Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Một trong những điều tuyệt vời về Google Analytics, khác với thực tế nó hoàn toàn miễn phí, là cách đơn giản nó là - dễ cài đặt và dễ sử dụng. Nhưng nếu bạn muốn nhận được nhiều nhất của dữ liệu trang web của bạn, có chức năng bổ sung mà bạn có thể kích hoạt mà không được bật theo mặc định. Dưới đây là danh sách kiểm tra của tôi chạy Google Analytics để tối đa tiềm năng của nó-vì dữ liệu tốt hơn có nghĩa là một khả năng mạnh mẽ hơn để tạo thành tốt hơn hiểu biết và thực hiện tốt hơn các quyết định xung quanh hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn. 1. Goals Nếu bạn đang yêu cầu người sử dụng để thực hiện hành động trên trang web của bạn, bạn nên theo dõi nó. Điều này có thể đi từ quyết định mua hàng, đăng ký vào một bản tin email, hoặc thậm chí là gửi một mẫu đơn. Thiết lập mục tiêu cho phép bạn không chỉ đo lường và báo cáo về việc chuyển đổi này, nhưng để phân tích các nguồn lưu lượng truy cập, thiết bị, và vị trí. Một giá trị tiền tệ cũng có thể được gán cho mỗi mục tiêu để hỗ trợ trong việc báo cáo ROI và tối ưu hóa. 2. Funnel Visualization Nơi có nhiều bước trong một mục tiêu, như hoàn tất một giao dịch trên một vài trang, hãy chắc chắn để thiết lập kênh. Sử dụng công cụ Funnel Visualization, bạn có thể hiểu ở giai đoạn nào các học sinh bỏ học đang xảy ra và ngăn chặn rò rỉ. Trải nghiệm người dùng, thử nghiệm A / B hoặc tiếp thị lại tất cả có thể là chiến thuật để khám phá một khi bạn đã nhìn thấy những gì kênh của bạn trông như thế nào. 3. E-commerce Tracking Nếu doanh nghiệp của bạn là thương mại điện tử, nó không có trí tuệ để cho phép theo dõi chuyển đổi nâng cao này. Điều này sẽ cho phép một mức độ sâu sắc hơn về báo cáo trên doanh thu sản phẩm, chủng loại, doanh thu. Một lần nữa, điều này cung cấp giá trị đáng kinh ngạc khi bạn phân tích nơi những lượt truy cập đến từ đâu và cách hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn hoạt động. 4. Event Tracking Theo mặc định, trừ theo dõi những trang mà người dùng truy, Google Analytics không cho bạn biết nhiều về cách mọi người tương tác với trang web của bạn. Để đo lường tương tác, chẳng hạn như làm thế nào nhiều người click vào một nút chia sẻ, hoặc có bao nhiêu người dùng xem một video, bạn cần Event Tracking. Để hiểu rõ hơn về những hành vi này, mỗi tương tác tùy chỉnh có thể được gắn thẻ để báo cáo trực tiếp vào Google Analytics mỗi khi sự kiện này được trigged. 5. On-site Search Những gì người dùng tìm kiếm trên trang web của bạn sẽ cho bạn biết không chỉ những gì mọi người đang tìm kiếm, nhưng cũng là những gì họ không thể tìm thấy. Các tìm kiếm nhiều nhất cho các truy vấn thông báo cho bạn về những nội dung còn thiếu, hoặc nếu nó không thể được tìm thấy dễ dàng trong việc điều hướng hoặc trên trang đầu. Theo mặc định Google Analytics sẽ không báo cáo về những tìm kiếm, nhưng nó thường không khó để thiết lập nó. Tìm hiểu thêm về Site Search ở đây. 6. Google Account Linking Google Analytics tích hợp cực tốt với phần còn lại của các sản phẩm của Google như Adwords và Adsense. Tự liên kết các tài khoản tự động hóa nhiều về việc báo cáo, cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn qua các sản phẩm và đặt tất cả các dữ liệu của bạn ở một nơi. 7. Exclude Internal Traffic Nếu bạn, hay nhân viên của bạn, liên tục trên trang web của bạn có một cơ hội tốt cho họ đang kéo lệch dữ liệu. Các biện pháp như tỷ lệ chuyển đổi và thời gian dừng tại sẽ được làm mềm bằng cách lưu lượng truy cập nội bộ và thử nghiệm. Tránh điều này bằng cách loại trừ lưu lượng này dựa trên một địa chỉ IP cụ thể. 8. Cross Domain & Sub Domain Tracking Nếu trang web của bạn có tên miền phụ (ví dụ. Blog.brand.com và www. brand.com) hoặc bạn cần phải theo dõi trên các lĩnh vực khác nhau, đảm bảo tất cả các dữ liệu của bạn đang bị bắt và nằm trong một hồ sơ Google Analytics. Thiết lập này cũng cho phép bạn tự loại trừ các lĩnh vực như bạn cần. Ví dụ, trên nhiều nền tảng thương mại điện tử paypal.com là do như một nguồn lưu lượng truy cập phổ biến (do tính chất của các giỏ mua hàng), nhưng điều này có thể được loại trừ để hiểu rõ hơn về nơi bán thực sự đến từ đâu. 9. Google Tag Manager Việc triển khai mã Google Analytics và duy trì nó có thể đau đớn nếu bạn không phải là quản trị trang web. Nó có thể được làm chậm, không hiệu quả và gây ra vấn đề nếu không được thực hiện một cách chính xác, đặc biệt là nếu viết code không có trong mô tả công việc của bạn! Google Tag Manager giải quyết những vấn đề, đòi hỏi bạn chỉ cài đặt một đoạn mã một lần. Một khi điều này là ở chỗ bạn có thể dễ dàng sửa đổi và thêm các thẻ mới một cách nhanh chóng và không vi phạm bất cứ điều gì - thậm chí bạn sẽ không phải làm phiền các bộ phận IT. 10. Enable Remarketing Nếu bạn đang đi để chạy tiếp thị trên Google Display Network, làm cho cuộc sống dễ dàng bằng cách bật tính năng tiếp thị. Điều này sẽ cho phép bạn dễ dàng tạo ra các đối tượng tùy chỉnh và xuất chúng ra Google Adwords. 11. Enable Demographic Reporting Google Analytics có thể báo cáo về nhân khẩu học và lợi ích của các truy cập của bạn - bạn chỉ cần bật chức năng. Sử dụng dữ liệu từ khắp các sản phẩm của Google, bạn có thể hiểu rõ hơn về truy cập của bạn là ai và làm thế nào để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng mới. 12. UTM Tagging Mặc dù nó không phải là về mặt kỹ thuật một phần của việc thiết lập Google Analytics, hãy xem xét làm thế nào UTM Tags có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Theo dõi các nhấp chuột trên màn hình, email, xã hội, vv và tác động của họ trên trang web của bạn là dữ liệu mạnh mẽ, đặc biệt là khi kết hợp với các công cụ ở trên. Những cân nhắc chính sách riêng tư Trước khi kích hoạt các tính năng trên, hoặc thậm chí là cài đặt Google Analytics, hãy xem xét làm thế nào nó có thể tác động đến chính sách bảo mật của bạn. Bài viết này đã được xuất bản lần đầu vào ClickZ. Ghi nguồn iDichVuSEO khi đăng tải lại bài viết này. Link: 12 tiện ích khi thiết lập Google Analytics