Thảo luận 12 cách tăng tốc độ load trang - xu hướng xếp hạng 2016

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi thanhluanhht, 17/1/16.

  1. thanhluanhht PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/16
    Năm 2016 google với sự ra đời của các thuật toán mới điển hình như Google Panda sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều website khi không đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn đánh giá mới của Google. Các website này sẽ bị loại bỏ khỏi thứ hạng hiện có của mình và như vậy SEO nhà mình lại mất ngủ dài dài. Việc này sẽ ảnh hưởng đến các bạn kinh doanh và cả công việc SEO, và lời giải cho bài toán này là hãy tăng tốc độ website và giảm thời gian tải trang. Năm 2015 và kể cả 2016 thì tốc độ website và thời gian tải trang là thành phần đánh giá quan trọng làm đầu vào cho xếp hạng của Google . Sau đây mình sẽ chia sẽ cho các bạn 1 số cách giàm thời gian tải trang cho website của mình.


    1. Sử dụng plugin lưu đệm: Đây là plugin quan trọng nhất giúp làm giảm tải cho server và tăng tốc độ website do nó lưu đệm các trang dưới dạng file html và đẩy nhanh trang xuống trình duyệt.

    2. Sử dụng CDN: Amazon Cloudfrontlà một CDN (Content Delivery Network- Mạng truyền tải nội dung) tuyệt vời giúp người dùng gỡ bỏ được những tài nguyên tĩnh như CSS, javascript và hình nền để giảm tải trên server. Điều này làm cho website trở nên nhanh hơn

    3. Giảm thanh bên / Chân trang: Trước đây có một vài widget trên thanh bên, hình ảnh… được tải mọi lúc và làm chậm trang nhưng giờ đây chúng đã giảm đi trên thanh bên. Khi nhìn vào hình nền website, ta sẽ tìm thấy nhiều widget không thích hợp đang tải mọi lúc do đó làm tăng thời gian tải. Hãy gỡ bỏ chúng để website sáng sủa hơn

    4. Gỡ bỏ những widget liên quan: Việc sử dụng pluginYARPP để truyền tải những liên kết liên quan (Related link) ở cuối các bài đăng vàwidgetOutbrain để khởi tạo các hình thu nhỏ (thumbnail) cho các bài đăng liên quan làm tăng thêm thời gian tải trang. Hãy gỡ bỏ Outbrain và chỉ sử dụngYARPP.

    5. Giảm số nút tắt cho mạng xã hội: Plugin Sharebar rất tuyệt vời trong việc tải về các nút chia sẻ mạng xã hội lên thanh bên, nhưng nó bắt tải nhiều script hơn và làm tăng thời gian tải trang. Hãy chỉ giữ lại một số ít nút chia sẻ của những mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter hayGoogle +.

    6. Tránh các hệ thống bình luận bổ sung: Hệ thống bình luận tải một lượng script khổng lồ, rất nhiều file và làm tăng thời gian tải.

    7. Tắt chức năng hình đại diện: Hình đại diện có kích cỡ 80x80 xuất hiện bên cạnh tên của người dùng bình luận trên website. Việc được hiển thị ảnh đại diện khuyến khích người dùng web bình luận nhiều hơn nhưng cũng phát sinh vấn đề khi mỗi bình luận lại đi kèm một ảnh như vậy. Chẳng hạn nếu có 100 bình luận cho một bài đăng trên web thì trang web cũng phải tải 100 hình đại diện làm tăng thời gian tải trang. Vì vậy tắt hình đại diện sẽ tăng tốc việc tải các bình luận trên site.

    8. Tải ít bình luận hơn: Hãy chia bình luận thành các trang và khi người đọc muốn xem thêm bình luận họ sẽ ấn vào số thứ tự trang. Việc này hạn chế số bình luận phải tải một lúc đẩy nhanh tốc độ tải trang

    9. Để Javascript dưới chân trang, thu nhỏ hay nén lại: Chuyển tất cả javascript tới chân trang để không ảnh hưởng đến tải trang.

    10. Giảm lượng hình và kích thước hình: Làm giảm kích thước hình như loại bớt màu sắc sẽ giúp tải hình nhanh hơn mặc dù chất lượng hình kém đi. Đồng thời, hãy tải càng ít ảnh lên trang càng tốt.

    11. Nhúng ít video vào trang web: Hiện nay, nhúng video trên Youtubevào các trang web đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, không mấy người dùng biết rằng thời gian tải trang tăng cao nhất với các trang có nhúng video. Vì vậy hãy giảm số lượng video nhúng trên website.

    Bài viết trên đây cũng do mình đọc được trên mạng, đã sử dụng và giờ mình chia sẽ lại cho các bạn, hy vọng rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong năm mới. Chúc các bạn năm mới vui vẻ!
     
    Quan tâm nhiều
    #1
  2. thanhtra97 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Cai CND sử dụng max nhanh luôn mấy cái script hay css public lên mạng search ra hết sử dụng mấy cái đó tiết kiệm được băng thông rất nhiều luôn:D
     
    #2
  3. nike PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/15
    12 cách mà em mới thấy 11 cách thôi bác ạ, không biết mấy cách này có dễ áp dụng không để em thử
     
    #3
  4. ngocdiep1990 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    mình thấy việc loại bỏ các nút ưng dụng facebook, G+ là điều nên làm, Cái đó bây giờ cũng không được google đánh giá cao nữa
     
    #4
  5. LanguageHN PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/12/15
    Nơi ở:
    Hà Nôi
    #5

Chia sẻ trang này