Chia sẻ VPS hay Cloud Server? Lựa chọn nào mới là tối ưu cho Doanh nghiệp kỷ nguyên 4.0

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi covv, 9/11/20.

  1. covv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/19
    VPS trước đây vẫn được xem là hình thức lưu trữ quen thuộc cho một số nhu cầu lưu trữ cơ bản như web, game, sao lưu dự phòng dữ liệu,…

    Tuy nhiên, với sự biến động kinh doanh đang diễn ra nhanh chóng và liên tục như hiện nay, nhu cầu về tài nguyên cũng tăng lên một cách nhanh chóng. Liệu chỉ sử dụng VPS có còn đủ đáp ứng nhu cầu?

    Cloud server bên cạnh đó xuất hiện như một lựa chọn mới cho doanh nghiệp, cung cấp những khả năng lưu trữ đặc thù. Vậy hai hình thức lưu trữ này khác nhau như thế nào và nên lựa chọn hình thức nào?

    VPS (Virtual Private Server) hay Máy chủ riêng ảo

    Một máy chủ vật lý, được "ảo hoá" và chia nhỏ ra thành nhiều máy chủ với tài nguyên nhỏ hơn. Mỗi server hoạt động riêng biệt với toàn bộ chức năng tương tự như 1 server vật lý hoàn chỉnh, có CPU riêng, dung lượng RAM riêng, dung lượng ổ HDD riêng, địa chỉ IP riêng và hệ điều hành riêng.

    VPS cũng là máy chủ ảo nhưng chia sẻ tài nguyên từ một máy chủ vật lý chung.

    Cloud Server hay Máy chủ đám mây

    Cloud Server trong khi đó lại gộp chung tài nguyên của nhiều server thành một cụm, gọi là "đám mây". Do đặc tính kết hợp nhiều máy chủ vật lý lại với nhau nên khi xảy ra sự cố, các Cloud Server trên đó đơn giản sẽ được di dời sang một máy chủ vật lý khác giúp đảm bảo hoạt động, tính liên tục của dịch vụ trên Cloud Server.

    [​IMG]

    Mỗi cụm máy chủ vật lý giữ một chức năng riêng biệt như lưu trữ, vận hành, sao lưu, dự phòng, tường lửa...và có thể tự động thay thế cho nhau trong trường hợp một trong các máy chủ vật lý khác gặp sự cố. Cũng như VPS, mỗi Cloud Server cũng bao gồm CPU, RAM, ổ cứng, địa chỉ IP và hệ điều hành riêng biệt.

    So sánh sự khác biệt giữa VPS và Cloud server, nên chọn VPS hay Cloud server cho doanh nghiệp?

    [​IMG]

    Khi các doanh nghiệp đang trong cuộc đua khốc liệt về tốc độ và khả năng đổi mới, những yêu cầu về tính sẵn sàng và mức độ mở rộng tài nguyên cũng ngày một trở nên cấp thiết hơn.

    Rõ ràng VPS trong giai đoạn cách mạng công nghệ mạnh mẽ hôm nay khó có thể đáp ứng được những đòi hỏi nảy sinh không ngừng khi doanh nghiệp bắt đầu phát triển và mở rộng mạnh mẽ theo xu hướng thời đại. Cloud server với khả năng đáp ứng tối đa các nhu cầu về tính ổn định, sẵn sàng, và độ linh hoạt cao hơn hẳn các loại hosting truyền thống sẽ là trợ thủ đắc lực cho sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp.

    BizFly Cloud trong đó là một trong những nhà cung cấp cloud server Việt Nam hàng đầu hiện nay. Với kinh nghiệm dày dạn và phong phú khi thực hiện nhiều dự án liên quan đến hạ tầng và các giải pháp đám mây cho nhiều khách hàng lớn như VCCorp, Vingroup, báo Tuổi Trẻ, báo Dân trí, trang thương mại điện tử Adayroi, Đài truyền hình VTV..., BizFly Cloud tự tin là có khả năng đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật khắt khe và chuyên biệt từ phía khách hàng, đối tác. Hiện nay, hơn 300 khách hàng lớn nhỏ trên khắp cả nước đã tin tưởng lựa chọn các giải pháp đám mây của BizFly Cloud cho những nhu cầu đặc thù của họ.

    Nguồn: https://cafef.vn/vps-hay-cloud-server-lua-chon-nao-moi-la-toi-uu-cho-doanh-nghiep-ky-nguyen-40-20200312161831854.chn
     
    #1

Chia sẻ trang này