Chia sẻ 11 bước để có được Top 10 bảng xếp hạng trên Google trong năm 2014

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi badinhdtvt, 26/3/14.

  1. badinhdtvt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Lưu ý: Làm theo từng bước trong 11 bước sau rất quan trọng. Bỏ qua thậm chí chỉ cần một trong số chúng có thể dẫn đến sự thất bại để đạt Top 10 trên Google.

    1. TÌM HIỂU CHI PHÍ TOP 10 TỪ KHÓA CỦA BẠN
    Sử dụng Free SEO Cost Caculator Tool bạn có thể so sánh profile backlink hiện tại của bạn với profile của đối thủ đối với những keyword bạn lựa chọn và tìm ra được bạn cần bao nhiêu link để vượt qua họ, và việc đó sẽ tiêu tốn của bạn bao nhiêu tiền để các từ khóa lên top 10.

    Bước này rất quan trọng vì nó sẽ cho phép bạn lựa chọn các từ khóa phù hợp và đúng ngách mà bạn có thể chi trả. Ví dụ, ban đầu bạn có thể muốn nhắm đến từ “iphone 5”, nhưng sau khi nghiên cứu, bạn có thể nhận ra rằng cạnh tranh quá cao và bạn sẽ muốn chuyển qua vài lựa chọn khác, từ khóa ít cạnh tranh hơn, ví dụ như “iphone 5 giá rẻ” Thực hiện nghiên cứu này có thể tiết kiệm cho bạn hàng ngàn đô-la bởi các từ khóa khác nhau có giá khác nhau, một từ khóa hơi khác một chút có thể lên tới 10,000 đô/tháng cho 1 từ và 1 từ khóa dài (long-tail keyword) mỗi tháng lại chỉ mất…100 đô. Vì vậy, hãy tìm ra được con số bạn sẽ phải chi ra và số lượng link bạn cần để vượt qua đối thủ với những keyword đó bằng Free SEO Cost Calculator.

    2 . XÂY DỰNG LINK DẦN DẦN VÀ ĐỀU ĐẶN
    Để đơn giản, chúng tôi khuyên bạn xây dựng ko quá 5 link/ngày. Sự đều đặn này sẽ làm cho chiến dịch xây dựng link của bạn trông tự nhiên. Bạn cũng nên bắt đầu chiến dịch xây dựng link với những backlink có PageRank thấp (PR1-PR3), và sau đó 1 – 2 tháng bắt đầu đặt các backlink với PageRank cao hơn (PR5-PR7).

    3 . ĐẶT BACKLINKS VỚI NHỮNG TỪ KHÓA KHÁC NHAU VÀ ANCHOR TEXT RIÊNG RẼ
    Đơn giản hóa công thức phân bổ anchor text một cách tự nhiên (Natural Anchor Text Distribution Formula), chúng tôi có thể nói rằng profile backlink của bạn trông tự nhiên với Google, bạn cần làm theo 4 quy tắc đơn giản sau:

    i) Luôn luôn đặt các link với các anchor text unique, khác nhau. Ví dụ, nếu từ khóa của bạn là “iphone 5s” và bạn cung cấp chủ yếu cho các khách hàng ở Hà Nội, các anchor text có thể trông như sau:
    Iphone 5s ha noi
    Iphone 5s ban quoc te
    Iphone 5s 16gb tai ha noi
    Dich vu sua iphone 5s tai ha noi
    Iphone 5s chinh hang
    Mua Iphone 5s gia tot
    Iphone 5s gold
    Iphone 5s uy tin tai ha noi

    ii) 25% anchor text nên chứa URL của website của bạn hoặc thậm chí chỉ có mỗi URL. Ví dụ:
    Mã:
    www.thegioididong.com
    cung cấp iphone 5s chính hãng

    iii) 25% anchor text nên bao gồm tên thương hiệu hoặc tên miền của website. Ví dụ:
    - Thế giới di động đã có bán iphone 5s bản quốc tế
    - Thế giới di động chuyên bán iphone tại

    Mã:
    http://daotao.bpt.vn/
    iv) Và để trông tự nhiên, bạn nên luôn sử dụng nhiều từ khóa khác nhau trong mỗi chiến dịch xây dựng link. Bạn có thể sửu dụng các từ đồng nghĩa hoặc gần nghĩa. Ví dụ:
    Iphone 5s
    Iphone 5s gold
    Iphone 4s
    Mua iphone 5s

    4 . BAO QUANH LINKS CỦA BẠN BẰNG NỘI DUNG
    Nếu có thể, bao quanh các links của bạn với nội dung chứa từ khóa phong phú. Các links được bao quanh bởi nội dung tự nhiên hơn đối với Google. Nếu content này chứa từ khóa mục tiêu của bạn, nó sẽ tăng thêm giá trị cho backlink của bạn.

    5 . CÓ ĐƯỢC BACKLINKS TỪ CÁC TRANG CÓ PAGERANK KHÁC NHAU
    Chỉ có toàn link PR cao hoặc PR thấp trong backlink profile của bạn đều có thể trông đáng ngờ đối với Google. Đó là lý do tại sao các backlink của bạn phải đến từ các website với Google PageRank khác nhau. Ngoài ra, hầu hết số link của bạn nên đến từ các trang PR0 hoặc PR1 để tự nhiên. Chỉ khoảng 10% số link của bạn nên đến từ khác trang PR cao với PR4 và cao hơn. Nếu hồ sơ backlink hiện tại của bạn không tương ứng với khuyến cáo này, đừng bỏ những link đang tồn tại – tốt hơn là xây dựng thêm các link mới với PageRank mà bạn đang không có đủ số link để bắt đầu trông tự nhiên hơn với Google.

    Natural PageRank Distribution Formula.
    Google PR của trang đặt Backlink Số lượng backlink
    PR0 ~ 36%
    PR1 ~ 30%
    PR2 ~ 15%
    PR3 ~ 10%
    PR4 ~ 5%
    PR5 ~ 3%
    PR6-10 ~ 1%

    6. 20% CÁC LIÊN KẾT NÊN TRỎ ĐẾN CÁC TRANG BÊN TRONG WEBSITE CỦA BẠN
    80% các liên kết phải trỏ đến trang chủ, và 20% - vào các trang bên trong của website của bạn. Quy tắc này là đặc biệt quan trọng cho các website lớn với nhiều trang web. Từ nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi thấy rằng các trang web có backlinks trỏ đến tất cả các trang của trang web của họ, bao gồm các trang bên trong, có thứ hạng tốt hơn trên Google so với những website có tất cả các backlink trỏ đến duy nhất trang chủ. Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng trung bình khoảng 20% backlinks của bạn phải trỏ đến trang bên trong của bạn để cho hồ sơ backlink của bạn trông tự nhiên với Google. Tải về các báo cáo mẫu với các profile backlink tự nhiên và không tự nhiên và bạn sẽ thấy rằng: Ví dụ, seventeen.com có khoảng 17% lượng backlinks, trỏ đến các trang phụ của họ, morilee.com - 13%, promgirl.com - 18%. Tất cả các trang web có vị trí tuyệt vời trên Google. Trong nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã nhận thấy rằng các trang web với một tỷ lệ rất lớn backlinks trỏ đến trang chủ của họ và rất ít phần trăm backlinks trỏ đến trang con có thứ hạng tồi tệ hơn so với các đối thủ thệm chí có ít backlink hơn nhưng backlink profile tự nhiên hơn.

    7. 65% CÁC LIÊN KẾT NÊN ĐẾN TỪ QUỐC GIA CỦA BẠN
    Sau bản cập nhật Google Penguin 2.0, các backlink đến từ các website ở cùng quốc gia nơi bạn muốn có thứ hạng cao trở nên quan trọng hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn ở top 1 trên Google.com.vn tại Việt Nam, ít nhất 65% số link của bạn nên đến từ các website tại Việt Nam.

    8. CÓ BACKLINKS TỪ CÁC TRANG WEB CÓ SỐ LƯỢNG OUTBOUND LINK THẤP
    Có được backlinks từ các trang web với số lượng outbound link càng thấp càng tốt. Điều này quan trọng vì các trang với số lượng outbound link thấp sẽ chuyển Google PR Weight cao hơn.

    9. TẠO UNIQUE CONTENT TRÊN WEBSITE CỦA BẠN
    Tạo unique content và cập nhật thường xuyên nhất có thể.
    Bỏ hết các nội dung trùng lặp hoặc ngăn nó khỏi việc index, sử dụng file robot.txt. Đó không phải là lời khuyên. Đó là điều tối cần thiết. Sau cập nhật Panda 3.6, không có cách nào cho các website có nội dung trùng lặp nằm trong top 10 Google. Vì thế, chú ý vào chất lượng nội dung của website bởi sự quan trọng của yếu tố này ngày càng tăng. Sử dụng công cụ check nội dung trùng lặp hoặc Copyscape để tìm và loại bỏ các nội dung lặp.
    Tạo sitemap (sử dụng sitemap generators) và upload lên Google.
    Tối ưu website với các từ khóa mục tiêu

    10. NHỚ 5 LÝ DO TẠI SAO SEO CẦN THỜI GIAN VÀ LÝ DO TẠI SAO BẠN CẦN PHẢI KIÊN NHẪN
    Có nhiều lý do tại sao SEO và để đạt top 1 trên Google cần thời gian và tại sao bạn cần kiên nhẫn:

    - Hầu hết các giá trị của link (link juice/PR Weight) được chuyển từ các backlink sang website của bạn trong 6 tháng và không phải chỉ trong 1 lần.
    - Các từ khóa của bạn càng cạnh tranh bạn càng cần nhiều thời gian để đạt thứ hạng cao trên Google.
    - Google đã và đang phát triển các thuật toán của mình và sử dụng các áp lực tâm lý – khi bạn có thêm backlink mới, đầu tiên thứ hạng của bạn giảm, và sau đó thi thoảng chúng mới trở lại và đạt thứ hạng cao hơn trước. Google thực sự đã nhắc về điều này trong bằng phát minh sáng chế của mình. Vì thế khi thứ hạng của bạn bắt đầu thay đổi liên tục (thấp hơn, cải thiện, rồi lại hạ xuống, v..v), nó có nghĩa rằng mọi chuyện vẫn đang biến chuyển tốt đẹp. Cứ tiếp tục tuân thủ kế hoạch xây dựng link tự nhiên, và thi thoảng, tình hình của bạn sẽ ổn định hơn với các từ khóa cũ (mà bạn có nhiều backlink cũ).

    Bạn không thể (hoặc ít nhất không nên) mua tất cả các backlink bạn cần để vượt qua thứ hạng của đối thủ chỉ trong 1 ngày hoặc 1 tháng. Để trông tự nhiên, chiến dịch xây dựng link của bạn nên từ từ và bạn nên mua các link mới đều đặn, hàng tuần. Vì thế việc đó cần thời gian.
    Hãy nhớ rằng đối thủ cạnh tranh của bạn có thể cũng đang thực hiện những việc bạn làm. Vì thế, khi bạn đạt được số link cần thiết để vượt qua họ, hãy đảm bảo rằng kiểm tra số lượng backlink mới mà họ đang hiện có.

    11. THEO DÕI KẾT QUẢ VÀ GHI NHỚ 3 ĐIỀU
    1) Bạn nên mong đợi để xem cải thiện thứ hạng từ chiến dịch xây dựng link của bạn chứ không phải vào lượng tăng traffic, bởi vì bạn sẽ không thấy bất kì lượng tăng traffic nào kể cả khi bạn chuyển từ thứ hạng 1000 lên vị trí thứ 9 trên Goolge bởi chỉ có top 3 đạt được lượng traffic đáng kể. Xem thống kê Google Traffic Distribution.

    2) Bạn NÊN theo dõi tự động sự thay đổi thứ hạng website của bạn trong 100-200 kết quả tìm kiếm đầu bằng cách sử dụng các tool, nhưng BẮT BUỘC phải theo dõi tự động đối với các kết quả từ vị trí 10-50 bởi vì 3 lý do quan trọng sau.

    a) Nếu bạn không thấy website nằm trong top 10, bạn có thể nghĩ rằng chiến dịch không hiệu quả. Thật ra, thứ hạng của bạn có thể được cải thiện đáng kể (từ 200 -> 40 chẳng hạn) nhưng bạn không thấy có sự thay đổi traffic nào vì chỉ có top 3 của Google mới thực sự thu được traffic.
    b) Một lý do bạn cần dùng tool để theo dõi tự động vì bạn có thể đang xây dựng backlink cho 1 bộ từ khóa nhưng thứ hạng của bạn có thể lại được cải thiện ở những từ khóa khác. Google có rất nhiều bí ẩn và thủ thuật. Vì vậy bạn cần theo dõi tất cả các từ khóa của bạn nhiều nhất có thể.
    c) Để đưa ra quyết định đúng đắn khi thứ hạng thay đổi.
    - Để hiểu rằng bạn đang xây dựng link đúng hay sai: Nếu thứ hạng của bạn tăng, có thể bạn đang làm mọi thứ đúng. Nhưng nếu chúng đột nhiên giảm, nó có thể là bạn đang làm gì đó khiến các backlink của bạn không tự nhiên đối với Google. Bằng cách theo dõi các thứ hạng bạn có thể nhanh chóng hiểu và sửa chữa vấn đề (tự làm hoặc với sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO). Nếu bạn không theo dõi, bạn sẽ không thể biết điều đó và phản ứng kịp thời.
    - Để biết nếu có chuyện gì đó xảy ra và thậm chí có thể không phải do bạn: Ví dụ, bạn thậm chí không xây thêm backlink mới cho website nhưng thứ hạng của bạn đột nhiên giảm. Một khi bạn phân tích chuyện gì xảy ra, bạn có thể phát hiện ra rằng:
    - Trên website của bạn có link trỏ đến trang xấu và Google phạt bạn vì điều đó.
    - Một link từ một trang xấu, trỏ đến website của bạn và bạn bị Google phạt.
    - Nội dung trên trang chủ đã bị thay đổi và một số tối ưu on-page quan trọng bị bỏ đi, và thế là thứ hạng giảm.
    - Ai đó thậm chí đặt các link tốt chỉ đến website của bạn, nhưng tất cả đều chỉ với 1 keyword, khiến cho profile backlink của bạn không tự nhiên (phạt vì tối ưu keyword quá mức).
    - Ai đó đặt side-wide link chỉ đến website của bạn và Google giảm thứ hạng website của bạn.
    - V..v

    3) Bạn nên tiếp tục kế hoạch xây dựng link của bạn cho đến khi website của bạn đạt vị trí số 1, ngay cả đôi khi thứ hạng website của bạn giảm vì đó là cách mà Google làm việc – các thứ hạng của bạn lên và xuống (đôi khi khá đáng kể) trong suốt quá trình leo Top cho đến khi bạn đạt được Google Trút Rank cao (điều chỉ có thể đạt được bằng thời gian, số lượng backlink đáng kể và backlink profile tự nhiên).

    Nguon:
    Mã:
    http://daotao.bpt.vn/
     
    #1

Chia sẻ trang này