Thảo luận 10 ảo tưởng SEO cần được vạch trần

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi tranvanchienhn, 19/8/14.

  1. tranvanchienhn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Mới đây, Giám đốc sản phẩm của Bing, Duane Forrester, đã viết về những gì anh cảm thấy xứng đáng là 10 ảo tưởng lớn nhất trong SEO. Có lẽ ta sẽ gặp lại vài ảo tưởng quen thuộc.

    Ảo tưởng SEO thứ 1: Bạn nhất định phải SEO top # 1

    Rõ ràng, lý tưởng của chúng ta luôn muốn xếp hạng số một, nếu không phải top 1 thì cũng đâu thể nói là ta đã thất bại. Các trang web có thể làm rất tốt ở vị trí số hai hoặc ba, là “top” 2 vị trí đầu tiên của trang 2 trên SERPs. Trừ khi bạn có thể phân định rõ ràng sự khác biệt giữa top 1 và top 10, đừng nên quá lo lắng về điều này.

    Ảo tưởng SEO thứ 2: thẻ tiêu đề của bạn sẽ cứu rỗi bạn

    Tất nhiên, một tiêu đề tốt luôn là yếu tố thuận lợi cho website, nhưng nó không phải là “thuốc thần” cứu chữa cho trang web của bạn khi mà chỉ có tiêu đề là tuyệt vời, còn mọi thứ còn lại thì thật tệ hại. Nói cách khác, không phải cứ tiêu đề đẹp thì có số click tăng cao.


    Ảo tưởng SEO thứ 3 : Mạng xã hội là tất cả bạn cần

    Mạng xã hội phải là một phần của tất cả các chiến dịch SEO, tuy nhiên bạn không nên dựa vào nó – bạn luôn cần có kế hoạch dự phòng. Mạng xã hội phải là một phần của tất cả các chiến dịch SEO, tuy nhiên bạn không nên dựa vào nó – bạn luôn cần có kế hoạch dự phòng. Mạng xã hội nên được đề cao trên danh sách ưu tiên của bạn, nhưng không nên từ bỏ tất cả mọi thứ khác để theo đuổi duy nhất Mạng xã hội.

    Ảo tưởng SEO thứ 4: Video là tất cả bạn cần

    Trong khi một số trang web có thể làm rất tốt với các nội dung trong video, ta cũng nên xét đến việc sẽ có những đối tượng bị hạn chế tiếp cận các video đó . Ví dụ, một nhân viên văn phòng bị cấm xem video trong giờ làm việc, vì vậy bạn có khả năng bị mất khách hàng chỉ với lý do đơn thuần đó. Và nếu video của bạn được lưu trữ trên YouTube, hãy nhớ rằng trang YouTube có thể xếp hạng cao hơn các trang chứa video gốc được nhúng từ YouTube trong đó. Vì vậy, dù video rất quan trọng, mang lại nhiều lợi ích, hạy luôn chọn một phương án dự phòng không cần đến video.

    Ảo tưởng SEO thứ 5: Mua quảng cáo giúp thăng hạng nhanh hơn.

    Tin đồn này đã xuất hiện từ nhiều năm về trước, dù rằng trong thực tế, cũng có nhiều người sẽ yêu thích ý tưởng rằng, chỉ cần ném tiền vào một công cụ tìm kiếm, họ sẽ có xếp hạng số một; dù hơi tiếc là nó sẽ không xảy ra. Đầu tư vào quảng cáo cho mục đích duy nhất đó là tăng cường sự biết đến của khách hàng đến bạn, đừng bao giờ cho rằng nó là chi phí đem về các truy cập tự nhiên phải bỏ ra, và tiêu tốn hàng đồng tiền vào chúng.

    Ảo tưởng SEO thứ 6: Nội dung của bạn cực kỳ tuyệt vời

    Bạn có thể tự tin rằng mình luôn viết ra những nội dung tuyệt vời. Nhưng đôi khi cũng cần xem xét lại đôi chút. Nếu tỉ lệ thoát của người dùng cao, khẳ năng trở lại lần thứ 2 của khách hàng hầu như không có, thiết nghĩ bạn có thể xem sự nghèo nàn về nội dung chính là nguyên nhân.

    Ảo tưởng SEO thứ 7 : Liên kết là tất cả bạn cần

    Forrester nhấn mạnh tầm quan trọng của liên kết tự nhiên. Ông cho rằng : “Các liên kết tốt nhất là những liên kết bạn không biết chúng đang trỏ đến website của bạn.”

    Ảo tưởng SEO thứ 8 : Đánh dấu nội dung HTML ( mark-up HTML) giúp bạn thăng hạng

    Tất nhiên, đánh dấu nội dung ( Rich Snippet/Mark-up HTML ) không mạng lại sự gia tăng thứ hạng một cách tự động. nhưng nó sẽ tỏ ra hữu ích khi bạn đang hướng đến thăng hạng cho những thứ cụ thể, chẳng hạn như tìm kiếm công thức(recipe) chẳng hạn. Đánh dấu HTML sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn, thế nên hãy đầu tư thời gian và đánh dấu nội dung của bạn trước khi nó trở thành một ưu tiên cao hơn trong xếp hạng.

    Ảo tưởng SEO thứ 9 : Tính khả dụng của website không dính dáng đến SEO

    Forrester cho biết mọi người nên bắt đầu suy nghĩ về khả năng sử dụng và SEO là một chứ không phải là hai thực thể hoàn toàn tách biệt. Bạn có thường thấy, các website nhiều chức năng, khả dụng cao thì có cấu trúc khá kinh khủng cho việc SEO? Đó có thể là hai nội dung khác nhau, nhưng hãy dung hoà cả 2 yếu tố trên. SEO và tính khả dụng, khả dụng và SEO; bạn không cần hy sinh yếu tố nào cả.

    Ảo tưởng SEO thứ 10 : SEO là tất cả bạn cần

    Một lần nữa, trong khi SEO là vô cùng quan trọng, nó chỉ là một phần của câu đố mà sẽ nhận được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

    Hãy sáng suốt hơn khi chọn con đường SEO cho mình!

    Theo: Kenny Nguyễn​
     
    #1
  2. tranvanchienhn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    bác đùa ak. nó bơm link xấu cho mình mỗi ngày 1M thì site nào đỡ được chứ!
     
    #2

Chia sẻ trang này