Bác sĩ Hiếu
Hoạt động cuối:
16/2/23
Tham gia ngày:
16/2/23
Bài viết:
0
Đã được thích:
0
Điểm thành tích:
0
Giới tính:
Nam
Sinh nhật:
15/5/72 (Tuổi: 52)
Web:
Nơi ở:
Hà Nội
Nghề nghiệp:
Bác sĩ đa khoa

Chia sẻ trang này

Bác sĩ Hiếu

PageRank 0, Nam, 52, đến từ Hà Nội

Member
Bác sĩ Hiếu được nhìn thấy lần cuối:
16/2/23
    1. Hiện tại không có tin nhắn trong hồ sơ của Bác sĩ Hiếu.
  • Đang tải...
  • Đang tải...
  • Giới thiệu

    Giới tính:
    Nam
    Sinh nhật:
    15/5/72 (Tuổi: 52)
    Web:
    https://suckhoe24gio.webflow.io/about
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nghề nghiệp:
    Bác sĩ đa khoa
    Có bầu 3 tháng đầu nên ăn gì để thai nhi phát triển tốt, người mẹ khỏe mạnh?

    Trả lời câu hỏi: Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì sẽ giúp xây dựng menu dễ ăn, chưa kể đến tạo nền tảng dinh dưỡng để bé cưng sinh trưởng toàn diện.

    Ba tháng đầu của thai kỳ thường là là thời kỳ không mấy dễ chịu đối với mẹ bởi tình trạng ốm nghén, cảm nhận mệt mỏi tăng khá nhiều. Không chỉ vậy, quảng thời gian này có khả năng sẩy thai cao nhất.

    Bởi vậy, việc bức thiết mẹ cần làm vào thời gian này là tĩnh dưỡng, tránh làm việc quá stress hoặc lo lắng quá mức. Và đặc biệt, đừng quên ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng bởi vì là khoảng thời gian vàng quyết định sức khỏe thể chất bào thai.

    [​IMG]

    Mang thai tháng thứ 3 nên ăn gì để em bé thông minh, bà mẹ khỏe mạnh?

    Phần tiếp theo là những thức ăn thiết yếu trong khẩu phần ăn khi có thai tháng thứ 3.

    1. Có thai tháng thứ 3 nên ăn gì? Câu hồi âm là trái cây tươi

    Quả tươi chứa nhiều dưỡng chất & chất chống oxy hóa phải có cho sinh trưởng khỏe mạnh của thai nhi trong bụng. thai phụ nên ăn nhiều hoa quả tươi thay vì uống nước ép trái cây hoặc dùng trái cây đóng hộp bởi trái cây tươi sẽ đáp ứng nhiều dưỡng chất hơn. Một vài loại quả tươi tốt cho mẹ bầu là quả lựu, quả ổi, chanh tươi ngọt, dâu tây và táo…

    2. mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì? Tăng thêm rau củ trong menu hằng ngày

    Mang thai 3 tháng đầu, các mẹ nên ăn ít nhất 3 chén rau hằng ngày. mẹ bầu nên sử dụng các loại rau có màu sắc khác biệt và ăn đa dạng các loại rau củ để bảo đảm nhận được nhiều dưỡng chất nhất & tránh bị ngán. Một số loại rau tốt cho mẹ bầu là cải xoăn kale, cải bó xôi, súp lơ xanh, khoai lang, cà rốt, ngô, bắp cải…

    3. Có bầu tháng thứ 3 nên ăn gì? Nhóm đồ ăn giàu chất đạm

    Protein là thành phần cấu trúc nên DNA, mô & cơ. Không chỉ có vậy, chất đạm còn đóng một vai trò cấp thiết giúp kích hoạt các enzym trong cơ thể. Vì thế, chất đạm rất cần thiết cho sự sinh trưởng của thai nhi. Các thực phẩm giàu chất đạm tốt cho mẹ bầu là các loại đậu tốt cho thai phụ giàu dinh dưỡng, thịt gà…

    4. có bầu 3 tháng đầu nên ăn sữa và các thức ăn từ sữa trong chế độ dinh dưỡng

    Nhìn chung sữa và các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi thần kỳ cho cơ thể. Canxi rất quan trọng đối với sự tiến triển xương, răng của bào thai cũng như giúp xương của bà bầu vững chắc hơn. Nếu như bị dị ứng với sữa, thai phụ có thể thêm các thực phẩm giàu canxi khác vào chế độ ăn như cải xoăn & cá mòi.

    5. Bà bầu nên ăn các thực phẩm giàu vitamin B6

    Đến tháng thứ ba của thời kỳ mang thai, trạng thái ốm nghén có thể trở nên rõ nét nhất vào tuần thứ 9 và khởi đầu giảm vào cuối tuần thứ 12.

    Ăn thêm các món ăn giàu vitamin B6 vào menu sẽ giúp bạn giảm ói mửa, nôn. Các món ăn giàu vitamin B6 cần có trong chế độ ăn hằng ngày của người mẹ là thịt nạc, thịt gia cầm, trứng, quả tươi họ cam quýt, các loại đậu chất dinh dưỡng & quả bơ.

    6. Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì? Các đồ ăn giàu folate

    Folate rất quan trọng đối với sự tiến triển não & tủy sống của bào thai. Cho dù bạn đang dùng viên uống bổ sung a xít folic cho người mẹ thì trong chế độ ăn mỗi ngày vẫn nên có những món ăn giàu dưỡng chất này, ví dụ như: bông cải xanh, hoa quả họ cam quýt, đậu Hà Lan, đậu bắp, các loại rau lá xanh đậm như cải bó xôi.

    7. Phụ nữ có bầu có bầu tháng thứ 3 nên ăn nhiều thực phẩm giàu omega-3

    Acid béo omega-3 là dưỡng chất cần thiết cho sự tiến triển mắt và não bào thai. Các thực phẩm giàu acid béo omega-3 mà bà bầu có bầu 3 tháng đầu nên thêm vào khẩu phần ăn là dầu hạt cải, chia seed, hạt lanh, cá thu, quả bơ…

    8. Mang bầu tháng thứ 3 nên bổ sung nhóm món ăn chứa carbohydrate

    Hoạt chất Carbohydrate là nguồn Calo thiết yếu cho cơ thể. Chất Carbohydrate có trong các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau giàu tinh bột như khoai tây và khoai lang rất có lợi cho cơ thể và có thể cung ứng một lượng năng lượng ổn định.

    Mẹ bầu tiêu thụ carbohydrate đơn giản từ thiên nhiên như hoa quả & rau quả có chứa chất xơ cũng rất tốt cho thai nghén đang phát triển.

    Nhưng mà, không nên các loại carbs dễ dàng như bột mì tinh chế & đồ ăn chế biến sẵn như bánh quy & bánh ngọt. Bởi những thức ăn này chỉ chứa Calo rỗng & không tốt cho sức khỏe của chính phụ nữ có bầu và bé.

    9. mang bầu tháng thứ 3 nên uống nên ăn gì? Các món ăn giàu kẽm

    Khoáng chất Kẽm rất quan trọng đối với sự tiến triển của hệ đề kháng và hệ thần kinh. Một số thức ăn giàu kẽm tốt cho bà bầu là thịt bò, cải bó xôi, hàu, thịt cừu, bí ngô & đậu.

    10. Có bầu tháng thứ 3 nên uống các món ăn giàu vitamin D

    Uống Vitamin D đóng nhiệm vụ cấp thiết đối với sự phát triển của hệ đề kháng, sự phân chia tế bào và sự sinh trưởng xương, răng của thai nghén. Các thức ăn giàu vitamin D thiết yếu trong chế độ ăn của mẹ khi có bầu 3 tháng là các loại cá béo như cá hồi và cá ngừ, lòng đỏ trứng hoặc ngũ cốc thúc đẩy vitamin D.

    Có bầu 3 tháng đầu nên ăn nên kiêng gì?

    Không chỉ thêm các thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe vào thực đơn, trong thời gian có thai 3 tháng, mẹ cũng cần tránh một số thực phẩm sau:
    • Nhóm hải sản nhiều thuỷ ngân: những loại cá như cá ngừ mắt to… thường có nhiều thủy ngân, gây suy yếu chức năng não ở bào thai.
    • Không nên ăn thịt chín tái: Có thể chứa vi trùng gây ra ngộ độc thực phẩm & làm vết thương trẻ nhỏ trong bụng.
    • Tránh ăn trứng sống và sản phẩm từ sữa chưa được vô trùng: lý do có thể chứa các loại vi trùng như salmonella, listeria gây nên ngộ độc đồ ăn.
    • Đồ ăn giàu caffeine như cà phê, trà & thức uống có ga có thể đi qua nhau thai & làm tăng nhịp tim thai nhi.
    • Kiêng ăn nhiều đồ ăn giàu vitamin A: bù đắp tương đối nhiều vitamin A khi mang thai 12 tuần đầu có thể gây ra dị dạng bẩm sinh. Vitamin A được tìm thấy trong đồ ăn tự nhiên như trái cây, rau, trứng & sữa không có hại. Tuy vậy, thịt gà, thịt bò & gan bê chứa nhiều vitamin A nên tránh được sử dụng. Ngoài ra, tránh dùng viên uống bổ sung vitamin A.
    • Thức ăn chế biến trên vỉa hè: Có thể dễ bị chứa vi khuẩn gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa như viêm dạ dày ruột.
    • Thức ăn đóng hộp: thường chứa nhiều chất cất giữ có thể gây ra hại cho sự tiến triển của bào thai. Các thực phẩm này chứa chất bisphenol-A có thể làm tăng rủi ro hỏng thai.
    Một số chú ý về chế độ ăn uống khi mang thai 3 tháng đầu

    Khi mang bầu 12 tuần đầu, để đảm bảo sức khỏe cho 2 mẹ con, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau:
    • Bổ sung ít nhất 5 khẩu phần hoa quả và rau hằng ngày
    • Để ý uống đủ 2 lít nước hằng ngày để làm ẩm cơ thể
    • Kiêng hoàn toàn rượu, thuốc lá & ma túy vì những thứ này có thể gây nên dị dạng bẩm sinh và tác động trầm trọng đến sự sinh trưởng của bé
    • Chia ra 3 bữa chính thành 5 đến 6 bữa nhỏ
    • Bổ sung vitamin dành cho phụ nữ có bầu theo toa của bác sỹ.