Thảo luận 10 lời hứa không tưởng của các Seoer " Bậc thầy "

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozorg, 17/7/14.

  1. vietmozorg PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Những tên bán hàng ba loa đầy rẫy xung quanh chúng ta, họ luôn hứa hẹn và có thể làm chúng ta tiền mất tật mang. Họ chỉ làm tiền mà không cung cấp cho chúng ta bất cứ lợi ích gì. Ví dụ như một chủ doanh nghiệp, đôi khi gặp phải một kẻ bất tài cố gắng moi tiền, đặc biệt là về những lĩnh vực chúng ta không hiểu biết gì nhiều.

    Hãy tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị trực tuyến nào, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự biết cách để cải thiện thứ hạng của mình,và do đó, họ nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO.

    Vấn đề là, những SEO "bậc thầy" thường sử dụng chiến thuật cũ trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - hoặc chỉ đơn giản đưa ra những lời hứa hẹn không tưởng không thể đáp ứng được. Nhờ vào Google, những chiến thuật SEO từ nhiều năm trước đã không còn giá trị nữa.

    Dưới đây là 10 lời hứa không tưởng từ các SEO “bậc thầy” giúp tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn:

    1. Tôi có thể đưa trang web của bạn lên vị trí top 1 trên Google.

    Tại sao bạn có thể tin một điều không tưởng như thế này được. Không một ai có thể đảm bảo thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Ngoại trừ Google, nhưng bạn không phải Google, và người bạn thuê để SEO cũng không phải. Google khuyên bạn nên cảnh giác với các công ty SEO và tư vấn web hoặc các hãng đảm bảo đưa trang web của bạn lên vị trí số 1 trên Google. Đừng bao giờ tin lời hứa hẹn như vậy từ bất cứ ai.

    2. Các ngành công nghiệp là như nhau trong thế giới SEO

    Tôi không cần kinh nghiệm cụ thể trong lĩnh vực của bạn.

    Đây là cách trả lời của các SEO “bậc thầy” khi được hỏi: "Bạn có kinh nghiệm gì về lĩnh vực mà công ty tôi đang hoạt động không?”

    Thật tuyệt vời, khi bạn làm việc với SEO có chuyên môn trong lĩnh vực của bạn. Sự thật là tất cả các ngành công nghiệp không như nhau trong thế giới SEO. Như các ngành dịch vụ kinh doanh, nhiều cạnh tranh với các từ khóa hàng đầu, còn như ngành sản xuất, ít cạnh tranh hơn, do đó dễ dàng hơn để chiếm ưu thế.

    Trừ khi bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nhỏ mà không tìm thấy SEO nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó, thì hãy tiếp tục tìm kiếm cho đến khi bạn tìm được một chuyên gia SEO phù hợp với lĩnh vực của bạn.

    3. Nội dung trùng lặp thì tốt?


    Công ty mà bạn thuê để SEO có phải là một chuyên gia tiếp thị nội dung? Một SEO có cả kỹ năng trong cả hai lĩnh vực này thì quá tuyệt vời, bởi vì nội dung là điều cần thiết cho chiến lược SEO của bạn.

    Đăng một bài viết đã xuất bản ở trang web khác trên blog của riêng bạn không phải là một ý tưởng tốt. Điều này là do trùng lặp trong quá trình lọc nội dung và tác động của thuật toán Panda 4.0 mà Google vừa cập nhật cách đậy vài tuần.
    Panda là thuật toán xử phạt các website vi phạm các chính sách cũng như spam người dùng. Đây có thể nói là thuật toán mà những người làm SEO quan tâm nhất, bởi nó ảnh hưởng khá lớn tới thứ hạng website. Bản cập nhật Google Panda 4.0 này là lần cập nhật thứ 25 của thuật toán này

    4. Liên kết càng nhiều, càng mang lại nhiều lợi ích.

    Một vài năm trước đây, "chuyên gia" SEO đã sử dụng liên kết spam để liên kết đến các trang web của khách hàng. Mặc dù nó không được chính thức cho phép bởi Google, nhưng Google cũng không làm gì để trừng phạt những người làm việc đó. Rất tiếc là cách làm không chuyên đó lại mang lại hiệu quả rất khả quan Như vậy, SEO chủ yếu là cuộc chiến về số lượng các liên kết inbound mà bạn có đến trang web của bạn.

    Inbound link là một liên kết từ một trang web khác đến trang web của bạn, hay còn gọi là Back Link. Nếu bạn có nhiều Inbound link thứ hạng website của bạn trên Google chắc chắn sẽ được cải thiện.

    Việc mua lại liên kết inbound vẫn là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO. Nhưng nay không còn sôi động như trước nữa vì Google đã chuyển trọng tâm từ số lượng sang chất lượng. Số lượng lớn các liên kết gửi spam có thể gây tổn hại cho thứ hạng của bạn - hoặc thậm chí sẽ bị Google phạt.

    5. Càng nhiều từ khóa, càng mang lại nhiều lợi ích

    Mật độ từ khóa là một khái niêm thông dụng cách đây vài năm, còn hiện nay, chỉ quan tâm đến sự đa dạng của từ khóa và các biến thể của nó (được gọi là từ khóa đuôi dài hay còn gọi là long-tail)...

    6. Tôi sẽ đưa trang web của bạn lên hàng trăm công cụ tìm kiếm

    Tin điều này chỉ làm lãng phí thời gian của bạn mà thôi. Đưa trang web của bạn lên những công cụ tìm kiếm hoàn toàn không có lợi ích gì. Thành thật mà nói, không bao giờ có được. Chiến thuật này sẽ bị sự cảnh cáo của Google, thậm chí là bị phạt. Do đó, hãy tránh xa bất cứ ai nói rằng họ sẽ đưa trang web của bạn lên hàng trăm công cụ tìm kiếm.

    7. Kỹ thuật của tôi là quá phức tạp để giải thích

    Bạn không phải là một người đứng đầu công nghệ cao, nhưng bạn hoàn toàn có khả năng hiểu được người mà bạn đang phải trả tiền có thể cải thiện thứ hạng của trang web của bạn không. Điều này không quá phức tạp. Một chiến dịch SEO tốt là kết quả của sự kết hợp 3 yếu tố - Ba trụ cột của SEO: Nội dung, liên kết, và truyền thông xã hội. Mỗi yếu tố này không quá phức tạp và cũng không quá khó khăn, chỉ là bạn có các nguồn lực và chuyên môn để thực hiện hay không.

    8. Không cần phải lo lắng về cập nhật thuật toán của Google

    Ít nhất những gì chúng ta cần là nhận thức được thuật toán của Google và chúng ảnh hưởng như thế nào đến ngành công nghiệp của bạn. Nói chung, nếu bạn đang thực hành chiến lược SEO có liên quan đến sản xuất nội dung hữu ích và xây dựng thương hiệu thì bạn cứ nên làm tốt công việc của mình, đừng quá lo lắng về cập nhật thuật toán của Google. Nhưng vẫn cứ theo dõi tình hình biến động của Google. Dưới đây là một nguồn tài nguyên hữu ích để theo dõi mỗi lần Google cập nhật thuật toán và những thay đổi đó là gì: Lịch sử thay đổi thuật toán của Google.

    9. Tất cả bạn cần là SEO

    Không chiến lược marketing nào sẽ thành công nếu nó chỉ tập trung vào một quy luật tiếp thị duy nhất. Thứ hạng trang web của bạn có thể cải thiện thông qua hoạt động của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bài viết blog phù hợp, và thậm chí cả những nỗ lực tiếp thị offline. Nổ lực của bạn cùng với chiến lược tiếp thị hiệu quả sẽ góp phần tối đa hóa lợi ích SEO của bạn.

    10. Tôi sẽ đưa SEO của bạn cố định trong một tháng với thứ hạng không thay đổi.

    SEO không phải là một chiến lược "thiết lập rồi quên nó đi", nó cần sự quan tâm liên tục. Hãy nhớ rằng SEO không xảy ra trong chân không. Đối thủ cạnh tranh của bạn liên tục làm việc để cải thiện SEO của mình, vì vậy nếu bạn quên lãng nó, bạn sẽ tụt lại phía sau. Một số dự án có thể cực kỳ có lợi lần đầu, chẳng hạn như kiểm tra trang web SEO, kiểm toán hồ sơ liên kết, và nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp. Nhưng những điều này cần phải được điều chỉnh liên tục để chiến dịch SEO diễn ra thành công trong tương lai.

    Cuối cùng, điều bạn cần là tìm một người sẵn sàng làm việc với công ty bạn trong tương lai gần và đưa ra khuyến nghị để cải thiện SEO trang web của bạn.

    Hãy sáng suốt trong việc thuê một người tư vấn SEO

    Nếu bạn đang đầu tư thời gian và tiền bạc trong việc thuê một người nào đó để giúp bạn trong chiến dịch SEO của mình, hãy chọn người mà bạn tự tin vào khả năng của họ có thể làm tốt công việc. Bắt đầu bằng việc rà soát thông tin của một số công ty tiềm năng. Một công ty SEO giỏi sẽ có rất nhiều thông tin trên trang web của mình về cách họ giúp khách hàng và chiến lược mà họ sử dụng.

    Tiếp theo, tìm kiếm các ý kiến của các công ty. Sau đó tự tìm kiếm tên công ty và "xem xét lại" và xem có gì nổi bật. Nếu công ty đã từng có những khách hàng không hài lòng, thì thông tin sẽ được đề cập đến ngay.

    Tìm hiểu làm thế nào các trang web riêng của công ty đo lường thứ hạng tìm kiếm. Sử dụng một công cụ như Alexa để đo lường mức độ phổ biến của trang web. Con số đo lường được càng thấp, chứng tỏ thứ hạng của trang web càng cao. Hãy nhớ rằng: SEO là bắt buộc cho sự sống còn của thương hiệu trực tuyến của bạn. Hãy cảnh giác với những công ty, cá nhân SEO chỉ biết hứa hẹn những điều không tưởng.

    Nếu bạn biết thêm những lời hứa hẹn không tưởng khác từ SEO rởm? Để lại một bình luận và cho chúng tôi biết!

    Theo: ThegioiSEO
     
    #1
  2. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Bài này trên Searchengineland.com mà, nhưng sao SEOer VietMoz lại để 1 bài viết có fomat như thế này nhỉ? Chắc chắn không phải Hoàng Huy đăng bài này rồi :)
     
    #2

Chia sẻ trang này