Tại Sao Bạn Phải SEO Hình Ảnh Và Cách SEO Hình Ảnh Hiệu Quả Nhất.

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kurt_cobain0910, 17/2/14.

  1. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Trong SEO các bạn liệu đã thực sự lưu tâm và biết được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa hình ảnh? Tối ưu hình ảnh là một công việc rất quan trọng trong quá trình làm SEO, nó đóng vai trò quan trọng bởi rất nhiều yếu tố, không chỉ là bộ máy tìm kiếm mà việc SEO hình ảnh còn tạo nên những tác động rất tích cực đối với truy vấn của người dùng.
    Tại bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách SEO hình ảnh cho Google Image Search. Nội dung chính sẽ bao gồm những lời khuyên cơ bản nhất để các bạn có thể SEO hình ảnh. Những lời khuyên của tôi tập trung vào việc phân tích và tìm hiểu cơ chế Google xếp hạng hình ảnh giống như cơ chế Google xếp hạng trang web.

    [​IMG]

    Tại sao cần SEO hình ảnh?
    Bạn đừng bao giờ quên rằng tối ưu hóa hình ảnh không chỉ dành cho các công cụ tìm kiếm. Nhiều chuyên gia cho rằng các thủ thuật tối ưu hóa sau đây cũng hữu ích cho người sử dụng. Google Spider (hay còn gọi là Googlebot) là tương tự như một người truy cập mù. Vào có thể nói rằng nếu bạn có thể tối ưu hình ảnh để người mù cũng có thể hiểu được thì chắc chắn bạn sẽ dành được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google hình ảnh.
    Bài viết này được chia thành ba phần. Mỗi phần có chứa các hành động cải tiến quan trọng, cần thiết. Ngoài ra, theo tôi một số lời khuyên được liệt kê dưới đây sẽ rất hữu ích:

    1. Onpicture các yếu tố xếp hạng hình ảnh
    Với các yếu tố onpicture có nghĩa là tất cả các hành động cần được thực hiện với những hình ảnh riêng của mình trước khi nó được tải lên. Đầu tiên của tất cả - điều này nên được rõ ràng - chọn những hình ảnh tốt nhất: rõ ràng, thú vị và đẹp cho người sử dụng. Mỗi hình ảnh tải lên phải có tính thẩm mỹ. Những lời khuyên sau đây là bên cạnh những quy tắc cơ bản của một hình ảnh có thẩm mỹ cao.

    ·Kích thước hình ảnh: Hình ảnh nên có ít nhất là 320 pixel và tối đa. 1280 pixel trên một chiều dài.Hình ảnh quá nhỏ khả năng được xếp hạng sẽ yếu và hình ảnh lớn hơn cũng sẽ gặp khó khăn trong việc được xếp hạng cao vì chỉ xuất hiện nếu người sử dụng tùy chọn "hình ảnh lớn".
    ·Định dạng tỷ lệ: Đối với các kết quả xếp hạng tốt nhất bạn nên sử dụng định dạng ảnh bình thường như: hình vuông, 4:3 hoặc đến 16:10.
    ·Tên tập tin: là một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn tối ưu hóa hình ảnh thành công. Hầu hết các bức ảnh chỉ có thể được tìm thấy nếu có chứa từ khóa, cụm từ trong tên tập tin (ví dụ như loi-trum.jpg ). Nó làm cho cảm giác sử dụng nhiều hơn một nhiệm kỳ trong tên tập tin (ví dụ như "ky-thuat-cat-loi-trum.jpg"). Điều này mang lại cho nó cơ hội để xếp hạng với "kỹ thuật cắt lợi" hay "cắt lợi trùm" hay "lợi trùm" và vv ... Tuy nhiên, bạn không nên spam tên tập tin: nhiều hơn 4-6 từ không phù hợp. Và dĩ nhiên tên nên là một loại mô tả về những gì có thể được nhìn thấy trên hình ảnh.
    ·Bản quyền thông báo: Điều này là không thích hợp cho hình ảnh tối ưu hóa. Nhưng tôi đặc biệt đề nghị này. Một bức ảnh, đó là trong chỉ mục của Google, không nên xúc động. Là một tác giả, bạn nên bao gồm thông báo bản quyền trong các hình ảnh trước khi tải lên. Khi nó được lập chỉ mục của Google và ai đó đã làm một số bản sao mà không có sự cho phép của nó quá muộn... (Nói một cách dễ hiểu hơn đó là bạn nên đóng dấu ảnh trước khi bức ảnh đó lọt vào tay của người khác)
    ·Loại ảnh: JPEG, GIF hoặc PNG? Tôi muốn giới thiệu các ảnh JPEG hoặc PNG. Quan sát của tôi là những: Jpeg xếp hạng tốt hơn trong hình ảnh của tôi. Tôi không thể chứng minh bằng thống kê. Vì vậy, tôi muốn trong hầu hết các trường hợp như là một định dạng ảnh Jpeg. Trường hợp sử dụng ảnh PNG cũng tương tự như vậy, tuy nhiên điều quan trọng theo tôi đó là tốc độ load ảnh có nhanh không?
    ·Độc đáo: Rõ ràng Google yêu thích sự đa dạng, độc đáo vì thế hãy cố gắng tạo các bức ảnh độc đáo và kiểm tra so sánh xem sắc xuất bức ảnh của mình có thể lên TOP.


    [​IMG]
    2. Onpage các yếu tố xếp hạng hình ảnh

    Để thành công một hình ảnh cũng phải được nhúng trong trang HTML. Các yếu tố onppage sau đây mô tả làm thế nào để cải thiện hình ảnh trong mã HTML.
    ·Xung quanh văn bản: Các văn bản trước và sau khi hình ảnh nên bao gồm một hoặc nhiều lần các từ khóa hoặc các từ khóa (tên tập tin). Sự kết hợp của từ khóa "tên tập tin / từ khoá xung quanh văn bản" là điểm quan trọng đem lại thành công cho việc tối ưu hóa hình ảnh. Xung quanh văn bản có nghĩa là khoảng 12 từ trước và sau khi hình ảnh.
    ·Thuộc tính Alt: Mỗi hình ảnh cần phải có một văn bản alt trong các thuộc tính hình ảnh. Điều này là rất quan trọng không chỉ đối với các công cụ tìm kiếm, nhưng đặc biệt là đối với người khiếm thị. Bạn chỉ cần có để làm cho rõ ràng: Google Spider chỉ có thể hiểu hình ảnh thông qua văn bản hoặc màu sắc.
    ·Thuộc tính tiêu đề: Ý nghĩa của các thuộc tính tiêu đề cho bảng xếp hạng là gây tranh cãi. Bằng cách xác định tiêu đề thuộc tính của một hình ảnh bằng cách lăn trên một tooltip sẽ xuất hiện. Ở đây, người sử dụng có thể cung cấp thông tin có giá trị. Tôi nghĩ rằng thuộc tính tiêu đề là một loại xung quanh văn bản. Nó có thể làm tăng mức độ phù hợp của từ khoá.
    ·Nội dung liên quan: nội dung tốt luôn có ích cho hình ảnh. Nhưng trên thực tế có rất nhiều ví dụ các trang của hình ảnh tốt xếp hạng tệ hại. Tôi nghĩ rằng Google sẽ thay đổi điều này trong tương lai gần.
    ·Khả năng thu thập dữ liệu của Google Spider: Tất nhiên, đây là điều cơ bản quan trọng googlebot có thể tìm thấy những hình ảnh. Hãy chắc chắn rằng robots.txt của bạn cho phép thu thập dữ liệu thư mục bao gồm cả hình ảnh.

    3. Offpage các yếu tố xếp hạng hình ảnh

    Có hai lý do để tối ưu hóa hình ảnh offpage: Trước hết là điều quan trọng để đánh chỉ mục nhanh chóng của hình ảnh mới. Và thứ hai bạn có thể giúp một hình ảnh để xếp hạng tốt hơn bằng cách sử dụng một số "thủ thuật offpage".
    ·Liên kết nội bộ: Một liên kết nội bộ tốt sẽ giúp Googlebot / hình ảnh để thu thập dữ liệu hình ảnh mới. Sau một thời gian khoảng 2-4 ngày cho đến khi hình ảnh mới được tải lên xuất hiện trong việc tìm kiếm hình ảnh.
    ·Liên kết tốt để trang: Một liên kết cho trang web cũng rất hữu ích cho các hình ảnh trên trang. "từ khóa" liên kết có liên quan là tốt nhất.
    ·Sơ đồ: Kể từ khi một vài tháng, hình ảnh có thể được bao gồm trong bản đồ website. Trong quan sát của tôi, sơ đồ trang web không phải là quan trọng đối với chỉ số hoá tốt hơn hoặc thứ hạng cao hơn - hôm nay. Nhưng nó có thể trở thành một yếu tố. Vì vậy, bạn nên sử dụng sơ đồ hình ảnh cho trang web.
    ·Bản sao: nếu một hình ảnh được sử dụng nhiều lần, nó là một tín hiệu cho Google thấy rằng hình ảnh này rất "quan trọng". Bản sao của hình ảnh là một cách tốt để đẩy mạnh hình ảnh. Nhưng mặt khác của nó là một vấn đề nếu ai đó sử dụng một hình ảnh mà không có sự cho phép và được liên kết trong việc tìm kiếm hình ảnh. Đây là một chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng SEO.
    ·Link: Đây là phương pháp tối ưu hóa khó khăn. Không thật sự rõ ràng vì không có dẫn chứng trực quan, tôi chỉ có thể khuyên các bạn dựa trên kinh nghiệm của tôi đó là hãy tận dụng liên kết trỏ về bài viết chính chứa bức ảnh đó, và nếu có thể hãy trỏ link về chính bức ảnh đó thì càng tốt.
    ·Click-through rate: Thông thường, điều này không phải là một yếu tố có thể ảnh hưởng. Điều duy nhất bạn cần làm là tải lên hình ảnh hấp dẫn. Hình ảnh đẹp sẽ được nhấp chuột xem nhiều và hình ảnh đó sẽ được xếp hạng cao hơn.
    [​IMG]
    Các yếu tố góp phần rất quan trọng giúp cho hình ảnh của bạn có được thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm đó là:

    ·Từ khóa văn bản xung quanh
    ·Từ khóa có trong tên ảnh
    ·Kích thước hình ảnh (tối thiểu 320 pixel, tối đa 1280 điểm ảnh)
    ·Từ khóa trong thẻ alt
    ·Đảm bảo Google Spider có thể truy cập thư mục hình ảnh trên trang web bạn
    Bạn nên:

    ·Sử dụng hình ảnh một cách hợp lý trong bìa viết (bản sao)
    ·Tạo những liên kết hợp lý đến hình ảnh (hot liên kết)
    ·Từ khóa trong tiêu đề trang (bao gồm cả URL)
    Bạn không nên quá quan trọng những vấn đề sau:
    • Từ khóa trong thuộc tính tiêu đề của hình ảnh
    • Từ khóa liên quan của toàn bộ trang web
    • Từ khóa trong mô tả meta
    • Từ khóa trong các từ khóa meta
    • Vị trí của trang trong việc tìm kiếm hữu cơ
    • Mới tải lên cùng một hình ảnh
    Bao lâu sẽ xuất hiện hình ảnh?
    Nếu bạn làm theo những lời khuyên của tôi, hình ảnh của bạn sẽ:
    • Được thu thập thông tin sau một vài ngày.
    • Xuất hiện trong việc tìm kiếm hình ảnh sau khoảng 2-7 ngày (trên thực tế, điều này có thể thay đổi một lần nữa).
    • Tùy thuộc vào "cạnh tranh", các ảnh được sắp xếp ở giữa vị trí 50 và 150.
    • Sau đó, chờ đợi và theo dõi sự biến đổi vị trí thứ hạng.
    • Đối với các hình ảnh được tối ưu hóa sẽ từ từ tăng hạng từ dưới lên.
    • Hình ảnh tốt sẽ có mặt trong trang đầu tiên hình ảnh.
    • Bằng cách sử dụng tối ưu offpage hình ảnh có thể lên TOP nhanh hơn.
    Nguồn tin: Vietmoz.net
     
    #1
    administrator thích bài này.
  2. cattleya PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/14
    Mảng này có vẻ còn mới mẻ quá nhỉ.chưa thấy mọi người sử dụng cách này để seo, có khi nào là do hiệu quả mang lại chưa cao hay là do văn hóa tìm kiếm của người việt mình.
     
    #2
  3. namhaianh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/1/14
    Một vấn đề seo hình ảnh tưởng chừng như ai cũng bỏ sót nhưng phân tích ra thì đọc đến nỗi mỏi cả mắt.:(
     
    #3
  4. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Điều này cũng khá quan trọng trong SEO, các bạn không nên bỏ qua nhé, sẽ rất có lợi đấy
     
    #4
  5. cattleya PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/14
    Cái số 2 là sao vậy bác. không hiểu lắm. cái đầu thì là chuẩn thật rồi.
     
    #5
  6. quankthn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    seo hình ảnh tốt thật đấy nhưng nếu trường hợp mình đi copy hình ảnh của người khác và về sửa lại tên thành của mình thì liệu cơ hội là mình seo có lên top được không nhỉ?
     
    #6
  7. phamhuan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/14
    SEO hình ảnh quá hay và nguy hiểm luôn. Một trong những vũ khí để giúp từ khóa vững vàng top mà không xoắn bất kì đối thủ nào.
     
    #7

Chia sẻ trang này