QC Yêu thương hiệu Chè Thái Nguyên

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trangcucai, 15/12/16.

  1. trangcucai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/6/15
    Yêu thương hiệu Chè Thái Nguyên
    Ý thức rằng chỉ có con đường tri thức mới giúp mình thoát khỏi công việc chân tay nặng nhọc, Ông Minh Cường quyết tâm học. Ban ngày làm việc ở công ty lắp ráp xe gắn máy, ban đêm ông miệt mài học và những nỗ lực của ông đã được đền đáp. Sau khi ra tốt nghiệp, những thao thức vì sản phẩm đặc sản của quê hương có nhãn hiệu mà chưa có thương hiệu, có danh nhưng danh không thật uy tín, chè Thái Nguyên đâu đâu cũng căng biển nhưng chẳng mấy người mua được sản phẩm ngon như ý muốn, thật giả cứ lẫn lộn hết cả.

    [​IMG]
    Sản phẩm trà thái nguyên biếu tết mẫu mã đa dạng, chất lượng tuyệt hảo.

    Kế thừa kinh nghiệm sản xuất trà truyền thống của gia đình, chú của ông Minh Cường là người nghệ nhân làm chè nhất nhì xứ Trà Thái Nguyên, từng làm trà để lãnh đạo tỉnh tặng nguyên thủ các nước đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Chè Minh Cường kiểm soát chặt chẽ đầu vào với những đồi chè được sản xuất kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn VietGAP một cách nghiêm cẩn. Quy trình chế biến được kết hợp giữa các bí quyết truyền thống và hệ thống máy móc hiện đại, bảo đảm các sản phẩm Chè Thái Nguyên thật sự sạch, thật sự an toàn.

    Trong nỗ lực làm một điều gì đó lớn lao hơn là bán chè Thái Nguyên, Ông Minh Cường đã tạo ra một văn hóa trong mọi cửa hàng mà ngày nay chúng ta được biết đến: “Thức quà tâm giao Chè Thái Nguyên Minh Cường”. Ngay khi khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, đến nay, Chè Minh Cường đã có hơn 6.00 cửa hàng, đại lý đặt tại hầu hết các tỉnh, thành phố, đặc biệt là ở Hà Nội, TP Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

    Bước vào cửa hàng Chè Minh Cường, khách hàng sẽ trải nghiệm một cảm giác đa chiều với không khí thân hữu của biểu tượng màu xanh của đồi chè, thưởng thức hương vị trà Tân Cương Thái Nguyên ấm nóng trong nền nhạc du dương nhẹ nhàng. Mọi khía cạnh đều được suy xét thấu đáo và được sao chép giống hệt như nhau ở khắp các trà quán Chè Minh Cường. Nếu như ở Việt Nam, văn hóa mặc cả còn phổ biến thì đến với trà quán Minh Cường Greentea, khách hàng thư thái chọn hàng và trả tiền mà không bao giờ mặc cả.

    Giá trị thương hiệu chè Minh Cường
    Do chưa bao giờ học tại một trường kinh doanh thực thụ, nên một phần trong câu chuyện thành công của ông Minh Cường nói riêng và của Chè Minh Cường nói chung, đến từ việc ông quan sát và học hỏi từ những người khổng lồ trong ngành công nghiệp của họ. Ở đây, Cà phê Trung Nguyên và Trà Việt là hai “tấm gương” lớn của Ông Minh Cường.

    Thay vì dội bom người tiêu dùng với sự tràn ngập của những chiến dịch quảng cáo muôn màu muôn vẻ và tốn kém, Ông Minh Cường nỗ lực mở ra nhiều trà quán Minh Cường Greentea nhất có thể. Chiến lược này của ông Minh Cường tương đồng với kế hoạch thống trị của một số thương hiệu, tức mở một loạt quán ẩm thực ngay trong những khu vực nội ô vốn đã đầy nghẹt các quán ẩm thực đủ loại, thay vì mở một trà quán khổng lồ ở ngay trung tâm. Ngoài hình mẫu từ gã khổng lồ trong ngành bán lẻ, Ông Minh Cường còn nuôi tham vọng thương hiệu Chè Minh Cường được biết đến rộng rãi Cà phê Trung Nguyên. Các cô, các chị nên tới cửa hàng Chè Minh Cường mua chè để không bị Giá chè Thái Nguyên biếu tết đắt, mẹ chồng mắng nhé!.

    Trong khi Cà phê Trung Nguyên tăng cường hiện diện thông qua việc kết hợp giữa quảng cáo tràn ngập và phân phối rộng khắp trên toàn cầu, Ông Minh Cường sử dụng chính các trà quán Minh Cường greentea- hệ thống phân phối chính của mình – để quảng cáo thương hiệu. Trong tất cả các cửa hàng Chè Minh Cường, mọi khía cạnh đều được suy xét thấu đáo nhằm phục vụ trải nghiệm của khách hàng.

    Việc mở ra thật nhiều quán trong một khu vực nhất định cũng mang lại hiệu quả tương tự quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Ý tưởng của Ông Minh Cường là Chè Minh Cường phải có mặt ở khắp nơi, trở thành một phần trong bức tranh chung về cuộc sống và một phần trong nhận thức của con người.

    Chính chiến lược này đã giúp làm tăng nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Ông Minh Cường vẫn đang trong hành trình mở rộng hệ thống cửa hàng đến những khu vực mới và tới đây có thể vươn ra nước ngoài. Sau 4 năm khởi nghiệp, Ông Minh Cường đã biến một công ty nhỏ quy mô gia đình thành một thương hiệu uy tín với đại lý lan rộng khắp cả nước đã biết đến thương hiệu và được thưởng thức sản phẩm trà Thái Nguyên về câu chuyện thương hiệu Chè Minh Cường.

    Một CEO nổi tiếng từng nói rằng Chè Minh Cường không chỉ bán trà Thái Nguyên mà đang bán một câu chuyện, đó chính là câu chuyện “nghĩ lớn” trong kinh doanh và cả cuộc sống của Ông Minh Cường – Chủ tịch kiêm CEO Chè Minh Cường. (Bài viết phục vụ seoweb).
     
    #1

Chia sẻ trang này