QC Xu hướng sử dụng gổ sồi trong đồ nội thất năm 2018

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi adongland, 21/3/18.

  1. adongland PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/18
    Gỗ sồi rất được các nước phương Tây ưa chuộng, chất lượng gỗ tốt, vân gỗ đẹp, độ bền cao.

    Gỗ sồi tên tiếng anh là OASK, được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ và các nước châu Âu. Gỗ sồi chiếm đại đa số diện tích các cánh rừng phương Tây, được sử dụng rộng rại trong các sản phẩm nội thất. Gỗ sồi rất cứng, chúng chủ yếu phát triển ở khu vực ôn đới, có hai loại là sồi đỏ và sồi trắng. Tâm gỗ Sồi Trắng có khả năng kháng sâu mọt tấn công do có hàm lượng tannin cao. Đa số Sồi Trắng có vân gỗ thẳng, mặt gỗ từ trung bình đến thô với các tia gỗ dài hơn Sồi Đỏ. Sồi Đỏ tâm gỗ màu nâu đỏ hồng. Về đặc tính vật lý, gỗ sồi Đỏ cứng và nặng, khả năng chịu lực xoắn và độ chắc trung bình, độ chịu lực nén cao, dễ uốn cong bằng hơi nước. Như vậy, về độ cứng Sồi Trắng và Sồi Đỏ tương đương nhau. Tuy nhiên, Sồi Trắng có độ chống thấm tốt hơn và có đường vân gỗ đa dạng và đẹp hơn, vì vậy gỗ Sồi Trắng được ưa chuộng hơn. Gỗ Sồi khi đưa vào sử dụng phải được xử lý đạt độ ẩm dưới 20%, vì ở mức này, nấm hại gỗ không thể phát triển.

    Gỗ Sồi có cấu trúc khác biệt “dạng chai” các tế bào gỗ có độ gắn kết chặt chẽ được với nhau do đó không cho nước thấm qua. Với đặc điểm ưu việt này gỗ Sồi Trắng chống được mục nát và thối rửa rất tốt nên vì vậy gỗ Sồi Trắng thường được sử dụng để làm đóng thuyền, thùng đựng rượu và nội thất ngoài trời.

    Với xu hướng nội thất hiện nay, gỗ Sồi đang được sử dụng để làm nội thất trong nhà, sản xuất dụng cụ gia đình & trong ngành công nghiệp. Ngoài ra gỗ Sồi được sử dụng làm giường ngủ, tủ quần áo, tủ bếp, tủ rượu, đồ trang trí rất đẹp.

    Tại Adofurniture có sản xuất các sản phẩm từ gỗ sồi như bàn Concorde, kệ tivi đẹp tphcm, ván sàn…Để tham khảo giá của các sản phẩm nội thất làm từ gỗ sồi hoặc liên hệ theo số 0903.035.977 hoặc 0902.302.499 để có giá tốt nhất.

    Nếu bạn có kế hoạch sử dụng nội thất làm từ gỗ sồi, bạn nên nhờ nhà thiết kế nội thất tư vấn giúp bạn. Điều này không chỉ giúp bạn sử dụng chi phí hợp lý mà bạn cũng có thể thấy chất lượng của gỗ dễ dàng hơn nếu cần và bạn cũng có thể đảm bảo rằng bạn sẽ có được màu sắc chính xác sau khi hoàn thành. Điều này đặc biệt có giá trị khi mua một số phần còn lại cho căn phòng. Đồ nội thất làm từ gỗ sồi có thể sẽ khiến cho căn phòng của bạn bị thay đổi đáng kể vì những thứ được làm từ gỗ sồi là khá dễ dàng để nhận biết.

    Và bạn cần lưu ý là tất cả các khớp nên được thực hiện một cách chính xác với việc sử dụng tối thiểu đinh và ốc vít. Gỗ sồi có xu hướng phản ứng với sắt và điều này có thể nhanh chóng làm hư hỏng một phần của đồ nội thất, mặc dù điều này có thể tránh được bằng cách sử dụng đinh vít mạ kẽm. Hầu hết những đồ nội thất bán sẵn ngày nay đều sử dụng đinh ghim, ốc vít, một số nơi còn sử dụng chúng ngay cả ở những phần quan trọng. Những hãng nội thất uy tín không sử dụng đinh ghim hay ốc vít ở tất cả mọi chỗ, họ sử dụng các mộng gỗ một cách chính xác để ráp các bộ phận của đồ nội thất lại với nhau, đinh ghim và ốc vít chỉ để gia cố thêm.

    Ưu điểm của việc sử dụng gỗ sồi

    Gỗ có đặc điểm cứng, chắc, nặng, không bị mối mọt sau khi đã qua sử lí, độ chịu lực uốn xoắn thường, chịu lực nén cao, dễ uốn cong bằng hơi nước.

    – Gỗ Sồi có cấu trúc dạng chai, các tế bào gỗ có độ gắn kết chặt chẽ được với nhau do đó không cho nước thấm qua.

    – Gỗ có mầu nâu trắng, dát gỗ màu vàng nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu đậm.Vân gỗ thẳng to và dài, các tom gỗ rất đẹp.

    – Gỗ chịu máy tốt, độ bám ốc và đinh tốt. Gỗ có thể nhuộm màu và đánh bóng để hoàn thành thành phẩm tốt.

    Nhược điểm của gỗ sồi

    Gỗ Sồi khô chậm, có xu hướng nứt và cong vênh khi phơi khô.

    – Gỗ cũng nở mạnh khi bị ngấm nước hay không khí ngoài trời có độ ẩm cao.

    Nội thất Ado Furniture chuyên cung cấp bàn sofa đẹp tphcm, ghế xoay nhân viên, bàn văn phòng chân sắt

    Xem thêm các mẫu bàn sofa: Bàn sofa kim cương, bàn sofa mặt đá....
     
    #1

Chia sẻ trang này