QC Xốp xps và xốp eps khác nhau như thế nào

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi cattuong9102, 16/10/19.

  1. cattuong9102 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/8/19
    Xốp Xps (cool foam xps) và xốp eps cách nhiệt là là hai vật liệu cách nhiệt thông dụng sử dụng rất phổ biến trong xây dựng và trong lĩnh vực đời sống, bởi loại vật liệu này sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên không phải ai cũng phân biệt đâu là xốp XPS và đâu là xốp EPS cách nhiệt. Vậy thì hãy tham khảo bài So sánh xốp xps và xốp eps cách nhiệt dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

    [​IMG]

    So sánh xốp xps và xốp eps cách nhiệt

    Để so sánh xốp xps và xốp EPS cách nhiệt, các chuyên gia đã chỉ ra một số điểm giống và khác nhau của của 2 loại vật liệu này, cụ thể:

    Giống nhau

    Xốp xps và xốp EPS cách nhiệt đều là vật liệu cách âm, cách nhiệt ưu việt. Hiện nay, 2 dòng sản phẩm này rất được ưa chuộng tại các công trình xây dựng kể cả công nghiệp và dân dụng. Cả xốp XPS và xốp EPS đều có khả năng cách nhiệt và giữ nhiệt cho kho lạnh, tường, sàn, các loại ống bảo ôn… dễ thi công và vận chuyển.

    Để đáp ứng yêu cầu của người dùng, trên thị trường hiện nay xốp EPS và xốp XPS cách nhiệt đều có những sản phẩm tự sản xuất trong nước và cả những mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Tùy vào cấu trúc công trình hay nhà ở, khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp.

    [​IMG]

    Khác nhau

    Về cấu tạo: Xốp XPS Cát Tường (Cool Foam XPS) là sản phẩm cách nhiệt được sản xuất từ hạt nhựa Polystyrene và một số phụ gia khác trên dây chuyền theo công nghệ hiện đại dùng khí CO2 ở trạng thái siêu tới hạn, không dùng các khí gây cháy nổ hay khí gây thủng tầng ozon như CFCs, HCFCs. Sản phẩm có cấu trúc ô kín đồng nhất (close cell) với những tính năng vượt trội như: Khả năng cách nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ dễ vận chuyển, dễ thi công lắp đặt. Đặc biệt, tấm Cool Foam XPS có cường độ chịu lực nén cao từ 300 KPa đến 700 KPa phù hợp với các ứng dụng chịu lực trong kết cầu mái, trần, sàn…Ngoài ra, khả năng chống thấm, chống ẩm vượt trội giúp làm giảm sự phát sinh nấm mốc, vi khuẩn. Thành phần hóa học ổn định, không độc hại, khả năng chống ăn mòn ưu việt.

    Còn EPS được sản xuất từ hạt nhựa Expandable Polystyrene EPS resin, được kích nở qua nhiệt độ 900 độ C, thổi khí tạo hình bằng khuôn gia nhiệt với thời gian thích hợp cho ra tấm sản phẩm. Ngoài ra, EPS với cấu trúc mở (open cell), khả năng chịu nhiệt - chịu nén kém hẳn so với tấm XPS. Để sản phẩm có thể ứng dụng cho công trình làm mái bê tông, hoặc sàn, bắt buộc EPS phải đạt tỷ trọng cao hơn so với các sản phẩm EPS thông thường.

    Về khả năng cách âm, cách nhiệt: Trên thực tế, nếu dựa vào những thông số kỹ thuật thì Xốp XPS có khả năng cách nhiệt, cách âm, giảm ồn và có độ bền cao hơn rất nhiều lần so với xốp EPS. Sản phẩm vô cùng lý tưởng để thi công cho nhà nuôi yến.

    Về khả năng ứng dụng: Cả 2 loại vật liệu này đều được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, dân dụng, công nghiệp. Tuy nhiên xốp xps lại được hơn 70% nhà thầu lựa chọn sử dụng hơn vì giá cả hợp lý, vừa giúp làm giảm mức tiêu thụ năng lượng của công trình, vừa tạo nên môi trường sống lành mạnh và bảo vệ công trình xây dựng khỏi những tác động bên ngoài gây hại cho công trình, như nắng, gió, nhiệt độ nóng, lạnh, độ ẩm, giúp làm tăng tuổi thọ và giá trị công trình vượt trội hơn xốp EPS.

    [​IMG]

    Cường độ nén

    Về cường độ nén hay mức độ nén EPS cũng kém hơn XPS do có chứa không khí và mật độ liên kết giữa các hạt chưa được chặt chẽ. Để EPS có cường độ nén như XPS thì cần phải tăng thêm số lượng hạt và thay đổi cách thức sản xuất.

    Sau khi so sánh, hãy lựa chọn sản phẩm Cool Foam XPS, với tính năng vượt trội về khả năng cách nhiệt, cường độ chịu nén, đạt tỷ trọng cao, độ bền vượt trội so với sản phẩm EPS. Đồng thời, sản phẩm Cool Foam XPS còn có khả năng chống thấm siêu việt, dễ vận chuyển lắp đặt với nhiều tỷ trọng - độ dày dễ lựa chọn cho mỗi nhu cầu sử dụng tùy vào tình trạng công trình, nhà ở. Đặc biệt, tấm Cool Foam XPS còn ứng dụng lắp đặt cho nhà yến, với khả năng cách âm, cách nhiệt tạo điều kiện để yến có thể sinh trưởng và tạo ra giá trị cao cho người nuôi.

    >> Xem thêm: Giới thiệu 4 loại xốp chống nóng hiệu quả 2019 tại https ://cattuongcorp.com/vi/tin-tuc/xop-chong-nong.html
     
    #1

Chia sẻ trang này