Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Như bạn đã biết, Youtube đang cùng lúc đảm nhiệm nhiều chứng năng: máy tìm kiếm, dịch vụ lưu trữ, nền tảng quảng cáo, mạng xã hội và mạng cộng đồng. Với người dùng, trang web này đơn giản hơn rất nhiều. Lý do chính mọi người ghé thăm YouTube là để tìm kiếm và xem video online trên mạng. Dù người dùng tìm đến YouTube bằng cách nào đi chăng nữa: Google, qua mạng xã hội, hay trực tiếp truy cập vào địa chỉ youtube.com trên trình duyệt, mục đích của họ đều giống nhau: để xem một video. Mọi người không tìm đến trang web này để tìm kiếm một chung cư giá rẻ hay một cẩm nang du lịch. Họ đến đó chỉ bởi một lý do duy nhất: Để xem video với mục đích tìm kiếm thứ gì đó hữu ích và thú vị... Sau đây là 10 lời khuyên cho các bạn khi làm SEO trên YouTube: 1. Gắn thẻ địa lý video của bạn Để làm điều này, bạn phải vào các thiết lập nâng cao cho các video trong quản lý video. YouTube làm cho nó đơn giản bằng cách cung cấp một lĩnh vực tìm kiếm - vào vị trí địa chỉ ở đây và nhấn vào nút Tìm kiếm. Vị trí sẽ được hiển thị trên một chút tail bản đồ nơi bạn có thể tiếp tục tinh chỉnh vị trí bằng cách kéo các điểm đánh dấu pinpoint. Sau khi đã lưu, YouTube chuyển đổi thông tin vị trí của bạn vào kinh độ và vĩ độ tọa độ để lưu trữ. Theo ngữ cảnh, những thứ khác liên quan tới video cũng có thể được coi là phù hợp hơn cho khu vực vị trí của nó là tốt. Google có thể đưa dữ liệu này lên vị trí xếp hạng cao, miễn là giao diện Video Manager tiếp tục thu thập dữ liệu này từ người dùng cuối. 2. Liên kết tới website của bạn Trong phần Mô tả Bao gồm một liên kết đến trang web của doanh nghiệp của bạn khi bắt đầu mô tả video. Bây giờ, những liên kết này sẽ được tự động "nofollowed" của YouTube, nhưng dường như có giá trị xếp hạng của một số loại vận chuyển từ các đoạn video với khả năng xếp hạng tìm kiếm. Có lẽ Google chuyển các hiệp hội từ khóa với các liên kết, trong khi không có PageRank được chuyển - hoặc có lẽ giá trị trích dẫn địa phương được chuyển tải, vì không có cách "nofollowing" trích dẫn. 3. Gắn tên, địa chỉ, điện thoại trên Youtube Bao gồm tên doanh nghiệp của bạn, địa chỉ và số điện thoại trong khung ở gần cuối của video (và có lẽ URL của trang web của bạn là tốt). Văn bản trong video có thể được "đọc" ra khỏi dữ liệu bằng thuật toán giải thích của Google, dựa trên ứng dụng của nhận dạng ký tự quang học. 4. Gắn địa chỉ của bạn. Thực sự rõ tên doanh nghiệp của bạn, địa chỉ và điện thoại trong âm thanh của video sẽ có giá trị, vì điều này có thể được tự động chuyển đổi thành các bảng điểm văn bản được tạo ra bởi hệ thống của Google. Bảng điểm văn bản đang tự động tạo ra trên YouTube, nếu video chứa bài phát biểu nhận biết. 5. Sử dụng và trường mô tả Đề cập đến địa chỉ của bạn, vị trí thành phố và số điện thoại trong văn bản mô tả. Lĩnh vực mô tả trong YouTube thực sự là rất chuyên nghiệp, trong khi đoạn văn hay câu đầu tiên của bạn nên mô tả rõ ràng về nội dung video của bạn, bạn cũng có thể miêu tả một phần sau đó cung cấp thông tin, tiểu sử ngắn gọn về công ty của bạn (và sự phân biệt để có thể thuyết phục người tiêu dùng chọn bạn ở trên đối thủ cạnh tranh). 6. Thẻ Video của bạn Bao gồm tên lĩnh vực kinh doanh của bạn và tên như thẻ trên video vị trí của bạn. Các thẻ từ khóa từ lâu đã là một trong những "vũ khí bí mật" để tối ưu hóa YouTube, để thêm vào một số ít các thẻ có liên quan cho mỗi video. Thẻ có thể được gắn cụm từ nhiều từ cũng như các điều khoản quy định về đặt tên cho thẻ Video. 7. Các liên kết Video Với Danh sách Google Địa điểm của bạn Bạn sẽ cần phải thêm video vào danh sách doanh nghiệp của bạn trong Google Địa điểm. Khi thêm các URL YouTube trong Google Địa điểm, hãy chắc chắn sử dụng các URL trang đầy đủ và * không * URL YouTube rút ngắn được cung cấp để chia sẻ - URL rút ngắn sẽ không làm việc trong Google Địa điểm vì những lý do không thể thăm dò. 8. Các liên kết Video Với Trang Google+ của bạn. Thêm video vào trang địa phương Google+ của bạn. Một khi bạn đã thêm các đoạn video đó, bạn và nhân viên của bạn có thể chia sẻ video trên Google+ cá nhân của bạn. Số lượng cổ phiếu đang có và chỉ số của sự nổi tiếng. 9. Nhúng Video của bạn Nhúng video trong trang web của bạn hoặc trên blog của bạn. Số lượng nhúng là một yếu tố cho thấy sự phổ biến của video. Mã nhúng có thể cho phép video của bạn sẽ được hiển thị ở những nơi khác, và tôi nghĩ rằng yếu tố xếp hạng và hội nhập của YouTube như một tài sản đầu của Google cung cấp quá nhiều lợi ích và bạn không nên bỏ qua điều đó. 10. Thúc đẩy Video của bạn Thúc đẩy hơn nữa các video thông qua phương tiện truyền thông xã hội các tài khoản của bạn, đặc biệt là trên Twitter, Facebook, Tumblr, và Google+. Nếu bạn cung cấp các video thông qua tất cả các kênh khác nhau, nơi bạn đang thúc đẩy doanh nghiệp của bạn, khách hàng tiềm năng có thể chạy trên nó và xem nó. Tất cả các quan điểm khác nhau thông qua các bài bình luận góp phần giúp video của bạn trong bảng xếp hạng. Tất cả các biện pháp phổ biến không chỉ giúp các video riêng của mình để xếp hạng, nhưng giá trị citational chuyển tải đến các doanh nghiệp của bạn có thể giúp tăng thứ hạng của bạn trên bảng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Nếu bạn đã có nhiều video, thì nó rất có giá trị để tối ưu hóa trên kênh YouTube của bạn với một mô tả, liên kết đến trang web của bạn, và liên kết với một vài chính xã hội hồ sơ phương tiện truyền thông của bạn. Google thích video bởi vì video ảnh hưởng khá tốt trong quá trình tìm kiếm. Dựa trên việc sử dụng những lời khuyên để tối ưu hóa nội dung video của bạn có thể cung cấp cho bạn một công cụ rất mạnh mẽ cho làm tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn! Nguồn:Làm SEO, SEO Web, Blog học SEO Website - Cộng đồng SEO VietMoz
Chuẩn mà chất là: nên có nhiều G+ , face book vào ++ và like, nhất là tham gia autoview của mấy hội SEO (hệ thống Dailong JSC) giúp tăng traffic... nhưng không nên quá nhiều, vì cái gì cũng vậy.
trước mình có hay làm trên youtube nhưng giá trị link trả về không nhiều như trước nên giờ mình cũng chẳng quan tâm về mạng này lắm