10 thủ thật seo google + mang lại hiệu quả tức thì

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi tientronghtt, 19/12/13.

  1. tientronghtt Banned - Ghi Xóa Đè Smod

    Tham gia ngày:
    28/11/13
    Lời người dịch: Bài viết này của tác giả Cyrus Shepard tại Moz.com, đề cập đến các thủ thuật Google+ ảnh hưởng đến kết quả SEO. Nhiều thử nghiệm của tác giả thực hiện tại thị trường Mỹ, kết quả sẽ không đúng 100% khi thực hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, những kết luận được rút ra từ bài viết này vẫn chính xác và có nhiều giá trị để các bạn làm SEO tại Việt Nam.

    Mọi thứ đã quá rõ ràng. Các kĩ sư của Google đã biến Google+ thành một nền tảng chứa sẵn sức mạnh SEO, tự nâng cao thứ hạng trong kết quả tìm kiếm so với những nền tảng mạng xã hội khác. Tuy Facebook và Twitter đều phát triển và có nhiều ảnh hưởng trong marketing, nhưng cả 2 đều giới hạn Google truy cập nguồn dữ liệu của chúng, dẫn đến hạn chế tính hiệu quả trong SEO.

    Nhưng Google+ thì hoàn toàn khác.

    Đây là thí nghiệm: Nếu bạn sử dụng Google+, hãy thực hiện truy vấn với tên của bạn và kiểm tra sự phân phối tên miền của 100 kết quả đầu tiên. Biểu đồ bên dưới cho biết những gì xảy ra khi tìm kiếm với tên của tôi.

    [​IMG]

    Dù tôi dùng Twitter và Facebook thường xuyên hơn, Google+ vẫn thống lĩnh kết quả tìm kiếm. Google+ thậm chí còn đánh bại SEOMoz và trang blog cá nhân của tôi. Nhân rộng điều này cho hàng trăm triệu người, bạn có thể thấy rõ qui mô rộng lớn của nền tảng Google.

    Thật may mắn, có một số cách giúp bạn tận dụng sự thống trị SEO này cho mục đích riêng của mình bằng các thủ thuật Google+.

    1. Sử dụng các liên kết trong Profile (Profile link)

    Hãy suy ngẫm điều này: tại SEOMoz, bạn phải kiếm được 200 Mozpoint trước khi có được một dofollow profile link (thường xuyên tạo các bình luận chất lượng!). Trong khi đó, Google+ không những cho phép bạn liên kết đến các profile khác của bạn trên hệ thống web, bạn còn có thể nhúng trực tiếp các liên kết này vào tiểu sử của mình với anchor text tùy chọn.

    [​IMG]

    Giá trị của một liên kết từ Google+, trên lí thuyết, cũng như giá trị của một liên kết bất kì. Nó tùy thuộc vào uy tín của cả trang web và tên miền. Profile của tôi hiển thị các tiêu chí sau:


    MozRank: 1.91
    PageAuthority (Uy tín trang): 49
    PageRank (Thứ hạng trang): 3


    Nếu bạn có thể phát triển thương hiệu của mình bằng cách thu hút nhiều người tham gia với bạn, chia sẻ các post của bạn, hoặc liên kết trực tiếp đến profile của bạn, các profile link của bạn càng có nhiều giá trị.

    2. Liên kết trong các bài đăng (post link)

    Cũng như profile link, Google+ cũng cho phép bạn chèn trực tiếp các liên kết dofollow vào các post – số lượng tùy ý! Bạn chỉ cần chèn một URL đầy đủ, Google sẽ tự động định dạng nó như một liên kết.

    Giá trị của các liên kết này gia tăng cùng số lần bài post được chia sẻ, được liên kết và được +1.

    Chẳng hạn như, hãy xem thử một post chỉ có một câu của Alexia Tsotsis, có PageRank 3 và được Google lưu vào cache cứ mỗi vài tuần một lần. (Dù rằng chỉ số PageRank không tương quan lắm với thứ hạng nhưng với Google+, đó là tiêu chí duy nhất xem được).

    [​IMG]

    Nếu post của bạn được lan truyền rộng rãi và được chia sẻ lại bởi các profile uy tín cao, giá trị của các liên kết này sẽ gia tăng.

    3. Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề trên Google+

    Câu đầu tiên của bài post trên Google+ của bạn (Google+ post) sẽ trở thành một phần của thẻ tiêu đề, tương quan rất cao với thứ hạng và tác động đáng kể đến tỉ lệ nhấp chuột. Hãy chọn từ khóa thật cẩn thận và nhận thức rõ: câu đầu tiên chính là phần đầu tiên mà mọi người nhìn thấy.

    Tìm hiểu xem bài post đơn giản này của Danny Sullivan xếp hạng với tiêu đề ra sao nhé.

    [​IMG]

    Một post với tiêu đề tốt được chia sẻ rộng rãi hầu như luôn được xếp hạng với từ khóa của nó.

    4. Sức mạnh của trình biên tập
    [​IMG]

    Google+ giống như một nền tảng blog cá nhân dạng thu nhỏ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể biên tập một post bất kì vào bất cứ lúc nào. Facebook và Twitter không thể thực hiện điều đó. Facebook cung cấp cho bạn các khả năng biên tập rất hạn chế. Còn với Twitter, sau khi tweet, bạn chỉ có thể xóa nó mà thôi.

    Tính năng này rất quan trọng trong trường hợp Google+ post của bạn được lan truyền và bạn muốn cập nhật hoặc thay đổi. Khi cần thiết, bạn vẫn có thể cập nhật thẻ tiêu đề và bất cứ nội dung đa phương tiện đính kèm nào.

    Có thể bạn không sở hữu một website/blog riêng, nhưng Google+ cũng cung cấp cho bạn đủ quyền quản lí nội dung.

    5. Đánh chỉ mục nội dung mới cực nhanh

    Nếu bạn chia sẻ nội dung mới trên Google+, Google sẽ đánh chỉ mục trang này cực kì nhanh.

    Người ta đồn rằng các URL mới được thu thập gần như ngay lập tức. Điều này không khó hiểu vì một phần mục đích của Google+ là thay thế Twitter khi tạo ra tiện ích Realtime Search của Google.

    Trước đây, nếu bạn muốn một website được đánh chỉ mục, bạn phải hoàn tất đơn đăng nộp website và chờ đợi trong vài tuần. Ngày nay, bạn chỉ cần đơn giản nhấn nút +1.

    “Google+ là hộp Đăng Nộp URL mới của Google.” - Rand Fishkin, GROW 2012 Source

    Hãy chia sẻ nội dung mới của bạn trên Google+, cũng như các mạng xã hội khác, để được đánh chỉ mục nhanh chóng.

    6. Kết Nối các Nhân Vật Có Tầm Ảnh Hưởng

    Google+ liệt kê 17 kích hoạt thông báo khác nhau có thể giúp bạn kết nối với những nhân vật có tầm ảnh hưởng.

    Tùy vào chế độ cài đặt tài khoản của từng cá nhân, những thông báo này có thể xuất hiện dưới dạng email, SMS điện thoại, hay thanh thông báo Google màu đỏ có mặt ở khắp nơi.

    [​IMG]

    17 hành động có thể kích hoạt thông báo:


    Đề cập đến họ trong post
    Chia sẻ trực tiếp một post với họ
    Chia sẻ post và bạn cũng thuộc nhóm người mà họ đăng kí tham gia
    Bình luận trên post họ đã tạo ra
    Bình luận trên post sau khi họ đã bình luận trên đó
    Bổ sung họ vào nhóm của bạn
    Giới thiệu người mới để bổ sung vào các nhóm của họ
    Tag họ trong hình chụp
    Tag một trong những hình chụp của họ
    Đề nghị tạo một hình chụp profile cho họ
    Bình luận về hình ảnh sau khi họ đã bình luận về nó
    Bình luận hình ảnh họ được tag
    Bình luận hình ảnh họ đã tag
    Bắt đầu cuộc đối thoại với họ
    Gửi cho họ lời mời hoặc cập nhật một sự kiện
    Nhắc nhở họ về các sự kiện
    Bất cứ hoạt động nào liên quan đến các sự kiện mà họ tổ chức


    Một số người đã tự giới thiệu họ với tôi trên Google+ bằng cách “khéo léo” dùng các phương pháp trên.

    Lưu ý: Những người sử dụng các thủ thuật Google+ trên để spam sẽ bị hạn chế/cấm sử dụng Google+.

    7. Tối ưu avatar tác giả để thu hút thêm lưu lượng truy cập

    Hồi đầu năm, tôi đã thực hiện một số hoạt động thử nghiệm với avatar Google+ của mình và đã gia tăng tỉ lệ nhấp chuột đáng kể cho website.

    [​IMG]

    Nếu bạn ứng dụng một thẻ author thành công và có hình chụp lôi cuốn, sẽ không là vấn đề gì cả khi bạn xếp thứ hai, thứ ba, hoặc thậm chí thứ tư. Với một hình chụp bắt mắt, bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập miễn phí từ vị trí số một của đối thủ.

    8. Bảng điều khiển mạng xã hội G+

    Google Analytics đã phát triển mạnh mẽ với các báo cáo mạng xã hội, nhưng nếu bạn thường xuyên theo dõi lưu lượng truy cập xã hội, bạn cần đưa thông tin ra vị trí được chú ý nhất.

    Adam Singer đã tạo ra một bảng điều khiển mạng xã hội rất tuyệt có thể sử dụng miễn phí. Bạn có thể nhanh chóng xem hết các tiêu chí trọng yếu từ lưu lượng truy cập Google+ và các mạng xã hội khác, bao gồm:


    Hoạt Động Xã Hội Trên Trang, cụ thể là Google+
    Doanh Số theo Lượt Truy Cập trên Mạng Xã Hội


    Thống Kê Lưu Lượng Truy Cập Tổng Thể theo Nguồn Xã Hội


    [​IMG]

    9. Kiểm tra CircleRank

    Công cụ yêu thích mới của tôi chính là CircleCount. Hãy thử nghiệm bằng cách dán URL Google+ của bạn vào công cụ để tạo biểu đồ đánh giá sự phát triển người theo dõi mỗi ngày, sự lan truyền của các post, và xem xét điểm số “CircleRank” khi so sánh với các profile Google+ khác.

    [​IMG]

    Một số CircleRank đáng chú ý:


    Rand Fishkin: 2,214
    Barack Obama: 43
    Brittany Spears: 1


    Cuộc bầu cử kết thúc. Brittany là người chiến thắng.

    10. Kẻ nhanh chân sẽ thắng cuộc

    Tuy Google+ đang phát triển bùng nổ, chỉ 1 trong 4 người sử dụng Google+ một lần/tháng. Số còn lại thậm chí còn đăng nhập ít hơn, dù con số này đang phát triển nhanh chóng.

    Tất cả các thủ thuật này sẽ không hiệu quả nếu bạn không sử dụng Google+. Trong số 400 người tôi tham gia trên Google+, chỉ có 75 người hoạt động tích cực. Không có gì ngạc nhiên, vì họ đều là những người thông thạo về SEO và truyền thông xã hội.

    Vẫn còn thời gian. Các “đồng nghiệp” của chúng ta đang dần hiểu ra vấn đề. Và tất nhiên, những ai nhanh chân sẽ chiến thắng.

    Bạn chỉ cần hoạt động trên Google+ chưa đến 10 phút mỗi ngày. Tạo một số thói quen đơn giản để hòa hợp với tiến độ công việc:


    Nhấn nút +1 để lan truyền các bình luận đang được chia sẻ
    … đăng bình luận trên các nội dung thực sự giá trị
    Chèn nút +1 trên Nội Dung Của Chính Bạn
    Tham gia / Bình luận / Chia sẻ lại / Chat bằng webcam / Tạo sự kiện
    tạo nhóm những người nổi tiếng
    Tạo điều kiện để mọi người “đặt vòng” với bạn.


    Biên dịch: DGM Việt Nam – Biên tập: Làm Marketing – Nguồn: Moz.com
    Vui lòng để lại nguồn LàmMarketing khi đăng tải lại nội dung này.
     
    #1
  2. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Rút gọn là thế này:
     
    #2
  3. canhlv91 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/4/14
    Làm sao để thống kê được nhỉ
     
    #3
  4. mobiarmy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/11/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Google giờ đang đẩy mạnh đứa con G+ của nó hơn trước, mình đi ít link chủ yếu share G+ và từ khóa hiện đã lên top
     
    #4
  5. dakhoco2 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/5/14
    nơi để spam link, có lẽ 1 ngày nào đó sẽ nhận đc thông bao g+ k có tác dụng cho seo nữa thì lúc đó g+ sẽ trở về với đúng mục đích của nó
     
    #5

Chia sẻ trang này