Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Sự nghiệp kinh doanh, bán hàng online chưa bao giờ là dễ dàng, đơn giản. Nếu may mắn, khách hàng liên tục yêu thích sản phẩm của bạn và mua chúng, bạn sẽ kiếm được bộn tiền. Ngược lại là những trường hợp kém may mắn, người bán vẫn đang loay hoay tìm cách để điều chỉnh tăng doanh số. Dù ở trong hoàn cảnh nào, hãy cùng Abit khám phá 10 thủ thuật miễn phí nhưng cực kì đơn giản và hiệu quả giúp cho các cá nhân và doanh nghiệp tăng thêm lượng truy cập và đơn hàng trên Shopee nhé! Đẩy sản phẩm trên shopee Chức năng Đẩy sản phẩm trên kênh người bán sẽ làm nổi bật từ khóa mà bạn gán cho sản phẩm của mình, để khi người mua tìm kiếm từ khóa đó, mục của bạn sẽ xuất hiện trong số các kết quả hàng đầu. Song nhược điểm của chiêu thức này là bạn sẽ phải cạnh tranh với những người bán hàng khác cũng đang quảng cáo với cùng từ khóa. Nhưng dẫu sao điều đó vẫn tốt hơn so với việc bạn để không sản phẩm của mình. Hãy tận dụng mỗi lúc rảnh rỗi để nhấn cho sản phẩm của mình nhé Ghi chú: - Bạn chỉ có thể đẩy 5 sản phẩm một lúc trong vòng 4 giờ. Khi hết 4 giờ, bạn có thể chọn các mặt hàng khác nhau hoặc tương tự để tăng. - Thời gian tốt nhất để đẩy quảng cáo các mặt hàng của bạn là bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi, thông qua ứng dụng Shopee hoặc thông qua trình duyệt. 2. Tối ưu hóa danh mục cửa hàng Tạo danh mục cho sản phẩm sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng khám phá, do đó làm tăng lượng truy cập, doanh thu. Chức năng này cũng rất hữu ích khi, ví dụ, ngoài các tên danh mục nhàm chán như ăn mặc, thời trang, và làm đẹp.…, bạn có thể sáng tạo thêm các danh mục có tên hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người mua. Những cái tên như “Hàng mới hot”, “Giảm giá”, “Mốt áo quần hè 2020”, … Cách tối ưu hóa danh mục cửa hàng của bạn: Bước 1: Đăng nhập thông qua một trình duyệt. Bước 2: Truy cập seller.shopee.ph Bước 3: Nhấp vào Danh mục của Shop. Sau đó, bạn có thể tùy chọn thêm một danh mục tùy chỉnh hoặc kích hoạt Danh mục tự động đã được tự động điền vào các mục. Sau khi hoàn tất, các danh mục đã đặt của bạn sẽ hiển thị trên trang trước cửa hàng của bạn khi người mua nhấp vào Xem View Cửa hàng. 3. Top sản phẩm bán chạy Trong khi các danh mục hiển thị trên trang web giúp điều hướng người mua, Top sản phẩm bán chạy thậm chí còn quan trọng hơn nữa, nó xuất hiện trên mỗi trang của khách hàng mà bạn truy cập! Người dùng máy tính sẽ nhìn thấy nó ở thanh bên phải trong khi người sử dụng ứng dụng trên điện thoại nhìn thấy chúng ngay phía trên Chi tiết sản phẩm. Điều này có nghĩa là các mặt hàng bạn đặt dưới chức năng này sẽ có tỷ lệ hiển thị cao hơn và do đó giúp thu được doanh số cao hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đặt những mặt hàng tốt nhất của mình ở đây (những mặt hàng bán chạy nhất và những mặt hàng mà bạn nghĩ rằng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ thích mua). Nếu họ thích những gì họ thấy, khả năng lớn họ sẽ nhấn vào sản phẩm để tiếp tục tìm hiểu. Đây thực sự là một trong những cách tăng doanh số Shopee miễn phí tốt nhất. Cách cài đặt “Top sản phẩm bán chạy” Bước 1: Truy cập eller.shopee.ph Bước 2: Nhấn Kênh Marketing -> Top sản phẩm bán chạy -> Thêm danh mục - Từ đó, chọn những người sản phẩm nhất trong cửa hàng của bạn. Lưu ý rằng bạn chỉ có thể đặt tối đa 10 mục. - Bạn cũng có thể tạo nhiều bộ sưu tập nhưng bạn chỉ có thể kích hoạt một bộ sưu tập cùng một lúc. 4. Tạo mã giảm giá (voucher) Khi giao dịch mua của khách hàng đạt được một số lượng đặt hàng nhất định, độc quyền từ cửa hàng, họ sẽ nhận được một số tiền giảm giá nhất định. Đây là một kỹ thuật bán hàng tuyệt vời để kích thích khách hàng mua nhiều sản phầm hơn từ shop của bạn. Cách tạo mã giảm giá Bước 1: Truy cập https://seller.shopee.ph/ Bước 2: Nhấn vào Kênh Marketing -> Mã giảm giá của tôi Bước 3: Nhập thông tin chi tiết về mã giảm giá Bước 4: Chọn vị trí hiển thị mã giảm giá và nhấn Lưu 5. Chương trình khuyến mãi Chương trình của tôi Chương trình khuyến mãi khác một chút so với mã Voucher vì khách hàng không phải nhập mã mà giảm giá sẽ tự động áp dụng cho mặt hàng bạn chọn. Khi một mặt hàng khác được khuyến mại giảm giá, người mua sẽ thấy số tiền giảm giá. Cách cài đặt chương trình khuyến mãi Bước 1: Truy cập https://seller.shopee.ph/ Bước 2: Nhấp vào Kênh Marketing -> Chương trình của tôi -> Tạo Chương trình khuyến mãi mới ở phần trên cùng bên phải của trang. Bước 3: Điền thông tin chương trình Bước 4: Nhấn Thêm sản phẩm -> Lưu và tiếp tục Bước 5: Nhấn Xác nhận Bước 7: Tìm kiếm và kiểm tra những sản phẩm bạn muốn khuyến mại. Sau đó, nhấn Xác nhận. Bước 8: Điền vào đó giá sản phẩm đã được giảm trên sản phẩm của bạn. Bước 9: Nhấn Xong ở góc trên cùng bên phải của trang. Với điều kiện là ngày bắt đầu của chương trình khuyến mãi là cùng ngày với khi bạn đặt chương trình khuyến mãi, bạn sẽ thấy mức giảm giá được phản ánh khi bạn mở trang mục. 6. Chương trình Shopee Chiến dịch giúp sản phẩm của bạn được tiếp xúc nhiều hơn. Ví dụ, Shopee đang muốn tạo chương trình làm nổi bật tất cả trang phục nam trong cả 1 tuần. Shopee sau đó mời người bán hàng đề cử những sản phẩm đàn ông tốt nhất của họ. Để đề cử một sản phẩm, hãy xem xét đặt mức giảm giá tốt nhất bạn có thể cung cấp cho sản phẩm đó. Sau khi được Shopee đặt và phê duyệt, mức giá chiết khấu bạn đặt sẽ được áp dụng cho toàn bộ thời gian của chiến dịch. Đổi lại, Shopee sẽ hiển thị ngẫu nhiên các mặt hàng được chỉ định của bạn lên trang chủ của Shopee, cùng với những người bán hàng khác, cho bạn tiếp xúc nhiều hơn và cơ hội tốt hơn để tăng doanh số Shopee của bạn. Khi chiến dịch kết thúc, giá sẽ tự động hoàn nguyên. Ý tưởng rất đơn giản. Cung cấp cho người dùng Shopee những sản phẩm tốt nhất của bạn với mức giảm giá tốt nhất, Shopee sẽ cho bạn tham gia. Doanh thu của bạn tăng thì doanh số của Shopee cũng tăng. Hai bên cùng có lợi. Cách tìm chiến dịch sắp tới Bước 1: Truy cập https://seller.shopee.ph/ Bước 2: Nhấp vào Kênh Marketing -> Chương trình Shopee Bây giờ bạn sẽ thấy các chiến dịch sắp tới, đang thực hiện và đã hết hạn. 7. Phản hồi tin nhắn nhanh chóng Khách hàng sẽ có nhiều khả năng mua hơn nếu như người bán hàng nhanh chóng đưa ra câu trả lời cho câu hỏi của họ. Nhiều khách khi mua hàng sẽ không đọc mô tả vật phẩm mà đã nhắn tin hỏi. Song, bạn hãy nhẫn nại trả lời và hướng dẫn chi tiết cho khách hàng. Shopee sẽ hiển thị phần trăm hiệu suất trò chuyện của người bán. Không ai biết thuật toán Shopee có chính xác hay không, nhưng mọi người thường sẽ có xu hướng ưu tiên những người bán hàng giải quyết thắc mắc của khách hàng nhanh chóng. Vì điều đó cho thấy phần nào cách cư xử, thái độ chuyên nghiệp của shop. 8. Nghệ thuật chụp ảnh sản phẩm top 10 cách thức tăng đơn hàng shopee Chụp ảnh sản phẩm đẹp Sản phẩm của bạn có thể mang chất lượng tốt nhất trong tất cả các sản phẩm trên Shopee nhưng khách hàng sẽ lắc đầu nếu như những bức ảnh chụp chúng không được đầu tư kỹ lưỡng. Bạn không cần phải có một chiếc máy ảnh DSLR xịn sò, đắt tiền hay các thiết bị chiếu sáng hỗ trợ. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh giá cả vừa phải (mà bạn sử dụng hàng ngày), ánh sáng tự nhiên kèm theo những góc chụp ảnh hợp lý sẽ cho ra đời hàng trăm bức ảnh marketing nghệ thuật. Bạn có thể lên google hoặc youtube để tìm hiểu về kiến thức cơ bản chụp ảnh mẫu vật: cách tìm ánh sáng tự nhiên tốt nhất, cách điều chỉnh cài đặt của điện thoại, tải các ứng dụng, chỉnh được bức ảnh đẹp nhất có thể và các nguyên tắc cơ bản của nhiếp ảnh,. 9. Phương tiện truyền thông xã hội Hiện tại, nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất cho thương mại điện tử là Facebook và Instagram. Instagram tập trung vào nhiếp ảnh nhiều hơn - nơi tuyệt vời để trưng bày các sản phẩm của bạn. Mặt khác. Facebook hiện cũng có thị trường nơi người mua và người bán tương tác, nhóm facebook nơi người bán có thể cập nhật cho người mua các mặt hàng mới nhất và trang fanpage để quảng bá và thậm chí tạo quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn có thể đăng các mặt hàng của mình trong Thị trường, Nhóm và Trang, sau đó đính kèm một liên kết chuyển hướng người mua hàng đến cửa hàng Shopee của bạn. 10. Đánh giá cửa hàng không được dưới 4,5 / 5 sao Nếu bạn có thứ hạng thấp hơn 5 sao thì hãy dành thời gian để suy nghĩ, xem xét về các phản hồi của khách hàng để giải quyết vấn đề, cải thiện dịch vụ. Có phải do lô hàng bị giao trễ? Hiệu suất phản hồi trò chuyện thấp? Hoặc chất lượng sản phẩm của bạn? Nếu chất lượng của các mặt hàng là nguyên nhân chính khiến cửa hàng của bạn bị xếp hạng xấu, hãy tính đến chuyện loại bỏ nhà cung cấp đó và tìm kiếm một nhà cung cấp khác. Hàng hóa bị giao muộn? Đây thực sự là một vấn đề nan giải. Khi gói hàng được vận chuyển, nó không còn nằm dưới sự kiểm soát của nhà cung cấp mà ở khâu chuyển phát nhanh. Nếu công ty chuyển phát giao hàng trễ, người mua có toàn quyền tự do đánh giá người bán, ngay cả khi nó rõ ràng là lỗi chuyển phát nhanh và không phải là người bán. Tuy nhiên, bạn có thể giảm hiệu ứng xấu của vấn đề này. Trong hồ sơ cửa hàng, người bán nên thông báo tới người mua về việc đôi khi hàng hóa bị giao trễ sẽ không thuộc quyền kiểm soát của người bán nên việc đánh giá 1-2 sao sẽ chưa thật công bằng với shop. Nếu khách hàng gặp chuyển phát muộn, bạn hãy kịp xin lỗi và liên hệ sát sao với bên chuyển phát để tiếp tục đảm bảo thời gian giao hàng nhanh hết sức có thể. Chính điều này cũng thể hiện tính trách nhiệm, sự quan tâm của shop đối với khách hàng. Hiện nay Abit đã thêm tính năng đồng bộ với shopee trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Với phần mềm này, bạn có thể: - Đồng bộ sản phẩm từ Shopee về Abit và ngược lại - Đồng bộ sản phẩm từ nhiều kênh khác nhau - Cập nhật tồn kho nhanh chóng vận chuyển cho shop và khách hàng - Đẩy đơn vận chuyển nhanh chóng và cập nhật chi tiết tiến trình - Báo cáo doanh thu hàng ngày, tháng năm chính xác … Và còn rất nhiều tính năng ưu việt khác Bạn hãy nhanh tay đăng kí để được dùng thử miễn phí 15 ngày tại website của Abit hoặc truy cập địa chỉ https://abitstore.vn?resource=teammkt&ref=mkt112th Trên đây là 10 thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả và miễn phí, giúp cho việc tăng lượng truy cập cũng như tăng đơn bán hàng trên Shopee. Nhanh.vn hi vọng bạn sẽ tìm được những phương pháp phù hợp, kiên trì dành thời gian tìm hiểu. Chúc bạn sớm thành công!