Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - (Thegioiseo) - Đối với tôi, Ahrefs là công cụ liên kết xây dựng cuối cùng. Tôi đã sử dụng nó mỗi ngày để đưa ra chiến lược xây dựng liên kết mới. Tất nhiên bạn cũng có thể kiểm tra backlink của đối thủ cạnh tranh và copy chúng, bạn có thể kiểm tra backlink của bạn và xem những trang nào nhận được liên kết tự nhiên. Nhưng bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Hướng dẫn này sẽ đi sâu hơn vào công cụ này. 1. Copy các quốc gia khác Ở Hà Lan, chúng tôi có loại bia tốt nhất đứng thứ 2 trên thế giới và bản cập nhật thuật toán đầu tiên của Gooogle xảy ra ở Mỹ trước khi chúng tôi bị phạt. Ngoài ra, SEO ở Anh và ở Mỹ thường có nhiều cạnh tranh. Do đó, chúng tôi có thể tìm hiểu một số chiến thuật xây dựng liên kết mới bằng cách phân tích hồ sơ liên kết của các doanh nghiệp Mỹ có trụ sở tại phân khúc của chúng tôi và chúng tôi sẽ xem họ đang làm những gì. Nhưng các công ty có trụ sở tại Mỹ cũng có thể kiểm tra các trang web dutch/german/UK trong cùng một phân khúc và tìm kiếm nguồn cảm hứng riêng cho mình. Có lẽ một Infographic là sẽ rất tốt ở Hà Lan, rất có thể là cùng một khái niệm Infographic sẽ làm việc ở Mỹ. Có lẽ bạn có thể tìm ra blogpost nhận được hầu hết các liên kết trên một trang web dutch và xem nếu bạn đã có những chủ đề riêng trên trang web của bạn. Bạn có thể tìm thấy những điều giá trị bằng cách tìm kiếm bằng tay thông qua toàn bộ hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh ở bên ngoài. Ví dụ, Airbnb có blogposts thu hút rất nhiều liên kết và chia sẻ xã hội. Tôi có thể tạo ra nội dung tương tự cho khách truy cập của tôi và tiếp cận với các trang web dutch tương tự như những liên kết đến Airbnb. 2. Các liên kết inbound bị hỏng Với khách hàng mới làm việc với tôi, việc đầu tiên tôi làm là kiểm tra Ahrefs để xem liên kết có trỏ đến trang 404 hay không. Sau đó, tôi gửi cho họ một danh sách 301 để thực hiện. Bonus: Làm thế nào để thu hút khách hàng mới khi sử dụng phương pháp này. Tại thời điểm này tôi có đủ các khách hàng qua hình thức truyền thông bằng miệng nhưng tôi vẫn sử dụng kỹ thuật này để nhận được một số khách hàng mới. Về cơ bản tôi đã làm như sau: 1. Tạo một danh sách 10-20 trang web mà bạn muốn làm việc. 2. Kiểm tra liên kết inbound và export chúng sang Excel. 3. Cắt tất cả các thông tin liên quan từ các sheet. 4. Thêm một số gợi ý về nơi bạn sẽ chuyển hướng các trang cũ đến. 5. Gửi danh sách đến các công ty và giải thích nó sẽ có lợi cho họ như thế nào. Email kịch bản: 3. Các liên kết hỏng từ trang web cạnh tranh Tất nhiên, bằng cách sử dụng công cụ Ahrefs bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều liên kết trỏ đến trang không tồn tại trên trang web cạnh tranh. Hãy sẵn sàng một thay thế trên trang web của bạn khi họ thay đổi các liên kết đến bạn Nếu bạn không sẵn sàng cho một thay thế nhưng bạn nghĩ rằng có một trang trên trang web của bạn có lợi cho các trang web mà bạn đang nhắm mục tiêu thì bạn hãy đề nghị trang đó. Theo kinh nghiệm của tôi, bạn sẽ nhận được 20% các liên kết giá trị bởi bạn đã giúp họ và họ thấy được lợi ích cho người dùng của họ. Thỉnh thoảng bạn tìm thấy một phần nội dung bị giảm nhưng nhận được rất nhiều backlinks. Đơn giản, bạn chỉ cần gửi email cho tất cả các trang web liên kết và chỉ cho họ nội dung tốt hơn hoặc tương tự của bạn. 4. Liên kết tự nhiên Hãy luôn kiểm tra toàn bộ hồ sơ liên kết của bạn. Khi làm việc với một khách hàng, tôi thấy một bài viết làm thế nào để tiết kiệm chi phí trong kỳ nghỉ của bạn. Bài viết này được liên kết với các sản phẩm của khách hàng. Sau đó, tôi tiến hành đề nghị các liên kết đến các trang web tương tự khác về chủ đề này. Kết quả là nó mang lại backlinks tốt. Và trên tất cả, những liên kết này trỏ trực tiếp đến các trang sản phẩm. Lúc đầu, tôi không bao giờ nghĩ rằng các trang web này sẽ liên kết trực tiếp đến các trang sản phẩm của trang web thương mại cao này nhưng có một lần tôi thấy một số liên kết tự nhiên đến và nó khá thành công. 5. Sao chép đối thủ cạnh tranh Tất nhiên một trong những cách đơn giản nhất của việc sử dụng Ahrefs là sao chép chiến lược của đối thủ cạnh tranh để xây dựng backlinks. Có lẽ bạn có thể tìm thấy một số nguồn tài nguyên trong ngành công nghiệp của bạn. Bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều các liên kết vô giá trị từ các link farms, hồ sơ diễn đàn, phân tích các trang web... 6. Broken links trong các mục tiêu liên kết tiềm năng Bạn có thể sử dụng các phần broken link của Ahref để tìm ra một trang web có liên kết hỏng. Kỹ thuật này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng về cơ bản, bạn có thể sử dụng liên kết này như một cái cớ để liên hệ với các webmaster và yêu cầu một liên kết mới. Về cơ bản, chọn một trang web mà bạn muốn nhận được liên kết (tốt hơn hết là nên chọn một trang có authority lớn). Kiểm tra các liên kết outbound bị hỏng được liệt kê ở trên mà có liên quan đến trang web của bạn. Hãy nói với họ về các liên kết bị hỏng. Nếu trang web của bạn không phù hợp, bạn có thể sử dụng phương án B. Phương án B: nói với họ về các liên kết bị hỏng trên trang đó và yêu cầu một liên kết tới một trang khác có liên quan nhiều hơn. Hầu hết những người làm xây dựng liên kết bị hỏng chỉ tập trung vào các liên kết bị hỏng trên cùng một trang. Thường thì bạn sẽ nhận được một liên kết tuyệt vời vì bạn đã giúp họ và trang web của họ. Kỹ thuật này là kỹ thuật xây dựng liên kết cũ. Với sự ra đời của công cụ “Broken outbound links” của Ahrefs, tôi nghĩ rằng kỹ thuật này sẽ sớm được sử dụng nhiều và nó mang lại hiệu quả cao. 7. Sử dụng nội dung được liên kết ở top đầu trong domain Trong phần toplinked content trên Ahrefs bạn có thể kiểm tra những nội dung của một trang web được liên kết. Nhập vào trang web của bạn và xem tất cả các backlinks trên trang và xem những loại trang web nào liên kết đến nó. Mặt khác, bạn có thể kiểm tra nội dung của đối thủ cạnh tranh và tạo ra nội dung tốt hơn họ. Sau đó, bạn đề nghị trang của bạn như là một nguồn bổ sung tuyệt vời cho trang web của họ. Hoặc bạn có thể sử dụng nó như một nguồn cảm hứng để nhắm mục tiêu cho các trang web khác tương tự. Đây được gọi là kỹ thuật Skyscraper của Brian Dean. Ông giải thích nó chi tiết hơn trên blog của mình. 8. Liên kết mới của đối thủ cạnh tranh Đây là một trong các kỹ thuật mà tôi rất thích. Mỗi tuần tôi theo dõi backlinks mới của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tìm thấy chúng trong Inbound links -> new links. Click vào 1 khoảng thời gian và 1 liên kết cho mỗi tên miền để xem chúng đang làm gì. Đôi khi bạn tìm thấy những ý tưởng mới cho các chiến dịch xây dựng liên kết của riêng bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra các phân khúc khác. Đặc biệt là các trang web mà bạn biết chúng đang được xây dựng liên kết rất tốt. Tôi thích làm điều này với các từ khóa mà tôi muốn xếp hạng. Bạn có thể nhìn thấy những đánh giá ở các trang web được xây dựng liên kết. Nhưng tôi cũng sẽ theo dõi một số nhà xây dựng liên kết mà tôi biết họ thực sự tốt. 9. Đảo ngược mũ xám Bạn không chỉ ghét nó khi trang web mũ trắng của bạn bị outranked bởi một vài spammer? Và thường thì bạn có thể tìm hiểu làm thế nào spammer xếp hạng cao thông qua Ahref. Có thể họ đang sở hữu một vài tên miền để có được một số backlinks authority cao đến trang web PBN của họ. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn cắp các liên kết authority đang trỏ đến PBN của họ và giành lại thứ hạng cao cho mình. Tôi đã xếp hạng cho một trang web du lịch từ vị trí 23 lên vị trí 2 với các từ khóa chính chỉ trong một tháng bằng cách sử dụng một kỹ thuật mà tôi gọi là “Reverse grey hat”. Nó quá phức tạp trong bài viết này và nó là một kỹ thuật hoàn toàn mới. Vì vậy, tôi sẽ không nêu ra ở đây. 10. Mất liên kết và nhận lại chúng Tiếp theo, để làm gián điệp cho các liên kết mới của đối thủ cạnh tranh, bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs để xem liên kết nào bị giảm từ các trang web.Điều này đặc biệt quan trọng đối với backlinks của bạn. Kiểm tra từng backlink và nó sẽ có cách để đưa những liên kết trở lại. Có lẽ chúng đã liên kết với một trang 404 và họ đã xóa nó, cũng có thể các liên kết là bị hết hạn và bạn có thể đề nghị một liên kết mới. Hoặc các thông tin mà họ sử dụng để liên kết không còn phù hợp. Cho dù bằng cách nào đi chăng nữa, bạn hãy nhìn vào những liên kết bị mất và tìm cách để đưa chúng trở lại. 11. Xây dựng các liên kết đáng tin cậy Chúng ta đều muốn nhận được một liên kết từ nasa.gov, Harvard.edu, Rijksoverheid.nl (chính phủ Hà Lan) và hàng nghìn người khác. Nhưng đôi khi chúng ta lại không thể làm điều đó, không có cách nào để liên kết đến trang web của chúng ta. Và đó là một vấn đề. Các liên kết đáng tin cậy là rất tốt cho thứ hạng của bạn. Nó giúp trang web của bạn nhận được "sự tin cậy" nhiều hơn từ Google và thứ hạng của nó sẽ ít biến động trong kết quả tìm kiếm. Trang web của bạn cũng sẽ ít bị spam. Có một cách để nhận được sự tin tưởng trên trang web của bạn. Thay vì nhận được các liên kết từ các trang web đáng tin cậy hàng đầu thì bạn hãy nhắm mục tiêu vào các trang web top 2. Trong Ahrefs bạn có thể xem các trang web có authority được liên kết đến và xem nếu bạn có thể nhận được một liên kết trên các trang web đó. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn sẽ được hưởng lợi từ sự tin tưởng của các trang authority lớn mà ban đầu bạn muốn liên kết. Tất nhiên, để làm được điều này, trong Ahrefs bạn nhập địa chỉ trang web vào thanh URL, hãy kiểm tra các liên kết và quét vào danh sách các trang web. Hãy tìm các trang web có liên quan đến bạn và tìm kiếm cơ hội để nhận được liên kết. Để tìm cơ hội bạn có thể kiểm tra các liên kết đi của họ và xem họ liên kết ra bên ngoài như thế nào. Điều đó thực sự có giá trị. Tôi thường làm việc này vào mỗi tháng, chỉ cần nhanh chóng lướt qua các trang web có authority cho đến khi tôi tìm thấy một vài trang web thực sự có giá trị. Thường thì tôi tìm kiếm cơ hội xây dựng liên kết mới cho các phân khúc khác trong ngành công nghiệp. 12. Tìm kiếm sự bất thường trong các trang về doanh thu của bạn Một ngày nọ, bạn tình cờ xem Ahrefs và bạn có cảm giác rất tự hào và hài lòng nhưng đội nhiên trong đó có một trang "doanh thu", bạn thấy rằng một số trang cũ trên trang web của bạn nhận được rất nhiều lượt like mới và các chia sẻ xã hội. Bạn tiến hành nghiên cứu và tìm thấy một vài cơ hội liên kết mới. Bạn tìm hiểu các trang web và tìm các cơ hội xây dựng liên kết mới cho nội dung cũ của bạn. 13. Sao chép backlinks cho referral traffic Backlinks không phải lúc nào cũng giành được thứ hạng cao hơn trong Google mà điều cuối cùng chúng ta muốn đó là khách truy cập. Trong “Top referring content” của Ahrefs, nó có thể không biết nếu những trang này cung cấp rất nhiều referrers khi mà chúng đang thấy nó được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội, vì vậy khả năng mà bạn nhận được nhiều referrals thông qua các trang đó là rất cao. Bạn hãy kiểm tra chúng. Có thể, nếu trang đó trở nên phổ biến, email đến các trang web khác và đề nghị viết một bài tương tự, những số liệu thống kê chia sẻ xã hội sẽ được sử dụng như một USP để thuyết phục họ. Tất nhiên, bạn cũng có thể kiểm tra các nội dung được đề cập đến khi đó bạn sẽ tìm thấy một số nguồn lưu lượng truy cập thực sự tốt mà có thể trước đây bạn không nghĩ tới. 14. Danh sách các liên kết mục tiêu đáng mơ ước của bạn Đôi khi bạn có thể ước trang web của bạn sẽ được liệt kê trên một số trang web. Vâng, và bây giờ bạn có thể dễ dàng tìm thấy các trang trên trang web đó được kết nối ra bên ngoài thông qua “Outbound links”. Có thể bạn sẽ tìm thấy một nguồn tài nguyên tốt ở bên ngoài hoặc một trang với một loạt các liên kết bị hỏng hoặc tạo ra một hồ sơ, tài trợ cho một sự kiện hoặc thậm chí là gửi một lời chứng thực nào đó hoặc guest post. Các trang outlinking sẽ bật lên khi bạn nghiên cứu các liên kết đến các trang web mà bạn muốn. Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.