Thảo luận 13 lý do tại sao bạn thất bại trong kinh doanh nhà hàng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi anhtran, 12/10/15.

  1. anhtran PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Địa điểm kinh doanh hợp túi tiền

    Không phải cứ mở nhà hàng ở trên những trục phố chính đắt đỏ mới mang lại thành công cho nhà hàng bạn. Địa điểm tốt khi nó phù hợp với số vốn đầu tư mà bạn có và những khoản phí bạn chấp nhận chi trả hàng tháng.

    >> xem thêm : những tiêu chí nổi bật khi thiết kế nhà hàng bạn nên biết
    Hãy thử nghĩ xem, bạn rất ưng ý một căn nhà to, đẹp, mặt tiền trên phố Bà Triệu nhưng địa điểm kinh doanh đó lớn hơn rất nhiều số tiền bạn bỏ ra. Thêm vào đó, doanh thu những tháng đầu tiên gần như là con số 0, bạn phải bỏ tiền túi ra gồng gánh tiền thuê mặt bằng, nhân công, chi trả tiền nguyên vật liệu và những khoản phí không tên khác. Thì, nhà hàng bạn sẽ duy trì được việc kinh doanh trong bao lâu?
    Vì vậy, trước khi quyết định kinh doanh nhà hàng hãy đảm bảo rằng địa điểm được lựa chọn phù hợp với số vốn bạn có.

    Địa điểm mở nhà hàng có chỗ để xe phù hợp

    Đất chật người đông là vấn đề gây đau đầu cho không ít chủ doanh nghiệp, quản lý nhà hàng vì không có chỗ để xe cho khách. Trước khi quyết định thuê vị trí đó, bạn nên xem xét nó có thuận tiện cho việc để xe của khách không, hoặc ở gần đó có chỗ gửi xe nào không (bao gồm cả xe ô tô).

    Nếu địa điểm kinh doanh nhà hàng khá lớn nhưng chỗ để xe lại quá hẹp sẽ làm hạn chế lượng khách vào nhà hàng của bạn. Và họ hoàn toàn có thể lựa chọn một nhà hàng khác thay vì chờ đợi chỗ trống cho xe của họ. Thậm chí họ sẽ không muốn quay lại nhà hàng bạn khi ấn tượng đầu tiên không tốt.

    Dựa trên kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng của các chủ nhà hàng lớn, bạn nên tính trước các trường hợp ngày lễ tết hay khi chạy các chương trình quảng bá mà lượng khách hàng tăng cao đột biến so với ngày thường. Để có thể sắp xếp đủ chỗ để xe cũng như bàn ghế phục vụ thực khách.

    [​IMG]

    Nhu cầu về địa điểm kinh doanh nhà hàng ăn uống

    Ngoài những yếu tố nêu trên, còn nhiều yếu tố khác cần xem xét khi lựa chọn địa điểm kinh doanh nhà hàng. Hãy cân nhắc xem, nhu cầu của những đối tượng khác nhau với địa điểm đó như thế nào, và nó thực sự quan trọng với ai.

    – Đối với chủ nhà hàng: Địa điểm đó trước hết cần thuận tiện với cá nhân bạn, phù hợp với số vốn, hợp mệnh và phong thủy của bạn. Ngoài ra, bạn di chuyển từ nhà đến nơi làm việc có dễ dàng không. Nếu xét theo các yếu tố trên mà không gian đó không thuận tiện thì bạn đã chọn sai địa điểm mở nhà hàng.

    – Đối với thực khách: Hãy trả lời câu hỏi “Đặt nhà hàng tại vị trí đó có thuận tiện cho khách hàng của bạn không?”. Thuận tiện ở đây có nhiều cách hiểu như giao thông tiện lợi, khu vực đó có an toàn, chỗ để xe rộng rãi… Bởi không có khách hàng thì nhà hàng của bạn cũng sẽ nhanh chóng phá sản.

    – Đối với nhân viên: Bạn nghĩ vấn đề này không quan trọng, vì thời điểm ban đầu khi bạn tuyển nhân viên, muốn ở lại làm họ sẽ phải chấp nhận những yêu cầu của bạn. Nhưng, nếu địa điểm kinh doanh không thuận lợi, bạn khó có thể thu hút và giữ chân các nhân viên tốt.

    Bạn thấy đấy, việc lựa chọn được một địa điểm kinh doanh nhà hàng không hề đơn giản, nếu bạn không chịu bỏ công sức tìm hiểu và nghiên cứu về nó. Để nhà hàng phát triển thuận lợi hãy lưu tâm đến vấn đề này nhiều hơn nữa. Khi bạn không thể một mình mày mò tìm hiểu, hãy đăng ký một khóa học quản lý nhà hàng ngắn hạn nhưng có đội ngũ giảng viên cao cấp và giàu kinh nghiệm để thu được những kiến thức kinh doanh nhà hàng hữu hiệu nhất nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này