hieunguyenduc575
Hoạt động cuối:
12/5/22
Tham gia ngày:
19/4/22
Bài viết:
0
Đã được thích:
0
Điểm thành tích:
0
Giới tính:
Nam
Sinh nhật:
11/3/90 (Tuổi: 34)
Web:

Chia sẻ trang này

hieunguyenduc575

PageRank 0, Nam, 34

Member
hieunguyenduc575 được nhìn thấy lần cuối:
12/5/22
    1. Hiện tại không có tin nhắn trong hồ sơ của hieunguyenduc575.
  • Đang tải...
  • Đang tải...
  • Giới thiệu

    Giới tính:
    Nam
    Sinh nhật:
    11/3/90 (Tuổi: 34)
    Web:
    https://blog.marathon.edu.vn/cac-cong-thuc-hoa-hoc/
    Bảng Tuần Hoàn Các Nguyên Tố Hóa Học: Cách Học Và Mẹo Ghi Nhớ

    Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học vô cùng quan trọng. Muốn học tốt môn hóa học, bạn phải “nắm vững” lý thuyết về bảng tuần hoàn. Vậy làm thế nào để đọc và ghi nhớ bảng tuần hoàn hóa học lớp 8, 9, 10? Marathon Education sẽ giới thiệu với các bạn toàn bộ thông tin về bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học qua bài viết dưới đây.


    Khái quát về bảng tuần hoàn hóa học lớp 10 của Mendeleev

    Một số thông tin về bảng tuần hoàn trong sgk ngữ văn lớp 10 của Mendeleev:

    (ảnh)

    Bảng tuần hoàn được biên soạn vào năm 1869 bởi nhà hóa học người Nga Dimitri Mendeleev. Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học giúp mọi người dễ dàng sắp xếp, nhận biết và hiểu các quy luật của các nguyên tố hóa học.

    Khi các nguyên tố mới được phát hiện, bảng tuần hoàn cũng trải qua nhiều lần điều chỉnh. Tuy nhiên, các hình thức biểu diễn cơ bản vẫn giống như thiết kế ban đầu của Mendeleev.

    Giá trị cốt lõi của bảng tuần hoàn các nguyên tố là khả năng phân tích các tính chất hóa học của một nguyên tố cụ thể dựa trên vị trí của nó trong bảng.

    Cách xem bảng tuần hoàn hóa học

    (ảnh)

    Cấu tạo bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học

    Ô nguyên tố: Thể hiện các thông tin về số hiệu nguyên tử, ký hiệu hóa học, tên nguyên tố, nguyên tử khối của nguyên tố hóa học trong ô.

    Chu kỳ: Dãy các nguyên tố hóa học được xếp theo chiều tăng dần về điện tích hạt nhân và các nguyên tử của chúng có cùng số lớp electron. Có tất cả 7 chu kỳ trong bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học, chu kỳ 1, 2, 3 gọi là chu kỳ nhỏ, chu kỳ 4, 5, 6, 7 gọi là chu kỳ lớn.

    Nhóm nguyên tố: Tập hợp các nguyên tố có tính chất tương tư nhau do trong nguyên tử của chúng có cùng số electron lớp ngoài cùng và được xếp thành cột theo chiều tăng dần của điện tích hạt nhân từ dưới lên trên.

    Chi tiết về một ô nguyên tố trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học

    Để xem bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học bậc 10 một cách dễ dàng và chính xác, bạn cần nắm rõ các thuật ngữ sau:


    Số hiệu nguyên tử: còn được gọi là số proton trong một nguyên tố hóa học. Danh từ này đại diện cho số proton trong nguyên tử và điện tích trên hạt nhân. Số hiệu nguyên tử bằng số electron trong nguyên tử trung hoà về điện. Số nguyên tử đặc biệt giúp xác định duy nhất một nguyên tố hóa học. Nguyên tử khối trung bình:

    Hầu hết các nguyên tố hóa học là hỗn hợp của nhiều đồng vị khác nhau với một tỷ lệ phần trăm nhất định về số nguyên tử của chúng.Do đó, khối lượng nguyên tử của các nguyên tố này được tính là khối lượng nguyên tử trung bình của hỗn hợp đồng vị dựa trên phần trăm của các nguyên tử tương ứng.

    Cấu hình electron: cho thấy sự phân bố của các electron ở các trạng thái năng lượng khác nhau trong vỏ nguyên tử hoặc nơi chúng hiện diện.

    Độ âm điện: Khả năng hút các electron trong quá trình hình thành liên kết hóa học. Với ý nghĩ đó, bạn phải coi rằng độ âm điện tỷ lệ thuận với tính phi kim. Độ âm điện của nguyên tố càng lớn thì tính phi kim càng cao và ngược lại.Số oxi hóa: Một số được sử dụng cho 1 hoặc 1 nhóm nguyên tử. Nhờ con số này, họ có thể tính được số electron trao đổi khi tham gia phản ứng.

    Tên nguyên tố: Gồm một loại nguyên tử, phân biệt bằng số hiệu nguyên tử.

    Kí hiệu hóa học: Viết tắt của một nguyên tố hóa học, gồm 1 hoặc 2 chữ cái Latinh. Chữ cái đầu tiên thường được viết hoa.
    dãy hoạt dộng hóa học của kim loại
    các công thức hóa học
    bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học
    học toán livestream
    học toán 10 online
    học online toán 10

    học toán lớp 11 online
    học toán online