Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Một chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất sẽ là cái đích mà các doanh nghiệp bán hàng đều hướng tới, để làm được điều đó cần rất nhiều công đoạn chuẩn bị, những kế hoạch dài hạn trong việc bán hàng. Dưới đây là những ý tưởng cho bạn xây dựng một chương trình chăm sóc khách hàng tuyệt vời. 1. Tặng quà Đây là phương pháp rất đa dạng có rất nhiều hình thức cho các bạn lựa chọn, tuy nhiên các hình thức cần phù hợp với cách bạn vận hành cửa hàng và cách bạn tương tác với khách hàng: Phần thưởng cho khách hàng mua hàng. Quà tặng cho khách hàng ghé thăm thường xuyên Quà tặng cho số tiền mua hàng 2. Giảm giá Giá bán sản phẩm luôn là thứ khách hàng quan tâm song song với chất lượng của sản phẩm. Chính vì điều đó, chỉ cần cửa hàng có một động thái giảm giá nhẹ cũng có thể tăng lượng khách hàng lên rất nhiều: Giảm giá % sản phẩm khi mua hàng Mua 2 tặng 1 Tặng kèm các sản phẩm liên quan 3. Đơn giản hình thức nhận quà Các hình thức tham gia và nhận quà càng đơn giản bao nhiêu càng “kích thích” khách hàng tham gia bấy nhiêu. Bạn thử tưởng tượng bạn sẽ không hề muốn tham gia một chương trình giảm giá, khuyến mãi, nếu thủ tục quá rắc rối. Đơn giản là chìa khóa thành công trong việc thu hút khách hàng với các hình thức khuyến mãi. 4. Đa dạng các chương trình khuyến mãi Khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán nếu bạn chỉ có một hình thức khuyến mãi và thực hiện rất nhiều lần. Hãy thay đổi điều đó bằng việc sử dụng các hình thức tặng quà khác nhau. Gây cảm giác hứng thú cho khách hàng sẽ là điểm cộng cho chương trình chăm sóc khách hàng của bạn. Các công cụ hỗ trợ sẽ giúp việc chăm sóc khách hàng tốt hơn bởi áp dụng công nghệ sẽ giúp tự động hóa quy trình doanh nghiệp mang lại hiệu quả trực tiếp vào tiết kiệm chi phí. Các công cụ các bạn có thể tham khảo là: Phần mềm crm, hay các dịch vụ tổng đài điện thoại...