10 Nguyên tắc vàng để seo web lên top

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi Dino Tinh, 16/5/16.

  1. Dino Tinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/5/16
    SEO và các phương pháp Marketing đều nhằm mục đích cuối cùng là bán hàng. SEO lên top sẽ giúp cho web của bạn tăng thêm lượng traffic điều đó đồng nghĩa với cơ hội bán được hàng cũng cao hơn. Theo nghiên cứu cho thấy 90% khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin trước khí họ quyết định mua gì, mua ở đâu. Hãy tưởng tượng bạn là một khách hàng tìm kiếm một cụm từ khóa nào đó, bạn sẽ có xu hướng chỉ xem những thông tin ở web có thứ hàng đầu trong trang kết quả tìm kiếm, nếu phù hợp rồi thì liệu bạn có đi xem những trang khác nữa không. Vâng, với những trường hợp như thế thì việc website của bạn on top thì còn điều gì tuyệt hơn, lượt traffic và cơ hội bán hàng của bạn ở top sẽ rất là cao.
    [​IMG]
    Làm gì để seo web lên top 1 ?
    SEO thường được chia thành 2 giai đoạn chính là SEO Onpage và SEO Offpage. Để seo hiệu quả thì cần có sự kết hợp tốt giữa 2 quy trình trên. Đầu tiên, bạn phải nghiên cứu từ khóa. Nên sử dụng Keyword Planner để phân tích, nghiên cứu từ khóa. Google Keyword Planner được coi là một công cụ không thể thiếu đối với bất cứ SEOer nào. Sau khi có bộ từ khóa ta bắt đầu các công việc sau đây:
    SEO Onpage: Tối ưu title và description, tối ưu robots.txt, tạo sitemaps cho web, tối ưu hình ảnh... để tạo ra một website thân thiện.
    SEO Offsite bao gồm: Xây dựng liên kết – link building: xây dựng các liên kết đến web của bạn
    • Gửi các liên kết web lên các cây thư mục: DMOZ, yahoo directory, getlist.org.
    • Viết bài trong forum – forum posting
    • Comment trên blog – blog commenting
    • Xây dựng liên kết thủ công
    • Trao đổi các liên kết
    • Gửi liên kết trên mạng xã hội
    • Tối ưu trên mạng xã hội
    Nguyên tắc 80/20 dành riêng cho SEO
    1. 80% thời gian spam link mà hiệu quả thu được chỉ là 20%.
    2. 20% từ khóa chiếm tổng số hơn 80% lượng search của người dùng.
    3. 20% yếu tố quyết định đến 80% thứ hạng trang web của bạn.
    4. 20% số trang của bạn quyết định đến 80% doanh thu.
    5. 20% link chất lượng quyết định 80% mức độ thành công.
    6. 80% sức mạnh của trang web là nội dung và 20% đến từ spam link.
    7. 80% thời gian dành cho seo onpage và 20% dành cho offpage.
    8. 20% thời gian cho kế hoạch, chiến lược sẽ quyết định tới 80% hiệu quả và thành công chiến dịch seo.
    Những nguyên tắc vàng trong việc tối ưu hóa
    Tối ưu hóa seo là một công việc rất quan trọng và cần thiết đối với bất kỳ trang web nào. Và để thiết kế được website chuẩn SEO tất nhiên yêu cầu nhà thiết kế phải hiểu rõ các nguyên tắc của SEO
    Nguyên tắc 1 : Đừng gian lận thời gian
    Gỉa sử bạn vào một căn phòng toàn là nhà khoa học thiên tài với những tấm bằng tiến sĩ về triết học, bạn có dám nghĩ là bạn có thể láu cá với tất cả bọn họ không? Không đâu. Bạn biết không, Google có hàng trăm căn phòng với toàn nhà khoa học thiên tài, những tấm bằng tiến sĩ về triết học, công việc của họ là làm 60 giờ/tuần nhằm đảm bảo rằng bạn không thể lừa lọc được nó. Bạn không thể gian lận với họ. Vì thế đừng làm vậy, đừng nghĩ về chuyện gian lận nữa, đừng phớt lờ và hãy tập trung cho việc tạo nên những trang web tốt hơn, tuyệt vời hơn.
    Nguyên tắc 2: Gắn chặt từ khóa
    Các từ khóa và cụm từ khóa liên quan nên được viết thật tự nhiên, trôi chảy, có ích cho người dùng đồng thời vẫn có thể miêu tả được trọng tâm của bạn.
    Nguyên tắc 3: Nội dung là vua
    Nội dung của trang web nên được viết thật độc đáo, hữu ích cho người dùng. Người dùng sẽ không ở lại trang web của bạn nếu như các thông tin website bạn đưa ra không hay không có ích, quá dài và loãng.
    Nguyên tắc 4: Trang chủ là quan trọng nhất
    Trang chủ chính là chìa khóa để cho website của bạn được tìm thấy bởi những công cụ tìm kiếm. Nó nên được tổng hợp những phần còn lại của trang đồng thời đưa ra một lý do rõ ràng để đưa người dùng xem những trang khác ở trong website của bạn.
    Nguyên tắc 5: Đường dẫn có ý nghĩa
    Bot google thực sự rất quan tâm tới các đường dẫn trong trang web của bạn, vì vậy đường dẫn có ý nghĩa thì Google mới đánh giá là tốt.
    Có càng nhiều những đường dẫn tới một trang thì trang đó sẽ trở nên dễ tìm hơn. Tuy nhiên, bạn đừng quá nhiệt tình đi xây dựng đừng dẫn đến những thứ không liên quan. Nếu như trang của bạn đã tập trung vào thiết kế web một cách tối giản thì một đường dẫn đến trang thiết kế Meltdown ở mức tối giản sẽ giúp thúc đẩy tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn, nhưng nếu là một đường dẫn đến một hình ảnh hài hước của một con mèo thì sẽ không như vậy đâu.
    Nguyên tắc 6: Những thẻ tiêu đề cho sự sang trọng
    Thẻ tiêu đề rất có ý nghĩa đối với cả bot và cả người dùng. Có thể hiện tại bạn đang đứng ở dười 1 website khác nhưng nếu tiêu đề bạn hay hơn, gây chú ý hơn thì sẽ hấp dẫn người dùng hơn đối thủ ở trên và dần dần bạn sẽ vượt qua họ. Tuy đó là một điều nhỏ nhặt nhưng nó sẽ đem lại cho bạn sự cải thiện đáng kể về thứ hạng.
    Nguyên tắc 7: Vấn đề về các thẻ Alt
    Mọi hình ảnh trên trang web của bạn nên có một thẻ Alt, nhất là những hình ảnh có liên quan đến trang. Nếu bài viết của bạn về việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì bạn hãy dán nhãn Alt cho hình ảnh là "Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” sẽ tốt hơn việc bạn dãn nhãn Alt là “tối ưu”, hay “tìm kiếm”.
    Nguyên tắc thứ 8: Phớt lờ các thẻ Meta
    Nếu trước đây thẻ Meta là bí mật và chìa khóa của seo thì hiện nay chỉ còn thẻ Meta Description là có nhiều giá trị. Các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng Meta Description để cung cấp văn bản dưới đường dẫn đến trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Hãy đảm bảo rằng nó mô tả được vì theo cách giải thích vì sao một người dùng cần web của bạn nhé.
    Nguyên tắc 9: Có sitemap trên website
    Bạn nên có một sơ đồ trang web, đây là một dạng tập tin xml, miêu tả cấu trúc trang web của bạn. Bạn nên xây dựng một sitemap đúng chuẩn sau đó đưa nó lên google.
    Nguyên tắc 10: Thiết kế web cho con người
    Mục đích chính của các công cụ tìm kiếm vẫn là tìm kiếm những thứ mà con người muốn dùng và dùng được chính vì vậy mà bạn phải thiết kế website hợp lý và thu hút người dùng. Cách tốt nhất để trang của bạn có thể được tìm thấy đó là thiết kế nó cho con người. Công việc của bạn chính là một nhà thiết kế để giải quyết vấn đề, chứ không phải làm nghệ thuật rồi đi lý giải một quan điểm, phục vụ cho cái tôi của chính bạn. Vậy nên, vấn đề của bạn đó là cung cấp cho người dùng một trang web dễ dàng sử dụng và chứa đựng đầy đủ những gì họ đang tìm kiếm.
    Mười nguyên tắc tôi đã trình bày trên đây là những nguyên tắc cơ bản nhất mà tất cả các SEOer muốn thành công đều phải hiểu và nắm vững trong quá trình làm seo. Tôi hi vọng rằng sau khi áp dụng các nguyeentawcs trên các bạn sẽ đạt được kết quả như bản thân mong muốn, hãy nghiên cứu kỹ càng và làm việc thật hiệu quả nhé các bạn.

    Read more: Những nguyên tắc vàng giúp bạn seo web lên top | DIỄN ĐÀN SEO & SEM: HỌC SEO WEB, LÀM DỊCH VỤ SEO !
     
    #1
    vtv6 and songnguqn23 like this.
  2. blogkeoxe PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/16
    Mình thấy bạn thiếu 1 yếu tố đó nữa là Traffic, đây là nguồn truy cập từ khách hàng giúp Google đánh giá được tỷ lệ người xem hoạt động như thế nào. Nếu có lượng Traffic tốt thì rất dễ lên Top nhé
     
    #2
  3. docong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/5/16
    Các nội dung seo giờ được các copywriter viết đi viết lại na ná giống nhau. em thấy giờ đi học lập trình web xong đi làm web thuê cho doanh nghiệp khéo giàu hơn :)))
     
    #3
  4. Dino Tinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/5/16
    Traffic có được là nhờ seo mà, đó chỉ là cái để đưa ra đánh giá xem hiệu quả seo ntn thôi
     
    #4
  5. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Để web lên top thì có nhiều cách khác nhau. Có tận 200 tiêu chí đánh giá của Google cơ mà. Cứ đáp ứng dủ những yếu tố chính rồi bắt đầu bổ xung các yếu tố phụ nữa là việc lên top sẽ dễ dàng hơn
     
    #5
  6. dichvucontainer PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/5/16
    tóm lại vẫn là xoay quanh vấn đề onpage và backlink, nôi dung :D
     
    #6
  7. dichvucontainer PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/5/16
    200 tiêu chí luôn hả bác :-ss
     
    #7

Chia sẻ trang này