11 Cách kiếm tiền trên mạng phổ biến (Phần 1)

Thảo luận trong 'Google Adsense' bắt đầu bởi nguyenhuyen, 22/8/15.

  1. nguyenhuyen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/7/15
    11 Cách kiếm tiền trên mạng phổ biến

    Dưới đây mình sẽ liệt kê 11 cách, lưu ý là thứ tự xuất hiện không nói lên điều gì nhé. Không phải xuất hiện đầu tiên là phổ biến nhất hay xuất hiện cuối cùng là kém nhất. Chỉ đơn giản là mình nghĩ đến đâu viết đến đấy thôi.

    1. Viết cho các trang chia sẻ lợi nhuận

    Đây là một trong những cách kiếm tiền online uy tín và dễ dàng nhất cho người mới, với điều kiện là khả năng viết tiếng Anh tốt một chút. Với phương pháp này, việc của bạn là viết bài về các chủ đề mà bạn hiểu rõ hoặc có đam mê và đăng lên các trang chia sẻ lợi nhuận.

    Nếu bài viết của bạn đủ hấp dẫn, mọi người sẽ thích và bấm vào link (có thể là quảng cáo của Google Adsense hoặc link affiliate do bạn chèn vào), sau đó khi họ mua hàng, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng. Về cơ bản, cách này giống như bạn viết blog hoặc làm niche site, nhưng ở đây bạn không cần lo nhiều về xây dựng website… mà chỉ cần tập trung viết bài cho tốt.

    Ưu điểm:
    Không tốn chi phí gì cả. Đăng ký những trang này thường là miễn phí
    Bạn có thể bắt tay vào việc viết và đăng bài luôn, không cần quan tâm tới các thứ vụn vặt như khi làm website riêng
    Tận dụng được hiểu biết và tri thức chuyên môn
    Nhược điểm:

    Tiếng Anh phải khá một tí. Ít nhất viết bài đủ để người ta hiểu
    Để phát triển thành một công việc lâu dài và tiềm năng, bạn cần học thêm một số thứ như SEO cho bài viết, nghiên cứu từ khóa (để bài viết được hiển thị tốt hơn khi người đọc tìm kiếm nội dung liên quan)
    Bắt đầu từ đâu?

    InfoBarel (kiếm tiền bằng cách đặt quảng cáo Google Adsense, Chitika và link affiliate từ Amazon)
    Squidoo (Amazon, eBay)
    HubPages (Adsense, Kontera, eBay và Amazon)
    Bukisa (Adsense và Chitika)
    Xomba (Adsense)
    Snipsly (Adsense)

    2. Freelance

    Đây là nghề của chúng ta rồi, phải không các bạn Biểu tượng cảm xúc smile Đơn giản là nếu các bạn có kỹ năng ở một số lĩnh vực có thể làm online như SEO, viết lách, thiết kế, lập trình, nhập liệu, dịch thuật… thì đây là việc làm online tốt nhất và uy tín nhất hiện nay. Nói nôm na là bạn cung cấp dịch vụ cho khách hàng có nhu cầu. Với việc bùng nổ oursourcing (xuất khẩu công việc cho người khác làm) thì việc làm cho Freelancer vô cùng nhiều, có điều là kỹ năng và khả năng của bạn như thế nào mà thôi.

    Ưu điểm

    Cơ hội việc làm rất nhiều nếu bạn tiến ra thị trường thế giới
    Rèn luyện luôn kỹ năng trong quá trình làm việc.
    Nếu bạn chứng tỏ được bản thân, có thể dễ dàng đạt thu nhập “khủng” (Mình biết nhiều bạn có thể kiếm 1 vài ngàn $ / tháng từ Freelance)
    Nhược điểm:

    Thời gian đầu cần kiên nhẫn rất nhiều vì bạn phải cạnh tranh với số lượng lớn Freelancer từ các nước khác như Ấn Độ, Philippines (nói không ngoa chứ quân Nguyên còn không đông bằng)
    Uy tín là quan trọng nhất đối với Freelancer, cần phải xây dựng thương hiệu bản thân từ từ và vững chắc. Không vội vàng ăn xổi được trong nghề này.
    Bắt đầu từ đâu?

    Có rất nhiều sàn việc làm Freelancer hiện nay trên thế giới cũng như Việt Nam ta, ở đây mình chỉ điểm qua một số thôi:

    Trang tổng hợp việc Freelance:

    Freelancers
    Elance
    Odesk
    Guru
    PeoplePerHour
    Freelance Switch Jobs
    iFreelance
    Việt Freelance (Trang này khá mới, của Việt Nam)
    Trang dạng cung cấp dịch vụ theo giá cố định

    Fiverr
    SEOClerks (chuyên về SEO)
    Microlancer (Trang này khá mới nhưng đang phát triển rất nhanh)
    Gigbucks
    50k (Trang này của Việt Nam mình)
    Công việc viết lách

    iWriter
    Problogger Jobs
    WritingBids (Tổng hợp các viết viết lách trên Elance và Freelancer)
    Thiết kế đồ họa và lập trình

    99Designs
    AllGraphicDesign
    Smashing Jobs
    Get A Coder
    Các trang dạng Microwork

    Các nhiệm vụ khá đơn giản, không đòi hỏi kỹ năng cao siêu gì, nhưng bù lại số tiền trả cũng không cao, thường là 0. mấy $, nhưng có thể hoàn thành rất nhanh, nên nếu bạn chăm chỉ thì kiếm cũng khá

    MTurk
    MicroWorker
    ClickWorker
    RapidWorkers
    ShortTask
    JobBoy

    3. Trả lời câu hỏi / Đưa ra lời khuyên

    Việc này hơi đặc thù và chắc chưa có nhiều bạn ở Việt Nam biết tới, nhưng nếu bạn là người thích tìm tòi nghiên cứu và hiểu biết rộng thì bạn có thể kiếm tiền từ kiến thức của mình.

    Hiện có những trang web trong đó bạn có thể đăng ký tài khoản, đọc các câu hỏi và trả lời, nếu câu trả lời của bạn tốt, bạn nhận được tiền.

    Ưu điểm:

    Đăng ký miễn phí
    Bắt đầu được luôn, thủ tục nhanh gọn
    Tận dụng được kiến thức mà bạn đang có
    Nhược điểm:

    Cần kiên nhẫn khi bắt đầu làm
    Thu nhập có thể không được tốt bằng các phương pháp khác. Nhưng nếu bạn đam mê và muốn chia sẻ kiến thức với mọi người mà lại kiếm được tiền thì việc này rất phù hợp.
    Bắt đầu ở đâu:

    Justanswer: Đăng ký xong cần chờ xét duyệt. Phương thức thanh toán: Check, Paypal
    WebAnswers: Thanh toán hàng tháng. Phương thức thanh toán: qua Google Adsense
    ChaCha
    KnowBrainers: Phương thức thanh toán: PayPal
    Studentquestions: Phương thức thanh toán: PayPal

    4. Bán đồ trên các trang thương mại điện từ lớn

    Nói ngắn gọn tức là bán hàng trên các trang như Amazon hay eBay. Cách này hơi khó thực hiện ở Việt Nam, vì việc xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài còn khó khăn và đắt đỏ. Tuy nhiên hiện nay có một cách giải quyết được vấn đề này đó là Drop Shipping. Với cách này thì sẽ có một bên thứ 3 nhận lưu trữ, đóng gói và chuyển hàng hóa dưới tên bạn tới cho khách hàng, bạn chỉ việc nghĩ cách làm sao để quảng cáo cho tốt và có khách đặt hàng mà thôi.


    [​IMG]

    5. Affiliate Marketing

    Cái này quen quá rồi, đây là cách kiếm tiền trên mạng được nói tới nhiều nhất trong 1 vài năm trở lại đây bởi sức hút quá lớn từ tiềm năng mà nó có thể mang lại. Về cơ bản chắc ai cũng hiểu Affiliate marketing tức là bạn đóng vai trò làm người giới thiệu (nói dân dã chút thì là “cò”) các sản phẩm/dịch vụ tốt tới người tiêu dùng và nhận được tiền hoa hồng khi khách mua hàng qua sự giới thiệu của bạn.

    Nguyên lý rất đơn giản, nhưng làm thế nào để khách mua hàng và bạn kiếm được tiền là một chuyện khác, có thể nói là đa số người làm Affiliate đang trong tình trạng ngắc ngoải vì chưa kiếm được đồng nào, cuối cùng đâm ra chán nản và bỏ cuộc. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải:

    Kiên trì. Cái này thì phải do bạn tự cố gắng, không ai làm thay bạn được. Hôm nay không thành công – Mai làm lại – Vẫn không thành công ? Xem xét lại phương pháp, ngày kia làm lại – Chỉ đơn giản là thế (vấn đề là thực tế có làm được không ??)
    Đi đúng hướng. Thế nào là đúng hướng? Hãy học và làm theo cách mà những người thành công đi trước đã làm, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đi lòng vòng. Hiện ở Việt Nam đã có rất nhiều khóa học xuất sắc của anh Hùng Marketing, anh Trần Tỉnh rồi. Ngoài ra cũng có các blog rất tâm huyết của Danny Nguyen, Thạch Phạm… để học hỏi, không sợ thiếu thông tin, chỉ sợ không bắt tay hành động mà thôi.
     
    #1
  2. birch11 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/5/17
    quân nguyên còn không đông bằng freelancer :))
     
    #2

Chia sẻ trang này