả của content. Tất nhiên, pageviews càng nhiều thì thành công của bạn càng lớn. Tuy nhiên, cụ thể hơn, bạn có thể xác định trước số view mục tiêu và đánh giá độ hoàn thành của mục tiêu đã đạt hay chưa. 2. Sessions Sessions – Số Phiên truy cập. Phiên truy cập là một chỉ số có độ chính xác cao hơn pageviews. Chỉ số này cho bạn thấy được đã có bao nhiêu lượt người dùng truy cập vào website bạn. Để theo dõi session bắt đầu từ một trang bất kỳ trên hệ thống site, bạn truy cập tài khoản Google Analyitcs, chọn mục “Hành vi” >> “Nội dung trang web” >> “Trang đích”. 3. New user Số người dùng mới - một chỉ số đánh giá hiệu quả khá tốt khi những bài viết của bạn có mục đích là gia tăng lượng tiếp cận. 4. Bounce Rates Bounce Rates – Tỷ lệ bỏ trang. Tỷ lệ bỏ trang cao hoàn toàn không tốt cho SEO. Chính vì vậy, hãy tìm cách để hạ thấp chỉ số này xuống một cách tự nhiên. 5. Average time on page Average time on page – Thời gian truy cập trung bình trên site. Một bài viết hay, dài và chất lượng có thể giữ người đọc ở lâu trên trang. 6. Số người xem nhiều hơn 3 trang Số lượng trang mà bạn đã dẫn dắt người đọc đi qua thành công là chỉ số đo lường hiệu quả viết content rất tốt, trừ trường hợp nội dung của bạn được tạo ra chỉ để đáp ứng với một lần xem trang duy nhất của người đọc. 7. New and returning users Nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận với lượng khách hàng mới. Bạn có thể lựa chọn chỉ số này để đo lường. 8. Traffic sources Nguồn truy cập. Bài viết của bạn đang muốn hướng đến loại truy cập nào, truy cập từ social, truy cập từ search engine hay truy cập từ những trang giới thiệu? 9. Social shares Social shares – Số lượng share bài viết từ mạng xã hội. Bạn có thể dùng tính năng Content Explorer để kiểm tra số lượt chia sẻ từ nhiều các mạng xã hội khác nhau như Google +, Twitter, Linkin,… 10. Ai chia sẻ bài viết của bạn Chia sẻ từ một người nổi tiếng, hoặc có uy tín luôn có giá trị cao hơn những chia sẻ của người bình thường khác. 11. Số lượng và chất lượng bình luận Số lượng bình luận trên bài viết của bạn cũng là một thang đo tốt dành cho chất lượng bài viết. Tuy nhiên chỉ số lượng thôi chưa đủ, bạn còn phải dựa vào chất lượng của bình luận để đánh giá nội dung. 12. CTR CTR – tỷ lệ click. Cho thấy bài viết của bạn có tiếp cận đến đúng đối tượng hay không. 13. Chỉ số về ranking từ khóa Nếu bạn viết bài viết để ranking một từ khóa nào đó, thì thứ hạng của bài viết trên SERP sẽ là một chỉ số đo lường hiệu quả thiết yếu. 14. Link building Số lượng backlink về trang sẽ là một chỉ số đo lường hiệu quả của bài viết nếu bạn đang áp dụng chiến lược xây dựng liên kết: “liên kết tự sinh”. 15. Số lượng sale Lượng sale là chỉ số tốt nhất để đo lường hiệu quả cho những bài viết về sản phẩm. 16. ROI ROI - chỉ số đo lường hiệu quả của đầu tư. Nếu chi phí phải bỏ ra cho một bài viết của bạn lớn hơn lợi nhuận mà bạn thu được, đây là một dấu hiệu đáng ngại nói lên rằng content bạn viết không hiệu quả. Nguồn:16 chỉ số Content KPIs cho các bạn SEOer - VietMoz
nhiều thứ mình không thể biết được, đang nhúng vào seo mà nghe chừng có vẻ mình ko hợp với seo thì phải.
Số lượng truy cập là chỉ số quang trọng nhất, bài viết có nhiều người truy cập thì có thể bài viết đó có nội dung thu hút.
tỷ lệ chuyển đổi rất quan trọng nó không chỉ giúp thúc đẩy từ khóa mà còn tang hiệu suất bán hàng. Nhưng làm thế nào để có được tỷ lệ chuyển đổi cao nhỉ